Chủ tịch Đà Nẵng: 'Để xe quá tải hoành hành, Giám đốc Sở phải từ chức'

Thời sựThứ Bảy, 26/09/2015 08:00:00 +07:00

Xe qua tai o Da Nang - Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng nhấn mạnh: "Nếu để xe quá tải tiếp tục tung hoành, Giám đốc Sở GTVT sẽ phải từ chức."

(VTC News) - Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ nhấn mạnh: "Nếu để xe quá tải tiếp tục tung hoành, Giám đốc Sở GTVT sẽ phải từ chức."

Trước tình trạng xe quá tải ở Đà Nẵng hoành hành trong thành phố, gây hư hỏng đường phố, nhưng không bị xử lý mà có dấu hiệu "bảo kê" gây bức xúc trong dư luận.

Sáng 25/9, tại cuộc Họp giao ban giữa lãnh đạo TP Đà Nẵng và giám đốc các sở, ban ngành, UBND các quận, huyện, các vấn đề liên quan đến xe quá tải được lãnh đạo TP Đà Nẵng đưa ra, nhằm có biện pháp xử lý quyết liệt, căn cơ.

Để xe quá tải hoành hành, Giám đốc Sở phải từ chức, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, Huỳnh Đức Thơ
Tình trạng xe quá tải hoành hành trong thành phố, gây hư hỏng đường phố, nhưng không bị xử lý triệt để  gây bức xúc trong dư luận. 

Phát biểu tại cuộc họp, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho biết, hàng năm, Đà Nẵng phải bỏ ra hành chục tỷ đồng để duy tu, bảo dưỡng đường sá do xe quá tải chở đất đá gây hư hỏng, nhưng các lực lượng chức năng gồm CSGT, Thanh tra giao thông làm việc chưa hết trách nhiệm, để tình trạng xe quá tải lộng hành xảy ra.

"Hầu hết các xe chở đất đá đều vượt tải, nhưng lực lượng CSGT, thanh tra giao thông, bằng cách này cách khác cũng lơ cho qua hết mà không xử lý”, ông Huỳnh Đức Thơ nói.

Cũng tại cuộc họp, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Đà Nẵng Võ Duy Khương cũng bức xúc về tình trạng xe quá tải ngang nhiên hoạt động mà các lực lượng chức năng vẫn làm lơ. Cá biệt có trường hợp cảnh sát đi kèm theo xe quá tải nhận tiền rồi cho xe này đi gây bức xúc trong dư luận.

"Tiếc là tôi không mang theo điện thoại, chứ chụp được cái xe đó là ra chuyện rồi. Ngành công an phải chấn chỉnh, cần phải xử lý những cảnh sát đó”, ông Võ Duy Khương chia sẻ.

Trước thực trạng này, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng nhấn mạnh: "Phải xử nghiêm, luân chuyển mấy ông công an đó đi. Chủ tịch các quận, huyện về cũng phải siết lại kỷ cương.

Tôi khuyến khích chủ tịch các quận, huyện; các phó chủ tịch thành phố, Giám đốc Sở GTVT vi hành bắt xe quá tải. Nếu để xe quá tải ở Đà Nẵng tiếp tục tung hoành, Giám đốc Sở GTVT sẽ phải từ chức", ông Huỳnh Đức Thơ nhấn mạnh.

Video xe quá tải lộng hành

Xuân Mai

Bình luận
vtcnews.vn