Chủ tịch Đà Nẵng yêu cầu mở biển phục vụ người dân

Thời sựThứ Tư, 07/10/2015 05:37:00 +07:00

Nội dung này được Chủ tịch Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đưa ra tại buổi báo cáo đồ án kiến trúc, quy hoạch trên địa bàn thành phố diễn ra ngày 7/10.

(VTC News) - Nội dung này được Chủ tịch Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đưa ra tại buổi báo cáo đồ án kiến trúc, quy hoạch trên địa bàn thành phố diễn ra ngày 7/10.

Theo đó, sau khi nghe các đơn vị liên quan báo một số đồ án kiến trúc, quy hoạch trên địa bàn thành phố và thông qua một số địa điểm quy hoạch xây dựng mới và việc thực hiện một số dự án văn biển, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ yêu cầu giao toàn bộ vệt ven biển phục vụ công công cho Ban Quản lý các dự án Bán đảo Sơn Trà quản lý và có phương án phục vụ nhân dân.

"Hoàn toàn không nên cho các khách sạn sử dụng khai thác, khách sạn làm sang quá sẽ tạo ra sự e ngại cho người dân và du khách khi sử dụng", Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng nói.

Chủ tịch UBND, Huỳnh Đức Thơ, Đà Nẵng, mở biển để phục vụ người dân
Dự án du lịch ven biển dày đặc đã chặn đường ra biển của người dân Đà Nẵng 

Đối với bờ biển bị vây kín bởi tường rào, cổng ngõ của các dự án du lịch, resort ven biển, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đề nghị các sở, ban ngành liên quan nghiên cứu bàn với chủ đầu tư cho một số khu vực được mở thông ra biển.

"Cần thiết thì thành phố trả tiền lại. Đề nghị các nhà đầu tư nào chưa triển khai dự án thì dỡ các tường rào bao bọc xung quanh tạo sự thông thoáng của bờ biển, tạo sự tiện lợi cho người dân xuống biển. Cần thiết thì cho dỡ ra để phục vụ cho xã hội", ông Huỳnh Đức Thơ nhấn mạnh.

Tại buổi công bố, Chủ tịch UBND thành phố cũng kêu gọi xã hội hóa đầu tư cảnh quan hai đầu cầu Nguyễn Văn Trỗi khi thành phố cải hoán cây cầu này thành cầu đi bộ, phục vụ phát triển du lịch.

Xuân Mai
Bình luận
vtcnews.vn