Chủ nhiệm VP Chính phủ: 'Khó trả lời' vụ biệt thự khủng của ông Truyền

Thời sựThứ Sáu, 28/02/2014 09:43:00 +07:00

(VTC News) - Liên quan đến biệt thự sang trọng của Nguyên Tổng thanh tra Chính phủ Trần Văn Truyền, Bộ trưởng - Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Văn Nên thành thực: "Chuyện này khó trả lời được".

Trả lời câu hỏi của phóng viên xung quanh vụ  biệt thự sang trọng của nguyên Tổng Thanh tra Chính phủ Trần Văn Truyền, tại phiên họp báo thường kỳ tháng 2, ông Nên cho biết: "Chính phủ không có nhiệm vụ cụ thể này, cũng chưa có bất cứ thông tin nào ngoài báo chí".
Bộ trưởng Nguyễn Văn Nên
Từ quan điểm cá nhân, ông Nên cho rằng có 2 vấn đề cần phải suy nghĩ. Thứ nhất, một người là cán bộ ở cơ quan Trung ương về hưu như ông Trần Văn Truyền mà có dư luận phản ánh về bản thân, với trách nhiệm của Đảng viên khi có dư luận đặt ra như vậy thì phải hợp tác tốt với cơ sở Đảng để làm rõ vấn đề. Tôi thấy ông Trần Văn Truyền sẵn sàng hợp tác với cơ quan có trách nhiệm để làm rõ phản ánh của báo chí.
Thứ hai, ông Truyền là một công dân, được pháp luật bảo vệ. Vì vậy, nói gì thì nói, ta phải tôn trọng quyền công dân của ông. Khi nói có thể chúng ta suy diễn mặt này mặt khác, đó là quyền của chúng ta. Nhưng khi đặt vấn đề nói về một con người, ta nên suy nghĩ về mức độ để sau đó, các cơ quan có trách nhiệm sẽ tham gia, vào cuộc, bản thân ông cũng có trách nhiệm giải trình làm rõ để đưa ra kết luận thực hư thế nào. Nếu vượt qua mức đó thì sẽ tạo ra những rắc rối không cần thiết.
“Câu chuyện này không dừng lại ở đó mà qua đó, các cán bộ soi vào đó để thấy người dân luôn đặt niềm tin vào cán bộ dù còn công tác hay đã nghỉ để ứng xử làm sao cho phù hợp”, Bộ trưởng Nguyễn Văn Nên nói.
Bình luận
vtcnews.vn