Chủ tịch Liên đoàn Võ thuật Cổ truyền Việt Nam: 'Flores đấu đá cái gì, quá vớ vẩn'

Thể thaoThứ Hai, 24/06/2019 17:56:00 +07:00

Chủ tịch Liên đoàn Võ thuật Cổ truyền Việt Nam cho rằng việc võ sĩ Huy Tùng thách đấu Flores là “quá vớ vẩn”.

Flores

 

Làng võ Việt Nam lại vừa xôn xao xung quanh câu chuyện thách đấu giữa võ sĩ Nguyễn Huy Tùng ở TP.HCM với chuẩn võ sư Flores phái Vịnh Xuân Nam Anh.

Dù là người chủ động thách đấu trên mạng xã hội nhưng khi gặp gỡ, võ sĩ Huy Tùng lại từ chối giao đấu vì nhiều lý do khác nhau, trong đó có lý do sợ chấn thương và chưa có giấy phép.

Sau những màn khẩu chiến gay gắt giữa hai bên, võ sĩ Hùng Tùng khẳng định rằng anh muốn dẫn Flores bay từ TP.HCM ra Hà Nội để gặp gỡ các cơ quan có chức năng, hòng xin giấy phép để tỉ thí. Võ sĩ Huy Tùng còn khẳng định với Trí Thức Trẻ rằng: "Nếu cả hai đều có thiện chí thì mọi việc dù khó cũng có thể trở thành hiện thực".

Flores-02

 

Thế nhưng trưa 24/6, chúng tôi đã có cuộc trao đổi với ông Hoàng Vĩnh Giang – Chủ tịch Liên đoàn Võ thuật cổ truyền Việt Nam để tìm hiểu về vấn đề cấp giấy phép cho trận đấu này. Ông Hoàng Vĩnh Giang khẳng định chắc chắn rằng việc xin cấp phép của hai nhân vật này là không thể, đồng thời dành sự chê bai cho cả hai nhân vật, đặc biệt là Flores:

"Tôi xin khẳng định rằng đến thế kỷ sau may chăng liên đoàn mới cấp phép cho bọn họ thi đấu với nhau được. Tôi muốn nhấn mạnh rằng đến thế kỷ sau chúng tôi mới cho đấu.

Liên đoàn Võ thuật cổ truyền Việt Nam chỉ làm việc theo đúng quy chế và điều lệ. Các VĐV muốn thi đấu bắt buộc phải ở độ tuổi từ 18-35, phải đúng cân nặng, đúng lứa tuổi.

Tôi được biết là anh Flores đã gần 50 tuổi rồi. Chắc chắn không thể thi đấu. Thứ hai nữa là, nếu anh ta muốn thi đấu theo kiểu quốc tế thì anh ta phải liên hệ với Đại sứ quán Canada ở Việt Nam nữa.

Tôi cho rằng, việc anh Tùng với Flores giao đấu với nhau là chuyện vớ vẩn. Họ thì đấu đá cái gì, quá vớ vẩn. Flores thì ai mà chẳng có thể đánh được anh ta. Việt Nam không có thiếu gì người đánh được anh ta nhưng chúng ta sống thì phải tuân thủ luật lệ".

Vinh Giang 4

 Ông Hoàng Vĩnh Giang khẳng định rằng đến... thế kỷ sau Liên đoàn Võ thuật cổ truyền Việt Nam mới cấp phép cho Huy Tùng đấu Flores.

Không chỉ chê bai Flores, chủ tịch Hoàng Vĩnh Giang cũng chỉ trích hành động thách đấu của võ sĩ Huy Tùng ở TP.HCM:

"Anh ta muốn thách đấu và đó là ý tưởng đánh chui. Tôi sẽ không bao giờ cho phép anh ta đấu trong điều lệ mà nhà nước đã giao cho Liên đoàn nắm thẩm quyền. Tôi khẳng định sẽ không bao giờ có chuyện đó. Cái đó là cái bậy. Nếu nhỡ xảy ra sự cố gì thì nó sẽ ảnh hưởng đến cả những công tác quốc tế. Rất phức tạp chứ không phải chuyện đơn giản.

Tôi cũng không rõ là anh Tùng có muốn đánh bóng tên tuổi nên mới làm vậy hay không bởi tôi cũng không cần quan tâm tới những người như vậy. Nhưng cứ căn cứ vào điều luật được ban hành năm 2016 của Tổng cục TDTT, làm gì có chuyện chúng tôi lai đi cấp phép cho những trận đấu vớ vẩn như thế được. Quả thực là rất vớ vẩn!".

Huy Tung 5

 Ông Hoàng Vĩnh Giang cho rằng việc võ sĩ Huy Tùng và Flores muốn đấu với nhau là "quá vớ vẩn".

Như vậy, với những lời khẳng định đầy đanh thép của ông Hoàng Vĩnh Giang, có thể đảm bảo chắc chắn rằng sẽ không có tổ chức, hiệp hội võ thuật cổ truyền nào ở Việt Nam cấp phép cho võ sĩ Huy Tùng đấu Flores. Cũng chính vì thế, gần như chắc chắn trận tỉ thí giữa hai nhân vật này sẽ không thể trở thành hiện thực.

(Nguồn: Soha)
Bình luận
vtcnews.vn