Chủ tịch nước: 'Nếu cứ để thế này, lòng dân sẽ bất an'

Thời sựThứ Tư, 15/10/2014 04:13:00 +07:00

(VTC News) – Theo Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nếu để tình hình tội phạm liên quan đến ma túy ngày càng gia tăng sẽ khiến lòng dân bất an.

(VTC News) – Theo Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nếu để tình hình tội phạm liên quan đến ma túy ngày càng gia tăng sẽ khiến lòng dân bất an. 

Đẩy lùi nạn cướp giật

Hôm nay (15/10) Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã có buổi tiếp xúc với hàng trăm cử tri Q.4,TP.HCM trước khi kỳ họp Quốc hội sắp bắt đầu.

Nhiều cử tri của quận 4 nêu lên vấn đề trộm cắp, cướp giật ngày càng lộng hành, khiến cho người dân ngày càng cảm thấy bất an khi đi ra đường.

Phát biểu về vấn đề này, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã khẳng định: TP.HCM phải dứt khoát, kiên quyết đẩy lùi tệ nạn ma túy, nghiện ngập.

Theo Chủ tịch nước, trong vài năm trở lại đây, tình hình các loại tội phạm có liên quan đến ma túy, nghiện ngập ngày càng gia tăng, và nếu cứ để tình hình như thế này thì lòng dân sẽ cảm thấy bất an.

“TP.HCM là một trong những trung tâm kinh tế, văn hóa lớn nhất của Việt Nam, nên lại càng không thể để tệ nạn này trở thành nghiêm trọng….”– Chủ tịch nước nói tiếp.

Từ trước đến nay, TP.HCM luôn là một trong những địa phương hàng đầu của cả nước có nhiều kinh nghiệm trong công tác đấu tranh, xử lý vấn đề này, nên tương lai cần phải tiếp tục phát huy, phấn đấu nhiều hơn nữa.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã đề cập đến giải pháp:Trước mắt, toàn bộ các phường xã, quận huyện và TP cùng phối hợp với các cơ quan chức năng thật tốt để ngăn chặn, xử lý nghiêm các vấn đề liên quan đến ma túy, nghiện ngập.

Ngoài ra, Chủ tịch nước cũng cho rằng, các tỉnh, TP khác cũng phải vào cuộc, thực hiện công việc đẩy lùi tội phạm có liên quan đến ma túy một cách quyết liệt, triệt để hơn.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang chia sẻ nhiều vấn đề thiết thực của cuộc sống với cử tri TP.HCM. 

Nóng vấn đề bảo hiểm xã hội

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, các cử tri của Q.4 cũng phát biểu nhiều vấn đề thiết thực với cuộc sống hàng ngày của người dân như: Bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội của người dân, vấn đề đấu tranh và phòng chống tham nhũng, cải cách giáo dục...

Đại diện cho cử tri Q.4 đã mong rằng, Đảng và Nhà nước cần quan tâm, tuyên truyền nhiều hơn nữa về chính sách bảo hiểm y tế, cả tự nguyện và bắt buộc, để người dân hiểu và tham gia, nâng cao hơn nữa về chất lượng y tế ở tuyến cơ sở, để tiến tới đạt mục tiêu phấn đấu toàn dân tham gia bảo hiểm y tế.

Cử tri Nguyễn Đình Yên (phường 3 – Q.4, TP.HCM) nêu thắc mắc: Nếu người dân tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc, thì được Nhà nước, người sử dụng lao động hỗ trợ đóng 20% giá trị, còn đối với các loại bảo hiểm xã hội tự nguyện thì sao? Vẫn chưa ai hướng dẫn quy định này.

Ông Trần Ngọc Oánh (phường 16 – Q.4) bày tỏ sự băn khoăn của cá nhân: Hiện số lượng người dân tham gia bảo hiểm y tế tự nguyện ở các khu vực vùng sâu, vùng xa còn rất ít, do cơ sở vật chất dành cho y tế, thuốc men tại đó còn nhiều hạn chế, nên xảy ra tình trạng đi khám bệnh trái tuyến, vượt tuyến diễn ra thường xuyên.

Liên quan đến các vấn đề bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội mà cử tri đề cập, Chủ tịch nước cho biết: Để thực hiện tốt những nội dung này, ngoài sự tích cực triển khai từ phía Nhà nước, còn phải huy động thêm nhiều nguồn lực từ phía xã hội, cộng đồng.

Về đấu tranh, phòng chống tham nhũng cùng với nhiều vấn đề thiết thực, quan trọng khác liên quan đến cuộc sống của người dân, Chủ tịch nước nhấn mạnh: Các cấp, các ngành đã có nhiều giải pháp, chủ trương để thực hiện tốt, nhưng vẫn chưa đáp ứng được lòng mong mỏi, sự hài lòng của cử tri.

Để có thêm nhiều kết quả tích cực, hợp lý hơn nữa, Chủ tịch nước cho rằng, cần sự đồng lòng chung của toàn Đảng, toàn dân trong tổ chức chỉ đạo, thực hiện những nhiệm vụ, nội dung quan trọng này.

Một số các vấn đề khác được cử tri nêu lên tại buổi tiếp xúc cũng đã được đích thân Chủ tịch nước Trương Tấn Sang giải đáp cặn kẽ, chi tiết.

Thế Quân

Bình luận
vtcnews.vn