Chủ tịch nước gặp mặt các VĐV tiêu biểu tham dự SEA Games 28

Thể thaoThứ Ba, 23/06/2015 07:01:00 +07:00

(VTC News)- Chiều nay, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã có buổi gặp mặt các vận động viên Việt Nam đoạt thành tích cao ở SEA Games 28.

(VTC News)- Chiều nay, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã có buổi gặp mặt các vận động viên Việt Nam đoạt thành tích cao ở SEA Games 28.

Hơn 100 VĐV, HLV giành thành tích cao tại SEA Games đã có vinh dự được gặp Chủ tịch nước tại Phủ chủ tịch vào chiều nay.

Cuộc gặp còn có sự có mặt ông Hoàng Tuấn Anh  - Bộ trưởng Bộ VH-TT-DL, ông Trần Đức Phấn- trưởng đoàn TTVN tại SEA Games 28, ông Lê Hùng Dũng - chủ tịch Liên đoàn Bóng đá VN. Đại diện cho đội bóng đá nam là HLV Miura cùng Huy Toàn, Quế Ngọc Hải vinh dự được có mặt trong cuộc gặp này.

Chủ tịch nước chúc mừng đoàn TTVN
 Chủ tịch nước chúc mừng đoàn TTVN (Ảnh: Quang Minh)
Phát biểu tại cuộc gặp thân mật với các VĐV, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang chia sẻ: “Tôi thay mặt Đảng, Nhà nước gửi lời hoan nghênh, chúc mừng thành tích của đoàn TTVN tại SEA Games 28. Dù đi đâu, làm gì, các bạn cũng phải thể hiện tinh thần nỗ lực không ngừng để giành thành tích nhưng cũng phải thể hiện được tinh thần fair - play với bạn bè quốc tế.

Năm nay đoàn TTVN đứng thứ 3 toàn đoàn nhưng tôi kỳ vọng đến SEA Games 29 vào năm 2017, đoàn TTVN có thể đứng vị trí thứ 2”.

Tại SEA Games 28, 392 vận động viên của Việt Nam tranh tài ở 28/36 môn, giành tổng cộng 186 huy chương các loại, trong đó có 73HCV, 53 HCB, 60 HCĐ, đứng thứ 3 toàn đoàn, vượt chỉ tiêu về số lượng huy chương vàng và chất lượng chuyên môn.

Đáng chú ý, các vận động viên Việt Nam đã lập 13 kỷ lục SEA Games. Riêng Ánh Viên phá 8 kỷ lục SEA Games, giành 8 HCV. Các vận động viên khác cũng phá nhiều kỷ lục SEA Games tồn tại hàng chục năm, không những thế có những môn thể thao mà thành tích của thể thao Việt Nam đạt tầm vóc thế giới như Nguyễn Thị Huyền (400m rào nữ), Nguyễn Văn Lai (5.000m nam)....

Sau cuộc gặp, đoàn TTVN đã tặng Chủ tịch nước chiếc áo lưu niệm của đoàn TTVN. Chủ tịch nước đã tặng các thành viên trong đoàn TTVN món quà lưu niệm là tấm ảnh Bác Hồ.

Sau buổi gặp với Chủ tịch nước, tối nay các VĐV giành huy chương SEA Games 28 tiếp tục có cuộc gặp tổng kết và trao thưởng tại Trung tâm HLTTQG Hà Nội. Tại đây, Ánh Viên vinh dự được nhận Huân chương Lao động hạng nhì.

Quang Minh
Bình luận
vtcnews.vn