Chủ khách sạn, nhà nghỉ ở Bình Định cho dân ở miễn phí để tránh bão số 6

Thời sựChủ Nhật, 10/11/2019 21:54:00 +07:00

Chia sẻ khó khăn với những người phải rời nhà tránh bão số 6, chủ các khách sạn và nhà nghỉ tại Bình Định mở cửa cho họ ở trọ mà không thu phí.

Tối 10/11, tại nhà nghỉ Hoa Hồng ở xã Tam Quan Bắc đón nhiều khách trọ miễn phí. Phần lớn trong số họ đến từ thôn Dĩnh Thanh, nơi rất gần biển. Họ đến đây ở nhờ để tránh bão số 6

42d82540d2d3348d6dc2

Chủ nhà nghỉ Hoa Hồng cho nhiều người dân ở miễn phí để tránh bão. 

Anh Tiến, một trong số khách trọ, cho biết, bão sắp kéo đến mà ngôi nhà của gia đình anh không đủ sức đương đầu với gió và sóng, nếu ở lại sẽ gặp nguy hiểm. 

"Gia đình tôi biết được bà chủ nhà nghỉ cho ở nhờ tránh bão miễn phí nên đến xin tá túc. Bà và các nhân viên ở đây lo cho mọi người rất chu toàn", anh Tiến nói.

nha-nghi

 Người dân được ở miễn phí và ăn uống tại nhà nghỉ của bà Vụ. 

Nói về quyết định của mình, bà chủ Ngô Thị Vụ (48 tuổi), bày tỏ: "Nhiều người dân nơi đây nhà cửa còn tạm bợ, sơ sài... Do nắm thông tin qua đài báo về tình hình bão lũ, tôi quyết định mở cửa nhà nghỉ để mọi người vào ở, tránh bão cho an toàn."

khach-san 3

Chủ Khách sạn Phú phong 2 ở huyện Tây Sơn mong muốn người vô gia cư có một đêm ngủ ngon trong cơn bão số 6.

Tương tự,  khách sạn Phú Phong 2 (thị trấn Phú Phong, huyện Tây Sơn, Bình Định) cũng hỗ trợ chỗ ở miễn phí cho những người không có nhà cửa hoặc vị trí nhà nằm trong vùng bão. 

Ông Phan Đàm, chủ khách sạn, cho biết: "Tôi hỗ trợ những người đang có hoàn cảnh khó khăn, đêm nay họ sẽ được ở lại khách sạn và có giấc ngủ bình yên. Bão sắp đổ bộ, tính mạng con người là quan trọng nhất, chính vì vậy tôi quyết định cho họ ăn uống, ngủ nghỉ hoàn toàn miễn phí". 

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, bão số 6 đang di chuyển theo hướng Tây, mỗi giờ đi được 10-15km, vào đất liền các tỉnh Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa với sức gió mạnh cấp 8-9, giật cấp 11, sau đó suy yếu thành áp thấp nhiệt đới.

Đến 4h ngày 11/11, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở trên đất liền các tỉnh Nam Trung bộ. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 7 (50-60km/giờ), giật cấp 10.

Trong 12 đến 24 giờ tiếp theo, áp thấp nhiệt đới di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được 10-15km và suy yếu dần thành một vùng áp thấp trên khu vực Campuchia. Sức gió mạnh nhất ở trung tâm vùng áp thấp giảm xuống dưới cấp 6 (dưới 40km/giờ).

THANH HẢI
Bình luận
vtcnews.vn