Chủ tịch Nguyễn Thành Phong: ‘Tôi không né tránh, chính quyền TP.HCM không né tránh’

Thời sựThứ Tư, 07/11/2018 13:06:00 +07:00

Trước những ý kiến của người dân hai phường Bình An và Bình Khánh, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong khẳng định "Tôi không né tránh, chính quyền TP.HCM không né tránh".

Trưa 7/11, sau khi nghe ý kiến của công dân hai phường Bình An và Bình Khánh, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong trả lời câu hỏi của người dân và khẳng định có thực tâm giải quyết vấn đề Thủ Thiêm. 

"Nếu không thực tâm thì tôi không tổ chức những cuộc tiếp dân và lắng nghe ý kiến cô bác. Vì giải quyết được vấn đề Thủ Thiêm sẽ giải quyết được cuộc sống của người dân Thủ Thiêm cũng như những vấn đề liên quan đến sự phát triển của TP.HCM", ông Phong nói.

8900

 Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong khẳng định không né tránh mà đang giải quyết vấn đề Thủ Thiêm.

Chủ tịch UBND TP.HCM khẳng định: “Tôi không né tránh, chính quyền thành phố cũng không né tránh. Trong lần tiếp dân trước, tôi đã lắng nghe phản ánh của các hộ dân khu phố khác mà người dân cho là nằm ngoài ranh. Hôm nay, một lần nữa tôi tiếp tục lắng nghe để có hướng xem xét giải quyết”.

Ông Phong cho biết sau khi có kết luận 1483 của Thanh tra Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo UBND TP.HCM thực hiện kết luận. TP.HCM đã có kế hoạch 821 thực hiện một cách khẩn trương, không kéo dài hơn nữa.

Về kết luận 1483 người dân cho rằng chưa có tính pháp lý nên không có hiệu lực, người đứng đầu UBND TP.HCM cho rằng sẽ làm việc với Thanh tra Chính phủ để đáp ứng nguyện vọng của người dân.

"Vấn đề này tôi cũng sẽ báo cáo đầy đủ với Thanh tra Chính phủ. Hiện Thanh tra Chính phủ cũng đang hoàn chỉnh kết luận thanh tra này. Theo quy trình, trước khi hoàn chỉnh, cá nhân tôi cũng thấy nên lấy ý kiến của cô bác", ông Phong thông tin.

Chia sẻ với các hộ dân Thủ Thiêm, ông Nguyễn Hồng Điệp cho hay Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Phó thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình và Chính phủ rất quan tâm. Tuy nhiên, theo ông Nguyễn Hồng Điệp, để có thể sớm giải quyết rốt ráo, rất mong có được sự hợp tác, đồng thuận từ phía người dân.

45501831_1063494017157525_7626914963306577920_n

 Trưởng Ban tiếp dân Trung ương chia sẻ với người dân Thủ Thiêm.

“Với tinh thần cầu thị sửa sai, thực hiện chính sách mới đảm bảo đúng quy định pháp luật và nhất là đảm bảo quyền lợi chính đáng của người dân có nhà đất bị ảnh hưởng”, ông Điệp nói.

Theo ông Điệp, khó có thể đền bù hết các thiệt thòi của bà con Thủ Thiêm gánh chịu, nhưng những việc đang làm hướng đến nỗ lực giải quyết tốt nhất cho bà con.

Theo kế hoạch, Chủ tịch UBND TP.HCM sẽ tiếp dân thêm một số buổi nữa. Buổi tiếp xúc này dự kiến diễn ra vào tuần sau.

Chủ tịch UBND TP sẽ tiếp xúc người dân thuộc ba phường An Lợi Đông, Thủ Thiêm và An Khánh nằm trong ranh quy hoạch Khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Quang Anh
Bình luận
vtcnews.vn