Chủ tịch Hỷ: Chúng tôi đã nhân nhượng...

Thể thaoThứ Ba, 10/01/2012 09:41:00 +07:00

VFF đã tạo điều kiện và nhân nhượng Công ty Cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) rất nhiều lần nhưng chúng tôi không hiểu lãnh đạo VPF đang muốn gì.

Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ cho biết VFF sẽ tạm dừng khẩu chiến cũng như thực hiện các động thái cứng rắn để thanh tra của Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch có kết luận chính thức về tranh chấp bản quyền truyền hình

* Phóng viên: Ông nhận xét gì về những sự việc xảy ra trong thời gian qua?

- Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ: VFF đã tạo điều kiện và nhân nhượng Công ty Cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) rất nhiều lần nhưng chúng tôi không hiểu lãnh đạo VPF đang muốn gì. Lẽ ra họ phải tập trung vào việc quản lý, điều hành, ổn định bộ máy tổ chức nhân sự thì họ lại lao vào tranh giành bản quyền truyền hình một cách rất tự phát, vội vàng.

Bộ yêu cầu các bên tạm thời tôn trọng hợp đồng của VFF kí với AVG (Ảnh: Q.M)

* Trong những tuyên bố chính thức của mình, lãnh đạo VPF nói rằng họ không được VFF tạo điều kiện để chuyển giao quyền quản lý các giải đấu?

- Từ khi VPF ra đời, VFF đã làm hết sức có thể để giúp họ về cả cơ sở vật chất, địa điểm làm trụ sở, rồi nhân sự. Chúng tôi cũng tuần tự tiến hành các bước để VPF có thể danh chính ngôn thuận điều hành các giải đấu nhưng khi chưa kịp làm việc đó thì VPF đã thực hiện rất nhiều bước đi làm chúng tôi sững sờ.

* Chủ tịch HĐQT VPF Võ Quốc Thắng nói rằng Thường trực VFF đã không tạo điều kiện để họ có cơ hội trình bày quan điểm trước BCH VFF cũng như làm khó dễ trong việc mời các cơ quan chức năng vào cuộc?


- Chuyện này là do VPF đưa ra nhằm đánh lạc hướng dư luận. Ngày 3-1, tôi nhận được tin báo rằng ông Hồ Đức Việt (hiện đang là Chủ tịch danh dự CLB Hà Nội của bầu Kiên - PV) đến thăm và làm việc với Thường trực VFF, tôi đã triệu tập thường trực chứ không hề có họp BCH. Tuy nhiên, sau đó ông Hồ Đức Việt không đến nữa vì thế thường trực vẫn họp để tổng kết 3 tuần hoạt động của VPF.

Khi đó, lãnh đạo VPF gồm anh Kiên và anh Thắng nói muốn gặp chúng tôi. Sau đó, các anh ấy nói muốn tôi ký vào công văn gửi đến các bộ về chuyện xem lại hợp đồng bản quyền truyền hình. Tôi nói tôi không ký được nên anh Thắng đã tự ký. Tôi nghĩ chuyện lãnh đạo HĐQT VPF liên tục tranh chấp bản quyền làm cho hình ảnh của VPF trở nên xấu đi trong mắt dư luận.

Trận chiến nào cũng phải có kẻ thắng người thua (Ảnh: Quang Minh)

* Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch (VH-TT-DL) đã quyết định cử thanh tra vào cuộc để thẩm định lại hợp đồng 20 năm mà VFF đã ký. Nếu bị kết luận ký hợp đồng bất hợp pháp, VFF có phải đền bù hợp đồng cho Tập đoàn An Viên (AVG)?

- Kết luận của Bộ VH-TT-DL sẽ là kết luận cuối cùng và tất cả các bên phải tuân thủ. Trong khi chờ đợi kết luận, chúng tôi sẽ tạm thời chưa đưa ra đánh giá, nhận định gì về hợp đồng nữa. Kết luận của bộ thế nào VFF sẽ thực hiện nghiêm chỉnh.

* Nếu VPF tiếp tục chống lệnh, VFF có cân nhắc chuyện rút vốn khỏi VPF?

-  Lập trường của VFF vẫn luôn ủng hộ sự ra đời của VPF. Vấn đề bất đồng thời gian qua dù làm lãnh đạo VFF cảm thấy rất buồn nhưng chúng tôi sẽ làm mọi việc thận trọng. Tạm thời, VFF và cả VPF đều sẽ phải chờ đợi kết luận thanh tra.

Theo NLD

Bình luận
vtcnews.vn