Chủ tịch nước thăm đồng bào vùng lũ tỉnh Phú Yên

Thời sựThứ Năm, 04/11/2010 12:49:00 +07:00

(VTC News) - Sáng nay, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết cùng Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải và đoàn công tác đã về thăm người dân vùng lũ tỉnh Phú Yên.

(VTC News) - Sáng nay 4/11, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết cùng Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải và đoàn công tác đã về thăm người dân vùng lũ huyện Đông Hòa tỉnh Phú Yên.

Chủ tịch nước cùng đoàn đã đến thắp hương viếng và tặng quà gia đình ông Phạm Đình Cư bị nước lũ cuốn trôi vào ngày 30/10 trong khi đi chăn trâu tại Đập Hàn, thôn Hảo Sơn, xã Hòa Xuân Nam; đến tặng quà cho Mẹ Việt Nam anh hùng Huỳnh Thị Màn (99 tuổi, là mẹ liệt sĩ Nguyễn Đình Phú ở xã Hòa Vinh).

Làm việc với Đảng bộ và chính quyền hai xã Hòa Vinh và Hòa Xuân Nam, Chủ tịch nước thăm hỏi tình hình mưa lũ trên địa bàn, các biện pháp triển khai ứng phó để giúp đỡ đồng bào bị lũ lụt. Chủ tịch nước căn dặn lãnh đạo địa phương không chỉ thể hiện trách nhiệm mà còn là tấm lòng của từng người cán bộ đối với đồng bào, nhất là trong tình hình thiên tai hiện nay có những diễn biến khó lường; không được để một người dân nào bị đói, rét.

Chủ tịch nước cũng đã trao quà cho hai xã để tiếp tục giúp đỡ đồng bào bị thiệt hại do lũ lụt.

Trước đó, vào chiều hôm qua ngày 3/11, Chủ tịch nước và Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải cùng đoàn công tác đã làm việc với lãnh đạo tỉnh Phú Yên. Chủ tịch nước yêu cầu các cấp chính quyền, nhân dân Phú Yên chuẩn bị mọi phương án để ứng phó với đợt mưa lũ mới trong vài ngày tới khi đợt áp thấp nhiệt đới trên biển Đông đang hướng vào đất liền. Các Bộ, ngành, Bộ Tư lệnh Quân khu 5 chuẩn bị lực lượng, phương tiện sẵn sàng hỗ trợ các lực lượng tỉnh Phú Yên cứu nạn người dân khi cần…

Một số hình ảnh Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết thăm hỏi, chia sẻ và tặng quà bà con vùng lũ tỉnh Phú Yên:

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết chia sẻ cùng đồng bào vùng lũ xã Hòa Vinh huyện Đông Hòa, Phú Yên. 
Chủ tịch nước thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Huỳnh Thị Màn, 99 tuổi, xã Hòa Vinh, huyện Đông Hòa  
Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết chia sẻ cùng gia đình nạn nhân Phạm Đình Cư 

Ly Kha

Mọi lúc, mọi nơi mỗi người trong chúng ta đều có thể lập tức giúp đỡ được cho đồng bào miền Trung.

Nhắn tin
theo cú pháp đơn giản UHgửi 1405 (10.000đ/tin) hoặc UH gửi 1409 (18.000đ/tin) của Cổng thông tin nhân đạo quốc gia là bạn đã hành động thiết thực để cứu trợ đồng bào miền Trung ruột thịt.

Bình luận
vtcnews.vn