Chủ nhân chiếc áo sơ mi bằng vàng nổi đình nổi đám vừa bị đánh đến chết giàu có ra sao?

Kinh tếChủ Nhật, 17/07/2016 16:32:00 +07:00

Triệu phú Datta Phuge - người sở hữu nhiều vàng và có niềm đam mê với kim loại quý này vừa bị đánh chết bởi 12 người lạ mặt khi đang tham dự một bữa tiệc ở quê nhà.

Báo chí Ấn Độ đưa tin, triệu phú Datta Phuge (48 tuổi) đã bị đánh đập đến chết bởi một nhóm 12 người. Sự việc đau lòng hơn khi con trai ông chứng kiến vụ việc, may mắn anh này được chúng tha mạng.

12 người tấn công ông ở một bãi đất trống bằng đá, vũ khí sắc như lưỡi liềm. Hiện nay cảnh sát vẫn đang điều tra.

Trước khi diễn ra sự việc, ông Phuge và con trai được mời đến ăn tiệc ở một gia đình quen biết. Sau đó, ông bị tấn công khi đứng ở bãi đất trống gần nơi diễn ra bữa tiệc.

vang 1

Đại gia Datta Phuge khi diện chiêc áo bằng vàng ròng 

Ông Phughe được nhiều người biết đến không chỉ bởi sở hữu số tài sản khổng lồ mà ông được mệnh danh là "người đàn ông vàng". Ông rất thích dùng các đồ vật dát vàng, đeo nhẫn và dây chuyền làm từ vàng. 

Chia sẻ với báo chí, ông từng cho hay, vàng là niềm đam mê của bản thân khi còn rất nhỏ đến bây giờ. Bản thân ông thích đeo các loại nhẫn, dây chuyền, vòng tay làm từ vàng. Báo chí cũng nhiều lần đăng tải bức ảnh ông Phuge đều trên cổ và tay những chiếc dây chuyền, vòng trị giá hàng chục lượng vàng.

Ông cũng cho rằng, trong khi những người giàu có khác chi tiền mua Audi, Mercedes thì ông chi tiền mua vàng hay sở hữu các đồ dùng dát vàng. "Tôi đã làm gì nên tội, tôi chỉ thích vàng", ông chia sẻ hồi năm 2013.

Bản thân ông Datta Phuge xem mình là Maratha - người có vị trí cao, đẳng cấp trong xã hội. Theo ông, những người Maratha thích đeo vàng và bản thân ông cũng thế. 

Sở dĩ Datta Phughe có biệt danh là "người đàn ông vàng" từ khi ông may chiếc áo sơ mi bằng vàng ròng khiến cả thế giới xôn xao. Dù chiếc áo kỳ lạ nhưng Phuge cho hay bản thân thấy thoải mái khi mặc nó.

Nói về sở thích với vàng, khi còn đi học, moi người thường cho rằng gia đình nào có vàng là gia đình giàu có. Cho nên lúc mới học xong trung học, Phuge đã đeo vàng lên người nhưng trọng lượng nhỏ hơn.

Được biết Datta Phuge phất lên nhờ nghề buôn bán bất động sản, sau đó là cho vay tiền, tiếp đó là nhà đầu tư vàng.

Trong một lần chia sẻ về số vàng kiếm được, ông Phuge tiết lộ, hồi năm 2005 khi có thông tin về thành phố Pune sẽ xây sân bay, giá đất ở khu vực gần đó tăng cao. Ông đã bán ngay hai mẫu đất ở gần khu vực này thu về số tiền lớn để đầu tư vào tài chính, cho vay tiền. Được biết, vợ ông là công chức bình thường cũng đam mê vàng.

Một số thông tin còn cho hay, cứ 6-8 tuần, ông lại mua vàng. Thậm chí, di động của ông Phuge cũng được dát vàng sang chảnh.

Video: Chủ nhân chiếc áo sơ mi vàng nặng nhất thế giới bị đánh chết

Cách đây mấy năm, Datta Phuge giới thiệu chiếc áo sơ mi bằng vàng ròng khiến nhiều người ngạc nhiên. Chiếc áo của ông Phuge được 15 người làm việc tiên tục hơn 2 tuần để hoàn thành. Đây là chiếc áo phủ vàng 22k, nặng 3,5kg. Vảy vàng được dát lên trên nền vải nhung trắng cao cấp.

Theo tính toán, trị giá chiếc áo đặc biệt của Phuge là 12,4 tỷ đồng, riêng chiếc áo có giá gần 5 tỷ đồng. Ngoài mặc chiếc áo, lúc đó ông Phuge còn đeo nhẫn, vòng cổ, vòng tay với tổng trọng lượng lên đến 6,5kg.

Bản thân ông Phuge rất vui và tự hào khi sở hữu chiếc áo bằng vàng mà bản thân mơ ước bất lâu.

Nghi Dung (Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn