Chủ 'tập đoàn' massage kích dục nằng nặc chối tội tại tòa

Pháp luậtThứ Năm, 04/09/2014 02:50:00 +07:00

(VTC News) – Chủ 'tập đoàn' kích dục Tân Hoàng Phát nằng nặc chối tội trước tòa, trong khi các thuộc cấp của y cho rằng bản cáo trạng chưa đúng.

(VTC News) – Chủ tập 'đoàn kích' dụcTân Hoàng Phát nằng nặc chối tội trước tòa, trong khi các thuộc cấp của y cho rằng bản cáo trạng chưa đúng.

Sáng nay (4/9), các bị cáo trong vụ "tập đoàn" kích dục Tân Hoàng Phát được đưa ra xét xử sơ thẩm lần 2 về hai tội 'Cưỡng đoạt tài sản' và 'Bắt giữ người trái pháp luật'.

Các bị cáo gồm: Phan Cao Trí (SN1973, chủ doanh nghiệp Tân Hoàng Phát), Phan Việt Hậu (SN 1985, Giám đốc Công ty Tân Hoàng Phát), Phan Quốc Cường (SN 1977, Giám đốc Cơ sở Kim Thu, chi nhánh Tân Hoàng Phát), Nguyễn Hoài Nhanh (SN 1985) và Nguyễn Minh Phương (SN 1974, quản lý các tiếp viên).

Cùng ra tòa với tội cưỡng đoạt tài sản theo khoản 2 điều 135 Bộ Luật hình sự còn có Phan Thị Yến (SN 1979, vợ Trí) và Trí, Hậu, Cường.

Tại phiên tòa xét xử sáng nay, tất cả các bị cáo đều không thừa nhận hành vi phạm tội như trong cáo trạng đã nêu. Các bị hại đưa ra bằng chứng trước tòa, đặc biệt một nữ tiếp viên khai, mang thai với khách đã bị vợ chồng Trí đánh đập, ép phá thai. Tuy nhiên, bị cáo Trí thừa nằng nặc chối tội và khẳng định mình không phải là kẻ chủ mưu.

Các bị cáo tại phiên tòa xét xử sáng nay 

Theo cáo trạng, năm 2005, vợ chồng Trí thành lập hàng loạt các công ty kinh doanh dịch vụ xông hơi, xoa bóp như Tân Hoàng Phát, Kim Thu, Hoàng Thành, Newstart, Hoàng Vân III. Đến năm 2008, Trí giao lại cơ sở Tân Hoàng Phát cho Hậu quản lý nhưng mọi hoạt động vẫn do anh Trí điều hành. 

Tại cơ sở Tân Hoàng Phát, Trí ép các nhân viên phải ký vào các hợp đồng do Trí quy định. Sau khi ký hợp đồng, các cô mới tá hỏa khi bị vợ chồng Trí giam giữ, ép làm việc như trong địa ngục trần gian. Tiếp viên nào không tuân thủ ‘luật’ tại cơ sở, tự ý nghỉ phép hoặc bỏ trốn thì bị cặp vợ chồng này phạt nặng và tra tấn dã man.

Bị cáo Phan Cao Trí (thứ 2 từ bên phải) nằng nặc chối tội và khẳng định mình không phải là kẻ chủ mưu
Chưa dừng lại ở đó, nhiều tiếp viên vi phạm quy định còn bị vợ chồng Trí đánh đập, bắt lau chùi nhà vệ sinh; thậm chí có người còn bị nhốt vào chuồng chó. Đáng nói hơn, nữ tiếp viên tên L.Đ trong khi bị ép ‘vui vẻ’ với khách lỡ có thai còn bị vợ chồng Trí và thuộc cấp đánh đập, bắt phá thai.

Quá trình theo dõi, đến tháng 12/2008,các trinh sát Công an TP HCM đột kích vào động massage kích dục Tân Hoàng Phát giải cứu hàng chục tiếp viên nữ bị cưỡng đoạt tài sản và bóc lột sức lao động trong thời gian dài.

Theo điều tra, có tổng cộng 73 nữ tiếp viên là nạn nhân của vợ chồng Trí và thuộc cấp. Trong đó, 64 người bị bắt giữ trái pháp luật và 9 người bị cặp vợ chồng này cưỡng đoạt số tiền lên đến 184 triệu đồng.

Trong phiên tòa xét xử sơ thẩm tháng 1/2011,TAND TP HCM tuyên phạt Trí 12 năm tù, Yến 6 năm tù, 4 bị cáo còn lạitừ 2 đến 10 năm tù. Tuy nhiên, Tòa Phúc thẩm TAND Tối cao tại TP HCM đã chấp nhận kháng cáo xin giảm án, tuyên giảm Trí còn 5 năm tù, Yến còn 3 năm tù nhưng cho hưởng án treo, 4 bị cáo khác lãnh từ 1 năm đến 4 năm 6 tháng tù. Sau phiên tòa phúc thẩm, viện trưởng viện kiểm sát nhân dân tối cao kháng nghị giám đốc thẩm theo hướng hủy toàn bộ bản án phúc thẩm để xét xử lại.

Sỹ Hưng

Bình luận
vtcnews.vn