Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan phớt lờ tin đồn đá giao hữu với Brazil

Thể thaoThứ Tư, 21/08/2019 07:40:00 +07:00

Chủ tịch Somyot Poompanmoung tỏ ra bình thản trước lời mời đá giao hữu với đội tuyển Brazil tại Singapore và cho biết sẽ phải hỏi ý kiến của HLV Akira Nishino.

Theo nguồn tin độc quyền của tờ Straitstimes, những cuộc đàm phán đang được tiến hành nhằm sắp xếp cho đội tuyển Thái Lan đối đầu Brazil vào ngày 11/10 tại Singapore.

Đây rõ ràng là thông tin khiến CĐV bóng đá Thái Lan nói riêng cũng như Đông Nam Á nói chung cảm thấy tỏ ra vô cùng hào hứng. Với Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) Somyot Poompanmoung, ông lại tỏ ra bình thản khi được hỏi về vấn đề này. 

brazil

 

"Liên đoàn chưa quyết định có nên thi đấu hay không, bởi đó là lời mời tới từ doanh nghiệp bên ngoài. Bên cạnh đó, chúng tôi trước tiên sẽ phải hỏi ý kiến HLV trưởng Akira Nishino về những yếu tố liên quan tới trận đấu này", Siamsport dẫn lời Chủ tịch Somyot.

"Đơn cử như vấn đề di chuyển tới Singapore để thi đấu. Trận này dự kiến diễn ra ngay sát với vòng loại World Cup 2022. Sau đó, chúng tôi sẽ phải bay ngược về Thái Lan để chuẩn bị cho cuộc tiếp đón UAE vào ngày 15/10. Đó là lý do vì sao HLV Nishino phải đưa ra quyết định về vấn đề này", ông cho biết thêm. 

Chủ tịch Somyot tỏ thái độ dửng dưng là vậy nhưng theo Siamsport, thông tin trên là có thực. Các bên đang tiến hành đàm phán để sớm đi tới kết quả cuối cùng. 

"Thái Lan cho biết đang tiến hành thỏa thuận, và họ không thể để lại bất kỳ bình luận nào. Chủ tịch FAT đã được liên hệ với đại diện phía Brazil, nhưng chưa có gì chắc chắn. Nếu có thông tin rõ ràng hơn, FAT sẽ đưa ra thông báo chính thức vào tuần tới", tờ báo này viết. 

Trong quá khứ, Brazil và Thái Lan gặp nhau duy nhất một lần tại King's Cup 2000. Đó là trận đấu mà đội bóng xứ Samba với những hảo thủ như Ronaldinho, Rivaldo hay Emerson đã không mấy khó khăn để giành chiến thắng 7-0 trước đại diện Đông Nam Á. 

Nếu trận đấu được diễn ra, đây sẽ là liều thuốc thử hạng nặng nhưng cũng vô cùng bổ ích cho đội tuyển Thái Lan trước thềm cuộc chạm trán UAE, đối thủ được đánh giá mạnh nhất bảng G, vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á.

Trước UAE, thầy trò HLV Nishino sẽ lần chạm trán Indonesia (10/9) và đặc biệt là Việt Nam (5/9). Đây sẽ là cơ hội để người Thái trả món nợ sau thất bại 0-1 trước chính thầy trò HLV Park Hang-seo tại King's Cup 2019. 

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn