Chủ tịch Đà Nẵng chia tay cử tri về làm 'thường dân'

Thời sựThứ Tư, 26/11/2014 02:30:00 +07:00

(VTC News) - Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng nói lời chia tay với các cử tri và cho biết từ 1/1/2015, sẽ rời vị trí, trở về làm 'thường dân'.

(VTC News) - Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng nói lời chia tay với các cử tri và cho biết từ 1/1/2015, sẽ rời vị trí, trở về làm 'thường dân'. 

Sáng 26/11, trong khuôn khổ buổi tiếp xúc cử tri quận Hải Châu, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Văn Hữu Chiến đã cho biết đã hoàn thành và trình Chính phủ về cơ chế đặc thù ưu đãi riêng đối với TP Đà Nẵng.

“Trong năm qua, việc các lãnh đạo cao cấp của Đảng và Nhà nước đến thăm và làm việc với thành phố đã mở ra một không khí mới cho Đà Nẵng.

Nhất là từ năm 2015, sẽ có Nghị định riêng dành cho Đà Nẵng theo tinh thần kết luận của Bộ Chính trị về việc đẩy mạnh phát triển Đà Nẵng trở thành thành phố trung tâm của khu vực và trở thành thành phố du lịch quốc tế đến năm 2020”, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Văn Hữu Chiến nói.

Đà Nẵng, Nghị định riêng, cơ chế, đặc thù, Chủ tịch, Văn Hữu Chiến
Cử tri Lê Đình Mãi chất vấn đại biểu HĐND thành phố Đà Nẵng về dự án chợ Cồn, chợ Hàn và các vấn đề liên quan đến định hướng phát triển thành phố 

“Hiện Văn phòng Chính phủ và các bộ, ngành TƯ đã có sự thống nhất cơ bản với Đà Nẵng về nội dung này. Sau khi được Chính phủ thông qua và báo cáo Thường vụ Quốc hội thì Đà Nẵng sẽ thực hiện từ năm 2015. Nghị định ra đời sẽ mở cho Đà Nẵng cơ chế đặc thù mới, ưu đãi về mặt chính sách để Đà Nẵng phát triển bật lên”, ông Văn Hữu Chiến nói.

Cùng với chính sách phát triển thành phố Đà Nẵng trong tương lai, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho biết thêm, năm 2015 sẽ là năm mang chủ đề Văn hóa - Văn minh đô thị và Du lịch với 11 tiêu chí về kinh tế xã hội.

“Tiêu chí của năm 2015 sẽ được thông qua cuộc họp Thành ủy sắp tới. Khi được thông qua, các chỉ đạo, nguồn lực sẽ tập trung cho các công trình văn hóa, xây dựng thiết chế văn hóa, nếp sống văn minh đô thị, các chuẩn mực, ứng xử... Khi ấy, sẽ đáp ứng các ý kiến tâm huyết của bà con cử tri đã phát biểu, gửi gắm đối với thành phố trong các đợt tiếp xúc cử tri vừa qua”, ông Văn Hữu Chiến nhấn mạnh.

Đà Nẵng, Nghị định riêng, cơ chế, đặc thù, Chủ tịch, Văn Hữu Chiến
Ông Văn Hữu Chiến, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng trả lời ý kiến cử tri 

Đối với các vấn đề liên quan đến chủ trương phá bỏ chợ Cồn và chợ Hàn để xây dựng thành khu thương mại cao cấp khiến bà con cử tri băn khoăn, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng giải đáp:

“Chủ trương xây dựng chợ Cồn và chợ Hàn thành trung tâm thương mại đã có quy hoạch từ trước. Tuy nhiên, do khùng hoảng kinh tế nên đến nay vẫn chưa thực hiện được và tiếp tục kêu gọi đầu tư. Cơ bản là sẽ làm và sẽ vẫn giữ lại chợ truyền thống cho tiểu thương tiếp tục buôn bán trong đó. Cái này có quy hoạch chi tiết nên bà con yên tâm".

Đà Nẵng, Nghị định riêng, cơ chế, đặc thù, Chủ tịch, Văn Hữu Chiến
Đà Nẵng sẽ đầu tư xây dựng chọ Hàn và chợ Cồn thành các Trung tâm thương mại hiện đại trong tương lai 

Cũng tại cuộc tiếp xúc cử tri, ông Văn Hữu Chiến, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cũng nói lời chia tay với bà con cử tri với cương vị Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng.

“Trong thời gian giữ vị trí Chủ tịch UBND thành phố, có những việc làm được và chưa làm được. Và tôi hoàn thành được nhiệm vụ như ngày hôm nay là nhờ sự ủng hộ của bà con trong thời gian qua.

Từ ngày 1/1/2015, tôi sẽ rời vị trí và trở về làm người dân bình thường như bà con. Khi ấy tôi sẽ cùng bà con đóng góp ý kiến đối với các đồng chỉ lãnh đạo UBND TP để xây dựng Đà Nẵng ngày càng phát triển tốt đẹp hơn”, ông Văn Hữu Chiến, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng tâm sự.

Bửu Lân
Bình luận
vtcnews.vn