Chủ tịch Hà Nội yêu cầu làm rõ tin nam sinh tím người sau khi rời đồn công an

Thời sựThứ Tư, 06/04/2016 05:25:00 +07:00

Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung yêu cầu Công an TP Hà Nội kiểm tra, làm rõ thông tin nam sinh lớp 10 thương tích sau khi rời đồn công an.

(VTC News) – Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung yêu cầu Công an TP Hà Nội kiểm tra, làm rõ thông tin nam sinh lớp 10 thương tích sau khi rời đồn công an.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã giao Giám đốc Công an TP kiểm tra, xử lý vi phạm vụ việc cháu Trần Đức Anh – học sinh lớp 10 trường THPT Cao Bá Quát (huyện Gia Lâm) có thương tích sau khi rời khỏi đồn Công an Nam Đuống – Công an huyện Gia Lâm. 

Ông Nguyễn Đức Chung yêu cầu Công an thành phố báo cáo về Thành ủy, UBND TP Hà Nội trước ngày 12/4.

Đức Anh và bố tại Bệnh viện đa khoa huyện Gia Lâm.

Trước đó, anh Trần Xuân Thành (43 tuổi, Gia Lâm, Hà Nội) phản ánh với báo chí về việc con trai anh là cháu Trần Đức Anh (16 tuổi, đang học lớp 10, Trường THPT Cao Bá Quát, Gia Lâm) có dấu hiệu bị cán bộ đồn Công an Nam Đuống đánh dẫn tới bị thương.

Anh Thành cho biết, sự việc xuất phát từ việc con trai anh có mâu thuẫn, xô xát với một nam sinh cùng trường vào ngày 28/3. Sau đó, Ban giám hiệu nhà trường đã mời công an vào cuộc để giải quyết.

Sáng 31/3, đồn Công an Nam Đuống đã mời phụ huynh của các học sinh này đến giải quyết và hai bên đã nhất trí tự bảo ban các cháu, không bên nào kiện cáo.

Tuy nhiên, tới chiều cùng ngày, khi cháu Trần Đức Anh đang học thì có cán bộ công an mời lên trụ sở Công an xã Cổ Bi làm việc.

“Con trai tôi kể, trước khi làm việc 1 trong 3 cán bộ công an đã đóng cửa phòng lại rồi dọa dẫm, quát nạt bắt con trai tôi phải khai nhận việc xô xát với học sinh cùng trường. Khi Đức Anh trả lời là đã khai thật hết rồi thì bị một đồng chí công an dùng tay đánh vào bụng và bắt cháu đứng dậy không được ngồi.

Đến tối cùng ngày, thấy con có vẻ khác thường, kêu đau vùng bụng, tôi hỏi thì con tôi mới nói bị cán bộ công an đánh. Tôi kiểm tra, phát hiện vết thâm ở 2 bên vùng hông của cháu nên vội đưa con đi Bệnh viện đa khoa huyện Gia Lâm điều trị,” anh Thành khẳng định.

Liên quan đến sự việc này, đại diện đồn Công an Nam Đuống xác nhận có việc 3 cán bộ đang công tác tại đội hình sự của đồn mời học sinh Trần Đức Anh đến trụ sở công an xã để làm việc do cháu Đức Anh liên quan đến việc đánh nhau với một học sinh lớp 12 học cùng trường.

Theo vị đại diện Công an Nam Đuống, mục đích của việc mời các cháu lên công an làm việc để ngăn chặn hành vi đánh nhau của các cháu. 

“Về việc cháu Đức Anh nói bị công an đánh, chúng tôi đã truy hỏi các cán bộ công an thì tất cả đều khẳng định không có hành vi đánh cháu mà chỉ nhắc nhở, khuyên răn," lãnh đạo đồn Công an Nam Đuống khẳng định.


Đà Long
Bình luận
vtcnews.vn