Chủ đầu tư 'làng biệt thự triệu đô' gửi công văn chống ngập

Bất động sảnThứ Bảy, 18/08/2018 07:22:00 +07:00

Ban quản lý Khu đô thị mới Lê Trọng Tấn – Gleximco đã ra văn bản “hoả tốc” yêu cầu di chuyển toàn bộ tài sản, vật dụng từ tầng hầm lên các tầng cao, chuẩn bị máy bơm, vật dụng...để ứng phó với cơn bão số 4.

Theo thông báo của Ban quản lý Khu đô thị mới Lê Trọng Tấn – Gleximco, do ảnh hưởng của bão số 4, ở các tỉnh Bắc Bộ và Hà Nội sẽ có mưa to đến rất to (lượng mưa 250-350mm/đợt); nguy cơ xảy ra ngập úng.

geleximco

 

Vì vậy, ban quản lý yêu cầu các hộ dân tại đây đưa toàn bộ tài sản, vật dụng từ tầng hầm lên các tầng cao để tránh hư hỏng. Đồng thời, đề nghị cư dân chuẩn bị máy bơm, máy phát điện, file chắn nước tầng hầm (nếu có) để bơm nước và xử lý kịp thời trong trường hợp nước ngập vào hầm...

Ngoài ra Ban quản lý KĐT mới Lê Trọng Tấn – Geleximco cho biết, đã chuẩn bị 6 máy bơm và hàng trăm bao cát phục vụ bơm và ngăn nước đối với hộ dân có tầng hầm để ứng phó ngập lụt trước ảnh hưởng cơn bão số 4. ..."Hàng trăm bao cát phục vụ bơm và ngăn nước miễn phí đối với các hộ có tầng hầm; đề nghị cư dân chủ động mang bao cát về nhà mình...", thông báo nêu rõ.

Khu đô thị mới Lê Trọng Tấn – Geleximco do Công ty CP Xuất nhập khẩu Tổng hợp Hà Nội (Geleximco) làm chủ đầu tư. Dự án có diện tích 135 ha và quy mô dân số ước tính khoảng 26.069 người nằm trên địa bàn chủ yếu của huyện Hoài Đức và một phần của quận Hà Đông.

Video: Những lưu ý khi mua nhà đất

Từng được quảng cáo đình đám, hứa hẹn hoành tráng với nhà đa chức năng, siêu thị, sân golf, trường học, phòng khám đa khoa, khu tổ hợp thể dục, thể thao, nhà ở, biệt thự, chung cư... Nhưng đến nay, sau nhiều năm bàn giao cho khách hàng, hàng trăm căn biệt thự tại khu đô thị mới Lê Trọng Tấn – Geleximco vẫn vắng vẻ, không có người về ở.

Những hộ đã về đây ở đều phải sắm máy bơm công suất lớn để hút nước tràn vào hầm khi mưa to.

Trước đó không lâu, trận mưa lớn do áp thấp nhiệt đới đã khiến hàng loạt khu nhà liền kề và biệt thự triệu đô nằm ven các tuyến đường đại lộ Thăng Long, Lê Văn Lương kéo dài…. ở khu vực phía Tây và Tây Bắc (Hà Nội) đã bị ngập sâu trong nước vài ngày.

"Trận mưa lớn mới đây ngày 21/7, khiến nước tràn vào hầm gara làm ô tô bị hỏng nặng, nhiều đồ đạc, nhất là các thiết bị điện gần như phải thay lại toàn bộ. Năm nào ở đây cũng ngập vài lần. Mang tiếng sống ở biệt thự mà hầu như nhà nào cũng phải sắm xuồng hơi, nơm nớp nỗi lo mỗi khi có mưa”, một cư dân sống tại Khu A đô thị Lê Trọng Tấn – Geleximco bức xúc.

>>> Đọc thêm: Đất chùa Tứ Liên - Hà Nội đang tranh chấp, sổ đỏ vẫn được cấp cho hộ liền kề

Ngọc Vy
Bình luận
vtcnews.vn