Chủ tịch Hỷ từ chức, mơ bóng đá Việt vượt khỏi SEA Games

Thể thaoThứ Sáu, 06/12/2013 06:36:00 +07:00

(VTC News) – Cộng đồng mạng Việt tỏ ra vui mừng trước thông tin ông Nguyễn Trọng Hỷ đã xin từ nhiệm chức chủ tịch VFF.

(VTC News) – Cộng đồng mạng Việt tỏ ra vui mừng trước thông tin ông Nguyễn Trọng Hỷ đã xin từ nhiệm chức chủ tịch VFF.
Vào sáng qua, trong hội nghị Ban chấp hành VFF, ông Nguyễn Trọng Hỷ đã xin thôi không giữ chức chủ tịch VFF vì lí do sức khỏe. Quyết định này của ông Hỷ đã nhận được sự tán thành tuyệt đối từ các thành viên trong Ban chấp hành. Ngay sau vụ việc này, Ban chấp hành VFF cũng biểu quyết chấp thuận, phó chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng đảm nhiệm chức vụ quyền chủ tịch VFF.
Và khi thông tin trên được đăng tải khắp các phương tiện truyền thông, người hâm mộ Việt Nam đã tỏ ra hào hứng. Bởi, trong tám năm nhiệm kì của ông Nguyễn Trọng Hỷ, bóng đá Việt Nam càng ngày càng thụt lùi so với mặt bằng chung ở khu vực Đông Nam Á – vùng trũng bóng đá Thế giới.
Chủ tịch VFF từ chức, cộng đồng mạng Việt... vui mừng 
Trên khắp các diễn đàn và facebook, những dòng bình luận bày tỏ cảm xúc vui mừng: “Tôi đã khóc khi nghe tin bác Hỷ từ chức”, “Nghe xong tin này, mình mừng rơi nước mắt”, “Mấy năm qua, đội tuyển đi xuống trầm trọng mà cứ hoan hỉ tưởng hay lắm. Giờ thì người chịu trách nhiệm chính đã ra đi. Hay lắm!”… 
Tuy nhiên, bên cạnh những dòng trạng thái vui tươi, hào hứng, cộng đồng mạng vẫn bi quan liệu tân chủ tịch VFF có thể thực hiện được sứ mệnh đưa bóng đá Việt Nam thăng tiến hay không.

Một bạn có nick name Trần Hoàng Thuận bình luận khá tâm huyết: “Chúng ta nên nhớ Liên đoàn bóng đá Việt Nam là cơ quan trực thuộc Tổng cục thể dục thể thao và trên đó nữa là Bộ Văn hóa – Thể thao – Du lịch. Do đó, để tân chủ tịch có thể đưa bóng đá nước nhà đi lên cần cho ông cái "đặc quyền" quyết định những chính sách, đường lối mà theo ông ấy đưa ra.

Nhưng điều này rất khó có xảy ra.

Dù sao đi nữa, người thích hợp và tâm huyết nhất lúc này có lẽ chỉ có Lê Hùng Dũng. Và nhiệm vụ đầu tiên của ông Dũng là phải làm người hâm mộ, báo chí… đứng về phía mình”.
Quyền chủ tịch VFF - ông Lê Hùng Dũng 
Ở một sự kiện khác cũng đang được bàn luận khá sôi nổi trên cộng đồng mạng, Chinlone – môn thể thao lạ ở SEA Games 27. Và đa phần ý kiến đều là chê trách.

Bởi, ở Myanmar, dường như không có ai không biết chơi môn thể thao này. Nước chủ nhà cũng sắp xếp Chinlone là một trong những môn thi đấu đầu tiên, cũng như họ tự tin, khẳng định sẽ thâu tóm 6/8 HCV (Myanmar không tham gia hai nội dung). 
Chính vì bộ môn Chinlone, câu hỏi “Bao giờ Đông Nam Á mới hết là vùng trũng?” được đặt bên cạnh “Khi nào bóng đá Việt Nam thực sự chuyển mình?” – hai đề tài đang rất được quan tâm trên khắp cộng đồng mạng.
Hoàng Tùng
Bình luận
vtcnews.vn