Chủ nhà SEA Games 26 huy động trực thăng "giải cứu" VĐV

Thể thaoThứ Sáu, 11/11/2011 12:00:00 +07:00

(VTC News)- Nước chủ nhà Indonesia đang nỗ lực hết mình để mang đến một kỳ SEA Games thực sự thành công trên mọi phương diện.

(VTC News)- Nước chủ nhà Indonesia đang nỗ lực hết mình để mang đến một kỳ SEA Games thực sự thành công trên mọi phương diện.

Do giao thông ở Jakarta thường xuyên ùn tắc và các địa điểm thi đấu nằm rải rác trong thành phố rộng lớn này, nên BTC SEA Games 26 đã quyết định điều hai trực thăng túc trực thường xuyên để “giải cứu” các VĐV trong các trường hợp bất trắc, như dính chấn thương nặng hoặc tắc đường.

 Máy bay trực thăng sẽ có mặt ở SEA Games 26. (Ảnh minh họa).

“Có tới 34 bệnh viện được ưu tiên dành cho SEA Games 26, trong đó Jakarta có 28 bệnh viện, số còn lại nằm ở phía Tây Java. Tất cả chúng đều đã ở trong tình trạng sẵn sàng phụ cho Đại hội thể thao lớn nhất Đông Nam Á”, Chủ tịch BTC SEA Games 26 khu vực Jakarta, ông Fadjar Panjaitan nói trước báo giới.

Bên cạnh đó, vị này còn cho biết, nước chủ nhà sẽ cố gắng đảm bảo nơi ăn, chốn ở và anh ninh cho các VĐV trước, trong cũng như sau khi thi đấu hết môn.

Để chuẩn bị cho kỳ SEA Games lần này, Indonesia đã huy động tới 656 sĩ quan liên lạc (LO), 2.193 tình nguyện viên, 1.025 nhân công và 117 thành viên của quân đội, những người làm việc cũng giống như (LO).

Vì sự an toàn của SEA Games 26, nước chủ nhà còn sử dụng tới 10 ngàn cảnh sát ở Jakarta và 1.596 từ phía Tây Java.

Các phương tiện giao thông cũng được sử dụng tới mức tối đa để đảm bảo cho SEA Games 26 diễn ra một cách tốt đẹp nhất.

Thục Anh

Bình luận
vtcnews.vn