Chủ nhà Thế vận hội Thế vận hội mùa đông 2018 đau đầu vì thịt chó

Thế giớiThứ Sáu, 09/02/2018 08:27:00 +07:00

Phần lớn các nhà hàng thịt chó ở Pyeongchang, nơi tổ chức thế vận hội mùa đông 2018 sẽ hoạt động dù chính quyền địa phương yêu cầu họ tạm ngừng phục vụ món ăn này.

Theo Daily Mail, người Hàn Quốc được cho là tiêu thụ khoảng 1 triệu con chó mỗi năm theo một truyền thống vào mùa hè. Đối với họ, món ăn từ thịt chó có thể tăng cường năng lượng và sức khỏe.

Các nhà vận động từng khởi động nhiều chiến dịch chống tiêu thụ thịt chó, trong đó có chiến dịch vận động tẩy chay Olympic Pyeongchang và biểu tình ở Seoul.

olympic-thit-cho-1

Chó con được bán tại chợ Seongnan, Hàn Quốc, dành cho mục đích làm vật nuôi hoặc lấy thịt.

Theo Daily Mail, chính quyền địa phương yêu cầu 12 nhà hàng thịt chó ở Pyeongchang ngừng phục vụ trong thời gian diễn ra Olympic, đổi lại họ sẽ được hỗ trợ. Nhưng các chủ nhà hàng phàn nàn rằng điều đó ảnh hưởng đến kế sinh nhai của họ và chỉ có 2 nhà hàng làm theo yêu cầu.

"Một số ban đầu chuyển sang bán thịt lợn hoặc các loại thức ăn khác thay cho thịt chó và doanh số của họ sụt giảm nhanh chóng. Sau đó họ quay lại phục vụ thịt chó", một quan chức địa phương cho biết.

Dù vậy, những tấm biển quảng cáo các món ăn từ thịt chó được thay thế với những tấm biển trung lập hơn như yeomsotang (món ăn từ dê) để tránh gây ấn tượng xấu với khách nước ngoài trong khi thế vận hội diễn ra.

olympic-thit-cho-2

Các món ăn từ thịt chó được cho là rất có lợi cho sức khỏe.

olympic-thit-cho-3 3

Người Hàn Quốc được cho là tiêu thụ khoảng 1 triệu con chó mỗi năm.

olympic-thit-cho-4 3

Chính quyền địa phương Pyeongchang yêu cầu các nhà hàng tạm ngừng phục vụ thịt chó trong Olympic.

Video: Du khách phẫn nộ vì bị lừa ăn thịt chó ở thiên đường nghỉ dưỡng

 

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn