Chủ tịch nước trao Quyết định bổ nhiệm 3 Đại sứ

Thế giớiThứ Tư, 21/12/2016 19:50:00 +07:00

Chủ tịch nước Trần Đại Quang đề nghị các Đại sứ tích cực đóng góp vào việc củng cố, tăng cường hơn nữa quan hệ giữa Việt Nam và các nước bạn.

Chiều 21/12, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trần Đại Quang trao Quyết định bổ nhiệm cho 3 Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam tại Lào, Cuba và Tây Ban Nha nhiệm kỳ 2016-2019.

Giao nhiệm vụ cho các Đại sứ, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đề nghị các Đại sứ cần chủ động, phát huy tinh thần sáng tạo, dám nghĩ dám làm, tích cực đóng góp vào việc củng cố, tăng cường hơn nữa, đưa quan hệ giữa Việt Nam và các nước bạn thực sự đi vào chiều sâu, ổn định.

chu-tich-nuoc

Chủ tịch nước Trần Đại Quang phát biểu giao nhiệm vụ cho các Đại sứ. 

Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt Lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Chủ tịch nước Trần Đại Quang gửi lời chúc mừng tốt đẹp tới các tân Đại sứ và nhấn mạnh: Ba nước mà các Đại sứ nhận nhiệm vụ là các nước bạn bè có quan hệ hữu nghị truyền thống, đoàn kết đặc biệt với nước ta như Lào, Cuba hay quan hệ Đối tác chiến lược như Tây Ban Nha.

Chủ tịch nước cho rằng, thời điểm các Đại sứ lên đường nhận nhiệm vụ mới cũng là lúc tình hình thế giới và khu vực đang nổi lên nhiều nhân tố phức tạp, khó lường.

chu-tich-nuoc-tran-dai-quang

Chủ tịch nước Trần Đại Quang trao Quyết định bổ nhiệm cho Đại sứ Nguyễn Bá Hùng. 

Để làm tốt trọng trách mà Đảng và Nhà nước giao phó, Chủ tịch nước đề nghị các Đại sứ cần bám sát ba nhiệm vụ đối ngoại then chốt mà Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII đã đề ra là giữ vững môi trường hòa bình, ổn định, tranh thủ tối đa các nguồn lực bên ngoài để phát triển đất nước; kiên quyết, kiên trì đấu tranh bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc; nâng cao vị thế, uy tín của đất nước. Chủ tịch nước khẳng định, Đảng và Nhà nước cũng như Bộ Ngoại giao sẽ luôn là chỗ dựa, là hậu phương lớn để các Đại sứ yên tâm công tác và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang cho biết, đến các địa bàn có rất nhiều thuận lợi nhưng cũng có nhiều khó khăn đan xen, nhưng điều quan trọng là Đại sứ có hoàn thành tốt nhiệm vụ hay không, các Đại sứ phải phát huy được vai trò, trách nhiệm của cả cơ quan đại diện và nhân viên Đại sứ quán và các cơ quan đại diện của ta bên cạnh sứ quán. Đồng thời chúng ta phải tranh thủ được sự ủng hộ của nước sở tại và sự ủng hộ của cộng đồng người Việt ở các nước này. Chỉ có trên cơ sở đó các Đại sứ mới hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Chủ tịch nước tin tưởng rằng, với bản lĩnh của mình cùng những kinh nghiệm đã có của các nhà ngoại giao chuyên nghiệp và sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, Nhà nước chắc chắn các Đại sứ sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ Đại sứ đặc mệnh toàn quyền của nước ta tại Lào, Cuba và Tây Ban Nha.

dai-su

Chủ tịch nước trao Quyết định bổ nhiệm cho Đại sứ Nguyễn Trung Thành. 

Thay mặt các Đại sứ vinh dự nhận Quyết định bổ nhiệm của Chủ tịch nước, Đại sứ Nguyễn Bá Hùng gửi lời cảm ơn Chủ tịch nước và Lãnh đạo Đảng và Nhà nước đã tín nhiệm giao nhiệm vụ mới và xác định đây vừa là vinh dự, vừa là trọng trách trước Đảng, Nhà nước và nhân dân. Đại sứ cho biết, lên đường nhận nhiệm vụ trong bối cảnh tình hình thế giới và khu vực đang nổi lên nhiều nhân tố phức tạp, vì vậy bản thân luôn quán triệt sâu sắc và hành động theo lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với các thế hệ cán bộ Ngoại giao là “dĩ bất biến ứng vạn biến”.

“Bên cạnh nhiệm vụ hàng đầu là phục vụ phát triển đất nước, chúng tôi xác định mỗi Đại sứ ở bên ngoài cũng cần làm tốt nhiệm vụ bảo vệ đất nước từ xa, giữ nước từ khi nước còn chưa nguy. Để làm được điều đó đúng như Bác Hồ đã căn dặn, việc tăng cường đan xen lợi ích với các nước nhất là các bạn bè truyền thống mà chúng ta có quan hệ đặc biệt như Lào có ý nghĩa sống còn. Những ý kiến chỉ đạo quý báu của Chủ tịch nước hôm nay sẽ là kim chỉ nam cho hành động của chúng tôi trong thời gian tới”, Đại sứ Nguyễn Bá Hùng nhấn mạnh.

Video: Chủ tịch nước gửi lời chúc tới các giáo viên nhân ngày 20/11

(Nguồn: VOV)
Bình luận
vtcnews.vn