Chủ tịch Hội CĐV SLNA đòi treo còi vĩnh viễn trọng tài Hà Anh Chiến

Thể thaoThứ Hai, 09/05/2016 10:40:00 +07:00

Chủ tịch Hội CĐV SLNA đã có những phản ứng mạnh mẽ về tình huống thổi phạt đền SLNA của trọng tài Hà Anh Chiến trong trận đấu với Thanh Hóa.

(VTC News) – Chủ tịch Hội CĐV SLNA đã có những phản ứng mạnh mẽ về tình huống thổi phạt đền SLNA của trọng tài Hà Anh Chiến trong trận đấu với Thanh Hóa.

Chiều qua (8/5), trọng tài Hà Anh Chiến điều khiển trận đấu giữa FLC Thanh Hóa và SLNA ở vòng 9 V-League 2016 đã tạo ra một tình huống gây nhiều tranh cãi.

Cụ thể, ở phút 87 của trận đấu, khi SLNA đang dẫn đội chủ nhà FLC Thanh Hóa với tỉ số 2-1, trọng tài Hà Anh Chiến thổi phạt 11m SLNA sau một tình huống va chạm của Đình Hoàng với tiền đạo Omar bên phía FLC Thanh Hóa. Tình huống này diễn ra bên ngoài vòng 16m50 rất rõ ràng nhưng trọng tài Chiến lại chỉ tay vào chấm phạt đền 11m giúp đội bóng xứ Thanh cân bằng tỉ số 2-2 và giành 1 điểm.

Quả 11m được xem là tưởng tượng của trọng tài Hà Anh Chiến

Sau tình huống ấy, BHL SLNA, các cầu thủ lẫn fan xứ Nghệ đã tỏ ra rất bức xúc. Nhiều cầu thủ SLNA cảm thấy nỗ lực của họ trong suốt 90 phút thi đấu chính thức đã bị tước đoạt trắng trợn.

HLV Ngô Quang Trường cũng không giấu được sự bức xúc của mình và tuyên bố sẽ khiếu nại lên Ban tổ chức giải. Trong khi đó, nhiều CĐV SLNA đã lên tiếng “tẩy chay” và đồng loạt yêu cầu trọng tài chính Hà Anh Chiến có lời giải thích thỏa đáng.
Trọng tài chính Hà Anh Chiến (giữa) 
Chủ tịch Hội CĐV SLNA, ông Trần Hữu Thuật thì thẳng thắn chia sẻ trên trang Songlamplus: “Tình huống đó, trọng tài Hà Anh Chiến đã cắt còi sai hoàn toàn. Không chỉ làm ảnh hưởng đến kết quả trận đấu, đến SLNA mà tình huống sai lầm có chủ ý đó còn khiến môi trường bóng đá sạch mà Ban tổ chức giải xây dựng bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Với cá nhân là một fan SLNA và là người đứng đầu Hội CĐV SLNA toàn quốc, tôi đề nghị Ban trọng tài, Ban đạo đức và Ban tổ chức giải xem xét kỷ luật vĩnh viễn trọng tài Hà Anh Chiến. Yêu cầu cách lý trọng tài này khỏi đời sống bóng đá”.


Tiểu Hàn
Bình luận
vtcnews.vn