Chủ tịch FIFA chê phái đoàn Anh "kiêu căng và xấu tính"

Thể thaoThứ Sáu, 10/12/2010 07:31:00 +07:00

(VTC News) - Chủ tịch FIFA Sepp Blatter đã gọi ban vận động giành quyền đăng cai World Cup 2018 của Anh là những người xấu tính và kiêu căng.

(VTC News) - Chủ tịch Sepp Blatter của Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đã gọi ban vận động giành quyền đăng cai World Cup 2018 của Anh là những người xấu tính và kiêu căng vì họ đã có những phản ứng thái quá sau khi nước Anh không giành được quyền đăng cai giải đấu lớn này.


FIFA đã quyết định trao quyền đăng cai World Cup 2018 và 2022 lần lượt cho Nga và Qatar. Tuy nhiên, một số quan chức của FA và các nhân vật nổi tiếng của nước này tỏ ra không đồng tình với quyết định này và có những phát biểu mang tính xúc phạm đối với FIFA.

Andy Anson, trưởng ban vận động giành quyền đang cai World Cup 2018 của Anh đã lên tiếng chỉ trích các thành viên Ủy ban điều hành FIFA đã bị làm ‘mê muội’. Trong khi đó, chủ tịch FA Roger Burden đã tuyên bố từ chức để phán đổi quyết định được cho là thiếu minh bạch của FIFA.

Chủ tịch Sepp Blatter người Anh xấu tính.

Đáp lại những phản ứng thái quá của các quan chức LĐBĐ Anh, chủ tịch FIFA Sepp Blatter đã không ngần ngại gọi ban vận động của nước Anh là những người thua cuộc xấu tính và phủ nhận cáo của của Anh về tính không minh bạch trong quá trình bỏ phiếu của FIFA.

“Thật tình, tôi cảm thấy rất ngạc nhiên bởi cách phản ứng thái quá của những người Anh sau khi họ thất bại trong cuộc đua giành quyền đăng cai World Cup 2018. Nước Anh là quê hương của phong cách bóng đá đẹp. Nhưng một số người Anh đã tự biến mình thành những người thua cuộc xấu tính”, chủ tịch FIFA Sepp Blatter phát biểu trên tạp chí Weltwoche.

Chủ tịch FIFA cũng giải thích nguyên nhân khiến Anh và các quốc gia khác bao gồm Mỹ và Australia không giành được quyền đăng cai World Cup 2018 đơn giản là vì FIFA muốn trao quyền đăng cai World Cup  2018 và 2022 cho những quốc gia mới và có nền bóng đá ít phát triển hơn.

Hà Nhân
Bình luận
vtcnews.vn