Chủ tịch nước dự kỷ niệm 40 năm chuyên Phan Bội Châu

Giáo dụcChủ Nhật, 23/03/2014 05:46:00 +07:00

Sáng 23/3, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã đến dự và trao danh hiệu Anh hùng Lao động cho Trường THPT chuyên Phan Bội Châu (TP. Vinh, tỉnh Nghệ An)

Sáng 23/3, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã đến dự và trao danh hiệu Anh hùng Lao động cho Trường THPT chuyên Phan Bội Châu (TP. Vinh, tỉnh Nghệ An).

Cùng đi có đồng chí Uông Chu Lưu, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó chủ tịch Quốc hội và đại diện các  ban, ngành.
Chủ tịch Trương Tấn Sang trao danh hiệu Anh hùng Lao động cho Trường THPT chuyên Phan Bội Châu.
Chủ tịch Trương Tấn Sang trao danh hiệu Anh hùng Lao động cho Trường THPT chuyên Phan Bội Châu. 
Đây cũng là dịp Trường THPT chuyên Phan Bội Châu tổ chức kỷ niệm 50 năm hệ chuyên, 40 năm thành lập trường.

Trước buổi lễ, Chủ tịch Trương Tấn Sang cùng lãnh đạo các Bộ, ngành; lãnh đạo tỉnh đã về Kim Liên-Nam Đàn, dâng hương, dâng hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Năm học 2013 - 2014, Trường THPT chuyên Phan Bội Châu đứng đầu cả nước về số lượng học sinh giỏi quốc gia với 84 em đoạt giải, trong đó có 12 em được chọn dự thi vòng 2 vào đội tuyển Việt Nam dự thi Olympic học sinh giỏi quốc tế.

Hàng vạn học sinh các thế hệ thi đỗ vào đại học, trong đó có hàng trăm em đỗ thủ khoa các trường danh tiếng. Để có được thành quả đó, các thế hệ thầy, cô giáo của trường không ngừng trau dồi phẩm chất đạo đức, kiến thức mọi mặt, bồi dưỡng các thế hệ học sinh tài năng cho đất nước.

Đến nay, trường có 16 giáo viên được phong tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú; các thầy, cô luôn thể hiện là tấm gương sáng cho học sinh noi theo.

Những năm qua, trường có 26 lượt học sinh dự thi học sinh giỏi quốc tế và khu vực các môn Toán, Vật lý, Hóa học, Tin học, đoạt 4 Huy chương Vàng, 5 Huy chương Bạc, 6 Huy chương Đồng, 3 Bằng khen tại các kỳ thi Olympic HSG quốc tế và châu Á; hơn 1.000 lượt học sinh đạt giải quốc gia; trường luôn nằm trong top đầu cả nước về thành tích bồi dưỡng học sinh giỏi trong nhiều năm liền.

Thầy, trò trường Phan Bộ Châu đón Chủ tịch Trương Tấn Sang
Thầy, trò trường Phan Bộ Châu đón Chủ tịch Trương Tấn Sang 
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang phát biểu ghi nhận những thành tích nổi bật trong nửa thế kỷ xây dựng và phát triển của nhà trường; thầy trò trường Phan Bội Châu đã đại diện cho tinh thần xứ Nghệ: đoàn kết, hiếu học và khao khát vươn lên; mong muốn thầy trò trường Phan Bội Châu tiếp tục kế thừa truyền thống, phấn đấu trưởng thành mọi mặt, trong sáng về đạo đức, lối sống, làm chủ khoa học công nghệ, góp sức lực, trí tuệ cho sự phát triển của quê hương Bác Hồ nói riêng và cả nước nói chung.


Theo Trần Hoài/ QĐND
Bình luận
vtcnews.vn