Chủ tịch huyện ở Tây Ninh bác tin người dân quỳ lạy trước nhà mình

Thời sựThứ Năm, 19/07/2018 08:39:00 +07:00

Chủ tịch UBND huyện Tân Châu xác nhận sự việc người dân phản ứng sau quyết định cưỡng chế đất của chính quyền, nhưng hình ảnh người dân quỳ lạy không phải ở nhà lãnh đạo huyện.

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại cảnh nhiều người dân đến ngôi nhà được cho là của Chủ tịch UBND huyện Tân Châu, tỉnh Tây Ninh để phản ánh bức xúc gây xôn xao dư luận.

Trong đoạn clip, nhiều người dân bức xúc la hét vì cho rằng họ bị chính quyền cưỡng chế đất, làm thiệt hại hoa màu và tạm giữ một số người dân vô lý.

Sau đó, những người này đồng loạt quỳ xuống, xin được gặp Chủ tịch UBND huyện Tân Châu để nói lên nỗi bức xúc, đồng thời xin thả một số người dân bị tạm giữ.

Được biết, những người dân trên thuộc xã Tân Hưng, huyện Tân Châu.

Untitled1

Ảnh cắt từ clip. 

Ngày 18/7, trả lời với PV VTC News, ông Tạ Châu Lâm, Chủ tịch UBND huyện Tân Châu xác nhận có sự việc trên. 

“Sự việc xảy ra tại nhà con gái tôi chứ không phải nhà riêng của tôi. Sự việc bắt nguồn từ Công an huyện Tân Châu đã khống chế người dân khi cưỡng chế khu đất để làm dự án xây dựng Nhà máy điện Mặt trời Dầu Tiếng 1,2,3. Thông tin cụ thể thì liên hệ phía lãnh đạo Công an huyện để biết thông tin”, ông Lâm nói.

Trước đó, anh Vũ (người dân xã Tân Hưng bị cưỡng chế đất) cho biết đoạn clip trên mạng xã hội đăng tải xảy ra ngày 14/7, tại nhà ở của Chủ tịch UBND huyện Tân Châu.

Theo anh Vũ những người quỳ lạy là người dân có đất nằm trong dự án xây dựng Nhà máy điện Mặt trời Dầu Tiếng 1,2,3 thuộc xã Tân Hưng.

Do quá trình đền bù đất, hoa màu quá thấp nên người dân đã kiến nghị, và đang chờ tỉnh có phương án xử lý hỗ trợ.

Ngày 14/7, UBND huyện Tân Châu chỉ đạo lực lượng chức năng xuống cưỡng chế, tuy nhiên người dân đã xin lùi thời gian thêm 2 tháng để thu hoạch khoai mì. Nhưng huyện không đồng ý mà cho lực lượng chức năng cưỡng chế, cày bới khoai mì của người dân.

Bức xúc về sự việc, một số người dân lớn tiếng thì bị lực lượng công an tạm giữ.

“Người dân sau đó đã đến nhà Chủ tịch UBND huyện Tân Châu để phản ánh bức xúc, yêu cầu thả người. Không thấy ai ra, nhiều người đã quỳ xuống để gây áp lực. Sau đó, công an thả người thì những người trên đã ra về”, anh Vũ kể lại. 

37303521_674776732865030_8188684548045799424_n

 Cánh đồng khoai mì của anh Vũ bị cưỡng chế.

Ông Nguyễn Tân Phong (56 tuổi, ngụ xã Tân Hưng) cho biết, thời điểm UBND huyện Tân Châu xuống cưỡng chế, thì người dân xã Tân Hưng đưa quyết định mới của Ban tiếp công dân Trung ương yêu cầu tỉnh Tây Ninh xem xét giải quyết khiếu nại của người dân. 

Lúc này, Chủ tịch UBND huyện Tân Châu chỉ đạo dừng cưỡng chế và gọi người dân đến UBND xã Tân Hưng để họp.

“Trong cuộc họp trưa 14/7, Chủ tịch UBND huyện Tân Châu đồng ý cho người dân thời hạn 2 tháng để thu hoạch khoai mì. Tuy nhiên, khi người dân đang họp thì lực lượng cưỡng chế đã cày bới, phá nát nhiều héc ta khoai mì”, ông Phong cho hay.

Theo ông Phong, người dân không chống đối mà bức xúc vì Chủ tịch UBND huyện đồng ý cho người dân thời hạn 2 tháng để thu hoạch mì nhưng lại không giữ đúng lời hứa. Đó là nguyên nhân xảy ra sự việc người dân đến nhà Chủ tịch UBND huyện  bày tỏ sự bức xúc.

Quang Anh
Bình luận
vtcnews.vn