Chủ tịch Hội Nông dân 'bỗng dưng biến mất' bị cách chức

Thời sựThứ Hai, 14/11/2016 11:38:00 +07:00

Sau nhiều ngày bỗng dưng "biến mất" khỏi địa phương, ông Lê Minh Thông bị cách chức Chủ tịch Hội Nông dân TP.Vị Thanh (Hậu Giang).

Báo Tuổi trẻ đưa tin, bà Huỳnh Thị Ngọc Hường (Phó chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Hậu Giang) cho biết, vừa triển khai quyết định kỷ luật đối với tập thể và cá nhân tại Hội Nông dân TP.Vị Thanh. 

Theo đó, kỷ luật cảnh cáo ban thường vụ Hội Nông dân TP.Vị Thanh nhiệm kỳ 2012-2017, cách chức ủy viên ban chấp hành hội đối với ông Lê Minh Thông - Chủ tịch Hội Nông dân TP.Vị Thanh - do có sai phạm nghiêm trọng.

5

 Một hoạt động của Hội Nông dân TP. Vị Thanh (nguồn internet)

Theo bà Hường, điều này đồng nghĩa với việc ông Thông bị cách chức Chủ tịch Hội Nông dân TP. Vị Thanh, Giám đốc ban điều hành Quỹ hỗ trợ nông dân thành phố.

Ngoài ra, ông Lê Văn Vũ (Phó chủ tịch Hội Nông dân TP.Vị Thanh) bị kỷ luật khiển trách, ông Lê Hiền Hòa (Ủy viên ban thường vụ hội, Phó giám đốc ban điều hành Quỹ hỗ trợ nông dân) bị kỷ luật cảnh cáo.

Trước đó, ông Lê Minh Thông (Chủ tịch Hội Nông dân TP Vị Thanh) được cho là đã "mất tích" một cách bí ẩn khỏi địa phương trong nhiều ngày, không ai liên lạc được.

Ngày 13/10, trả lời trên báo chí, bà Hường cho biết, hồi tháng 6, ông Lê Minh Thông xin nghỉ phép 15 ngày để giải quyết việc riêng. Nhưng hết phép, ông không đi làm, cũng không về nhà, tổ chức không liên lạc được.

"Chúng tôi cử người phối hợp với ngành chức năng TP.Vị Thanh đi tìm ông Thông nhưng không gặp, điện thoại không liên lạc được, gia đình cũng không biết ông ấy đi đâu", bà Hường nói.

Trả lời trên báo Pháp luật Việt Nam, ông Lâm Quang Tâm (Phó Bí thư Thành ủy TP.Vị Thanh) cho biết, khoảng tháng 6/2016, ông Thông bỗng dưng nộp đơn xin nghỉ việc với lý do “cha bệnh, hoàn cảnh gia đình khó khăn, nợ nần nên không yên tâm công tác…”.

Xác định đây là trường hợp cá biệt nên thường trực Thành ủy TP.Vị Thanh đồng ý cho vị cán bộ này nghỉ phép năm theo quy định là 15 ngày (thay vì 12 ngày như ông Thông xin) để gặp gỡ ngân hàng, giải quyết nợ nần với các chủ nợ khác. Tuy nhiên, hết phép, ông Thông vẫn không đi làm và "mất tích" nhiều ngày sau đó.

Theo thông tin ban đầu, ông Thông vay nợ bên ngoài và vay của 6 ngân hàng, tổng cộng số tiền vay và lãi hơn 1 tỷ đồng. Ngoài số nợ nần nói trên, ông Thông còn sử dụng nguồn quỹ hỗ trợ nông dân của Hội để cho vay sai mục đích, sai đối tượng, thậm chí vay không có dự án….

Cụ thể, ông Thông lập hồ sơ phát vay không đúng đối tượng, không đúng mục tiêu với số tiền 195 triệu đồng; để ngoài sổ sách 40,7 triệu đồng tiền thu phí đề án cải tạo đất trồng khóm...

Video: Doanh nghiệp tận thu titan, đất đai sạt lở, nông dân Hà Tĩnh khốn đốn

Dương Dung (tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn