Chủ tịch Nguyễn Trọng Chiến: 'Hà Nội FC chấp nhận án phạt, mong không tái diễn sự cố tương tự'

Thể thaoThứ Sáu, 13/09/2019 18:34:00 +07:00

Ông Nguyễn Trọng Chiến khẳng định Hà Nội FC sẽ chấp nhận án phạt treo sân Hàng Đẫy của VFF.

Hà Nội FC và Ban tổ chức sân Hàng Đẫy vừa phải nhận án phạt từ Ban kỷ luật VFF sau sự cố để CĐV đốt pháo sáng và bắn pháo thăng thiên khiến một nữ CĐV bị thương nặng. Đội bóng Thủ đô bị phạt 85 triệu đồng và phải đá 2 trận còn lại của mùa giải trên sân bóng không có khán giả.

Theo Chủ tịch Hà Nội FC Nguyễn Trọng Chiến, CLB chấp hành án phạt của VFF và hy vọng điều tương tự sẽ không lặp lại ở các sân bóng trên khắp cả nước. 

"Hà Nội FC mới nhận được văn bản án phạt từ VFF. Trước mắt, CLB chấp hành các hình phạt do Ban kỷ luật VFF đưa ra. Đây là điều không ai muốn xảy ra.

Tôi mong rằng với nỗ lực của ban tổ chức, các lực lượng chức năng cùng phối hợp để không xảy ra trường hợp tương tự như vậy ở mọi nơi, mọi giải đấu. Mong rằng mỗi trận bóng sẽ là một ngày hội, an toàn, vui vẻ và đầy tính giải trí", ông Chiến khẳng định với VTC News. Chủ tịch của Hà Nội FC chia sẻ đội bóng cũng sẽ có công tác động viên tinh thần cầu thủ sau sự cố nói trên.

nguyen trong chien

Chủ tịch Nguyễn Trọng Chiến. 

Trong cuộc trao đổi với báo chí chiều qua (12/9), Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần thể thao Hà Nội T&T Nguyễn Quốc Hội cũng gửi lời xin lỗi đến CĐV đội bóng trong trường hợp Hà Nội FC phải đá sân không có khán giả.

Ông Hội cũng đánh giá: "Đóng cửa sân thì dễ, phục vụ khán giả chân chính mới là chủ đạo và việc ngăn những kẻ quá khích là rất khó khăn, cần có VFF, VPF và các cơ quan ban ngành chức năng cùng chung tay, chỉ Hà Nội FC làm không thì không đủ". Theo ông Hội, một số yếu tố khách quan cùng thiếu sót của ban tổ chức trận đấu đã khiến những sự cố đáng tiếc xảy ra. 

Chia sẻ về án phạt, phía VFF cho rằng cơ quan cao nhất của bóng đá Việt Nam làm trong khả năng để đảm bảo an toàn cho trận đấu, đồng thời án phạt treo sân Hàng Đẫy 2 trận đã được phía VFF xem xét, đánh giá rất kỹ lưỡng.

phao sang

VFF muốn xử lý mạnh tay để tai hoạ pháo sáng không lặp lại.

"Quan điểm của phía tôi về cơ bản không khác với án phạt vừa đưa ra. Với những vụ việc tương tự thế này, ban kỷ luật đã xem xét rất kỹ vấn đề và án phạt nói trên là quan điểm của VFF.

VFF đã có văn bản gửi các cơ quan, ban tổ chức trận đấu ở địa phương cũng như các CLB tham gia giải bóng đá VĐQG chuyên nghiệp. Về trách nhiệm của VFF, chúng tôi cũng thông báo phía CLB, làm thế nào để đảm bảo được an toàn cho trận đấu", đại diện VFF chia sẻ. 

Hà Nội FC sẽ bắt đầu trận đấu không có khán giả đầu tiên khi tiếp Viettel trên sân nhà Hàng Đẫy. Đội bóng Thủ đô có khả năng phải nâng cúp vô địch trên sân không có khán giả trong trường hợp đăng quang.

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn