Chủ ốm qua đời, chó chết theo sau 20 ngày tuyệt thực

Tổng hợpThứ Sáu, 24/09/2010 01:40:00 +07:00

(VTC News) - Suốt thời gian diễn ra lễ tang, con chó đã được ông nâng niu chăm sóc suốt 7 năm trời chỉ nằm cạnh bên quan tài, không đi đâu, cũng không ăn gì.

(VTC News) - Tờ Thanh niên Hà Bắc ngày 24/9 đưa tin, 3 ngày sau khi chủ qua đời, ngày 18/9 một chú chó trung thành với chủ đã trút hơi thở cuối cùng sau 20 ngày tuyệt thực.

Sự trung thành của chú khuyển này đã khiến nhiều người xúc động, gia đình vừa mất người thân, nay lại như mất thêm một thành viên nữa.

Ông Lận Gia Uông khi còn sống rất yêu quý chú chó này. 

10 ngày trước, ngày 15/9 ông Lận Gia Uông, một người dân thành phố Thạch Gia Trang tỉnh Hà Bắc qua đời ở tuổi 76 sau một thời gian mắc bệnh. Suốt thời gian diễn ra lễ tang ông lão, con chó đã được ông nâng niu chăm sóc suốt 7 năm trời chỉ nằm cạnh bên quan tài, không đi đâu, cũng không ăn gì.

Ông Uông nhập viện từ ngày 27/8, cũng từ hôm đó một mình Pipi – tên chú chó, ở nhà trông nhà. Một điều lạ là Pipi chỉ quẩn quanh bên giường ông chủ và chờ đợi hơi ấm của ông, ai cho ăn gì Pipi cũng không màng.

Nó nằm phủ phục ở chân giường, đôi mắt buồn thăm thẳm chờ đợi. Thỉnh thoảng khát nước, Pipi mới đứng dậy, dáng điệu mệt mỏi.

Từ hôm ông lão nhập viện lần cuối, 27/8 Pipi không ăn bất cứ thứ gì, bình thường ông Uông rất chiều nó, ông hay cho nó ăn bánh ngọt, kẹo, sữa bò vì biết Pipi ưa đồ ngọt. Nhưng nay cũng những thức ăn “khoái khẩu” đó nhưng không phải người chủ thân yêu cho ăn, Pipi ngoảnh mặt đi.

Sau khi ông Uông mất, Pipi vẫn nằm phủ phục bên giường, đôi mắt buồn hơn như rõ ràng cảm nhận được một sự mất mát quá lớn đối với nó. Pipi không ăn gì, nằm dài chờ đợi, khi nào khát lắm mới uể oải đứng dậy đi uống nước.

7 năm trước, ông Uông đưa chú chó 5 tuổi này về nuôi. Với ông, Pipi như một đứa cháu nhỏ, như một người bạn được ông yêu chiều rất mực. Hàng ngày Pipi không lúc nào dời chủ nửa bước.

Ba ngày sau khi chủ qua đời, sáng ngày 18/9 cháu ngoại ông Uông mở cửa phòng ông thấy Pipi vẫn nằm phủ phục dưới chân giường, hai mắt nhắm nghiền không hề động đậy. Cô bé nhấc Pipi lên bế ra ngoài bảo bố mẹ, Pipi mở mắt nhìn cô chủ - con gái ông Uông lần cuối và trút hơi thở cuối cùng.

Anh Chu, con rể ông Uông cho biết, 7 năm nay Pipi được coi như một thành viên trong gia đình. Ông Uông vừa qua đời, nỗi đau còn chưa kịp nguôi ngoai nay lại thêm một nỗi đau, gia đình như vừa mất thêm một thành viên thân thiết.

Bình Nguyên(Theo Thanh niên Hà Bắc)

Bình luận
vtcnews.vn