Chủ tịch Kim Jong-un gửi lời cảm ơn sâu sắc tới Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng

Thế giớiThứ Sáu, 19/04/2019 08:04:00 +07:00

Theo KCNA, lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un ngày 19/4 đã gửi thông điệp hồi đáp sau khi nhận được lời chúc mừng từ Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng.

“Tôi bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc về những lời chúc mừng ấm áp ngài dành cho tôi nhân dịp được bầu lại chức Chủ tịch Ủy ban Quốc vụ của CHDCND Triều Tiên.

Những lời chúc mừng của ngài là sự ủng hộ và khuyến khích mạnh mẽ đối với sự đấu tranh của đảng, nhà nước và người dân chúng tôi trong việc xây dựng một đất nước xã hội chủ nghĩa mạnh mẽ.

Cuộc gặp ý nghĩa gần đây với ngài là nền tảng vững chắc để đặt mối quan hệ hữu nghị giữa CHDCND Triều Tiên – Việt Nam lên một tầm cao mới, mối quan hệ đã được hình thành và củng cố bởi các lãnh đạo trước của hai nước.” – KCNA dẫn lại thông điệp của ông Kim Jong-un.

nguyen_phu_trong_kim jong un

 Chủ tịch Kim Jong-un và Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng. (Ảnh: KCNA)

Ông Kim Jong-un cũng gửi lời cảm ơn tới Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã cử đoàn nghệ thuật sang Triều Tiên và tin rằng mối quan hệ hữu nghị truyền thống, hợp tác giữa hai đảng, và nhân dân hai nước sẽ phát triển mạnh mẽ hơn trong tương lai.

Chủ tịch Triều Tiên chúc Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng sức khỏe và thành công lớn trong công việc phát triển đảng và sự thịnh vượng của đất nước.

Ngày 18/4, nhân dịp Kỳ họp lần thứ nhất Hội nghị nhân dân tối cao khóa 14 nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Triều Tiên bầu Lãnh đạo mới của Nhà nước Triều Tiên, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã gửi điện mừng tới Chủ tịch Ủy ban thường vụ Hội nghị nhân dân tối cao Triều Tiên Choe Ryong Hae; Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gửi điện mừng tới Thủ tướng Nội các Triều Tiên Kim Kim Jae Ryong; Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân gửi điện mừng tới Chủ tịch Hội nghị nhân dân tối cao Triều Tiên Pak Thae Song. Cùng ngày, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh cũng gửi điện mừng tới Bộ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Ri Yong Ho.

Trước đó, nhân dịp nhà lãnh đạo Kim Jong-un được bầu lại làm Chủ tịch Ủy ban Quốc vụ, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng hôm 13/4 cũng gửi điện chúc mừng.

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn