Chủ phòng khám tư khiến hàng loạt trẻ bị sùi mào gà ở Hưng Yên: 'Tôi không biết những người này là ai...'

Sức khỏeThứ Ba, 18/07/2017 16:24:00 +07:00

Không biển hiệu, không sổ sách, hoá đơn..., chủ cơ sở này cho biết mình không mở phòng khám, không biết hoặc không nhớ những gia đình đang tố cáo bà đã làm con em họ bị sùi mào gà sau khi cắt bao quy đầu tại đây là ai.

Trước thông tin hàng loạt trẻ nhỏ ở địa phương bị sùi mào gà sau khi cắt bao quy đầu, Sở Y tế Hưng Yên đã lập tức điều tra và bước đầu phát hiện những sai phạm tại cơ sở y tế tư nhân được cho là đã thực hiện kỹ thuật trên cho các cháu. 

Trả lời phỏng vấn báo chí sáng nay (18/7), ông Lều Văn Quân, Chánh Thanh tra Sở Y tế tỉnh Hưng Yên cho biết, sau khi nhận được thông tin, Sở Y tế đã cử thanh tra xuống làm việc với Phòng Y tế huyện Khoái Châu đồng thời kiểm tra trực tiếp cơ sở này.

Được biết, cơ sở này từng bị phát hiện hoạt động không phép từ tháng 12/2016 và đã bị yêu cầu dừng hoạt động. Tuy nhiên, chủ cơ sở vẫn cố tình 'lờ' đi và tiếp tục hành vi khám chữa bệnh không phép.

Co so y te duoc cho la noi da cat bao quy dau cho hang loat chau nho o Hung Yen

Phòng khám tư ở Hưng Yên, nơi bị gia đình bệnh nhân tố cáo là đã thực hiện thủ thuật cắt bao quy đầu cho con em của họ. (Ảnh: Lê Thạch) 

Mục sở thị nơi được cho là phòng khám tư nhân đã thực hiện thủ thuật cắt bao quy đầu cho hàng loạt trẻ em ở Hưng Yên, nhiều người đã vô cùng bất ngờ khi thấy đây chỉ là một căn phòng rất nhỏ, hoàn toàn không có biển hiệu bên ngoài như các phòng khám tư khác.

Tại đây chỉ kê một chiếc giường nhỏ, bên cạnh là một tủ thuốc sơ sài. Tuy nhiên, theo phản ánh của người dân, nơi đây vẫn diễn ra các hoạt động khám chữa bệnh với mức phí không hề rẻ. Một ca nong giãn, chữa chứng chít bao quy đầu... tại phòng khám này có giá tới hơn 1 triệu đồng.

Nhưng đến khi được hỏi, chủ cơ sở này, bà Hoàng Thị H. đã phủ nhận việc mở phòng khám, nói rằng đây chỉ là tủ thuốc gia đình. Do bà làm nghề y nên thi thoảng, có một số cháu mắc bệnh được gia đình tự nguyện đưa đến khám. Bà chỉ khám và điều trị cho các cháu theo khả năng chuyên môn của mình.

Không chỉ vậy, bà H. cũng phủ nhận hoàn toàn việc sử dụng dao kéo trong quá trình khám, chữa bệnh cho các cháu. Việc khám, chữa bệnh hoàn toàn không có sổ sách, hoá đơn... ghi lại và chủ cơ sở này cũng cho biết rằng, bà không nhớ hết các bệnh nhân và gia đình họ.

Video: Chủ phòng khám tư phủ nhận cắt bao quy đầu khiến hàng loạt trẻ bị sùi mào gà ở Hưng Yên

Thậm chí, khi được yêu cầu đối chất với gia đình những bệnh nhân đã đến khám và điều trị ở đây, vị bác sĩ này từ chối với lý do "không còn nhớ được ai để đối chất". 

Ông Quân cho biết, Sở Y tế sẽ tiếp tục điều tra, xác minh nguyên nhân sự việc để có công văn giải trình lên Bộ Y tế. 

VTC News sẽ tiếp tục thông tin.

Lê Thạch
Bình luận
vtcnews.vn