Chủ tịch M.Nam Định kỷ luật Nguyễn Văn Dịp như thế nào?

Thể thaoThứ Tư, 21/04/2010 02:25:00 +07:00

(VTC News) - BTC sân Thiên Trường, Nam Định đã có hình thức kỷ luật với Nguyễn Văn Dịp: được tới sân nhưng bị cấm xuống đường piste.

(VTC News) - Chiều 20/4, Ban tổ chức sân Thiên Trường đã gửi công văn đến Ban biên tập báo Thể thao 24 để giải trình về sự cố hành hung phóng viên Duy Bùi tại sân vận động này ngày 11/4.

* BTC sân Thiên Trường phủ nhận hành hung phóng viên Duy Bùi.
* BTC sân Thiên Trường bác bỏ việc xóa đi những bức ảnh mà phóng viên Duy Bùi chụp được.
* Nguyễn Văn Dịp, nhân vật "đình đám" nhất trong số những người áp tải PV Duy Bùi vào phòng thường trực, không bị cấm đến sân Thiên Trường mà chỉ bị cấm xuống đường piste.


Trong nội dung công văn, BTC sân vẫn không thừa nhận có hành động hành hung và xóa ảnh phóng viên Duy Bùi chụp cảnh ẩu đả trên sân.

Trước đó, trao đổi với VTC News tại trung tâm huấn luyện tỉnh Nam Định, đồng chủ tịch CLB M.Nam Định kiêm trưởng BTC sân Thiên Trường, ông Nguyễn Hưng Thái giải thích: “Theo tôi đó là chuyện rất bình thường và không thể coi là hành hung như báo chí đã nêu”.

Công văn gửi Ban biên tập Báo Thể thao 24h của BTC sân Thiên Trường. 

Tuy nhiên, khi được hỏi về những vết bầm tím trên người phóng viên Duy Bùi sau tình huống bị người được coi là BTC sân Thiên Trường gây ra, ông Thái cho rằng đó là điều khó tránh khỏi trong quá trình lôi kéo, giằng qua giằng lại giữa hai bên.

Liên quan đến những người tham gia vào tình huống ngăn cản và áp tải phóng viên Duy Bùi vào phòng thường trực, ông Thái thừa nhận có những người đã không chấp hành nội quy của BTC sân là đeo thẻ trong quá trình làm nhiệm vụ, khiến người ngoài sân hiểu nhầm họ không phải là người của BTC sân. Vấn đề này ông Thái cho biết đã họp rút kinh nghiệm ngày 19/4 và có những hình thức kỷ luật.

Cụ thể: Nhân viên Nguyễn Văn Dịp bị khiển trách, cắt tiền bồi dưỡng làm nhiệm vụ tại sân và cấm tuyệt đối không được xuống khu vực đường piste. Người còn lại cũng nhận mức kỷ luật tương tự có tên là Hưng (ông Thái cho biết không nhớ rõ họ), hiện là lái xe cho ông Thái kiêm phụ trách âm thanh và hướng dẫn khách lên khán đài ở sân Thiên Trường.

Đồng chủ tịch CLB M.Nam Định, kiêm trưởng BTC sân Thiên Trường, Nguyễn Hưng Thái.

Trả lời VTC News, ông Thái cũng phủ nhận việc người của BTC sân xóa đi những bức anh mà phóng viên Duy Bùi đã chụp trước đó - như lời phóng viên Duy Bùi phản ánh. “Máy ảnh hiện đại bây giờ nó khác rồi và nếu đưa cho tôi một cái máy và cho tôi 2 tiếng bảo tôi xóa đi những bức ảnh, tôi có làm được không? Làm làm sao được… Máy hiện đại có rất nhiều nút, biết lối nào mà xóa. Đó là thực tế và phải xem xét lại”, ông Thái nói.

Nói về việc phải đến chiều 20/4 sân Thiên Trường mới có công văn gửi Ban biên tập Báo Thể thao 24h để giải trình sự việc (sau 9 ngày sự việc xảy ra - pv), người đứng đầu sân đấu này cho biết: “Chúng tôi phải dành thời gian chuẩn bị cho trận đấu với Hòa Phát Hà Nội chiều Chủ Nhật (18/4) và ngày 19/4 bị mất điện, khiến công văn gửi Báo Thể thao 24h của BTC sân Thiên Trường được chuyển đi muộn”.

VTC News sẽ tiếp tục thông tin đến độc giả diễn biến mới của vụ việc này.

Để rộng đường dư luận, chúng tôi xin trích đăng một phần nội dung công văn của BTC sân Thiên Trường gửi Báo Thể thao 24H:

"
Đây là sự việc ngoài ý muốn chủ quan của Ban Tổ chức sân Thiên Trường. Qua sự việc trên, về phía mình, Ban Tổ chức chúng tôi nhận thấy:

- Cần làm tốt hơn nữa công tác an ninh trật tự, bảo vệ trận đấu và chấp hành tốt các quy định của Ban Tổ chức giải Bóng đá vô địch Quốc gia V.League 2010 cũng như các giải đấu khác do LĐBĐVN tổ chức.

- Cần rút kinh nghiệm sâu sắc và có những hình thức xử lý nghiêm các cá nhân không chấp hành tốt quy định của Ban Tổ chức trận đấu.

- Mặt khác, Ban Tổ chức sân Thiên Trường luôn mong muốn nhận được sự hợp tác của các đồng chí phóng viên báo chí tác nghiệp theo đúng quy định của BTC giải.

Trên tinh thần hợp tác vì lợi ích chung và vì sự phát triển của bóng đá Việt Nam, chúng tôi mong muốn sự cảm thông và chia sẻ của Ban Biên tập Báo Thể thao 24h và phóng viên Duy Bùi. Ban Tổ chức sân Thiên Trường sẽ cố gắng hết sức mình để không xảy ra các sự việc tương tự như trên.
"

(Trích công văn số 18/CV-CLBBĐ của BTC sân Thiên Trường)
 


H.T

Bạn có bình luận gì về công văn của BTC sân Thiên Trường gửi Báo Thể thao 24h và những lời giải thích của ông Nguyễn Hưng Thái? Hãy gửi ý kiến của bạn cho VTC News qua hộp thảo luận cuối bài (Gõ tiếng Việt có dấu)! Trân trọng!

Bình luận
vtcnews.vn