Chủ nhiệm phim 'Gạo nếp gạo tẻ' qua đời vì ung thư đại tràng

Văn hóa - Giải tríThứ Bảy, 08/06/2019 18:24:00 +07:00

Sau thời gian dài chống chọi với căn bệnh ung thư quái ác, nghệ sĩ Phương Tần, chủ nhiệm đoàn phim "Gạo nếp gạo tẻ" qua đời vào sáng 8/6.

Chị Ánh (vợ nghệ sĩ Phương Tần) cho biết, anh qua đời vào lúc 2h ngày 8/6 tại nhà riêng ở phường Linh Đông (quận Thủ Đức) sau nhiều ngày điều trị tại bệnh viện đa khoa Thủ Đức.

“Những ngày cuối, sức khỏe anh Tần rất yếu, không ăn uống được gì, bác sĩ nói tiên lượng kém. Gia đình cố hết sức chạy chữa, còn nước còn tát nhưng anh không qua khỏi. Tôi và các con rất đau đớn và suy sụp. Trước đây, anh Tần là trụ cột chính của gia đình. Giờ tôi phải ráng thay anh chăm sóc và lo cho các con trong quãng đời phía trước”, chị Ánh buồn bã nói.

chunhiemhimgaonepnaotequadoi (1)

NSƯT Ngọc Huyền vào thăm Phương Tần tại bệnh viện đa khoa Thủ Đức.

Trước thông tin chủ nhiệm phim Gạo nếp gạo tẻ qua đời, NSƯT Ngọc Huyền xót xa: “Anh Phương Tần ra đi về cõi Phật. Ra đi thanh thản anh nhé! Anh làm tuyệt vời lắm rồi cho gia đình, cho Đời và cho Nghề”.

Nghệ sĩ Phương Tần phát hiện mắc bệnh ung thư đại tràng cách đây 3 năm. Thời gian gần đây, bệnh của anh trở nặng, di căn qua thận và các nổi hạch ác tính trên cơ thế khiến đôi chân sưng và bụng phình to đau đớn. Chống chọi với căn bệnh quái ác nhưng hoàn cảnh gia đình của Phương Tần rất khó khăn, túng thiếu.

chunhiemhimgaonepnaotequadoi (2)

Nhiều nghệ sĩ đến thăm và động viên Phương Tần.

Trước hoàn cảnh đó, NSND Hồng Vân kêu gọi đoàn phim Gạo nếp gạo tẻ cùng chung tay, hỗ trợ đồng nghiệp. Nữ nghệ sĩ gửi 10 triệu đồng hỗ trợ Phương Tần.

Chị chia sẻ: “Gia đình Gạo nếp gạo tẻ của mình đồng hành với nhau gần 2 năm, mọi người thân thiết như ruột thịt. Ăn, ở chừng ấy thời gian là bạn ấy sắp xếp cho đoàn. Sau phim gần như tất cả diễn viên đều nhận được rất nhiều thứ, còn bạn ấy lại vướng vào bệnh ung thư đại tràng”.

Nhiều nghệ sĩ Việt như NS Thoại Mỹ, NSƯT Ngọc Huyền đến thăm và giúp đỡ gia đình Phương Tần vượt qua giai đoạn khó khăn.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn