Chủ đầu tư dừng lễ ký bàn giao, 'siêu máy bơm' vẫn ngưng hoạt động

Thời sựThứ Tư, 25/10/2017 07:34:00 +07:00

Cho rằng Trung tâm chống ngập TP.HCM đến dự ký bàn giao không đúng thành phần, Tập đoàn Quang Trung quyết định tiếp tục dừng hoạt động “siêu máy bơm” trên đường Nguyễn Hữu Cảnh.

Lễ ký kết bàn giao hệ thống cống thoát nước đường Nguyễn Hữu Cảnh (quận Bình Thạnh) giữa Tập đoàn Quang Trung và Trung tâm điều hành chương trình chống ngập nước TP.HCM chiều 24/10 chưa thể diễn ra.

Lý do là nhà đầu tư “siêu máy bơm” cho rằng Trung tâm chống ngập cử ông Đỗ Tấn Long (Trưởng phòng quản lý thoát nước) đến ký bàn giao thay ông Nguyễn Hoàng Anh Dũng (Phó giám đốc trung tâm) là chưa đúng thành phần.

Ông Nguyễn Tăng Cường, Chủ tịch Tập đoàn Quang Trung, cho hay đơn vị quyết định dừng lễ ký bàn giao, tiếp tục ngưng hoạt động “siêu máy bơm” cho đến khi lễ ký kết bàn giao hệ thống thoát nước giữa 2 bên diễn ra.

Khong dung thanh phan ky ban giao, 'sieu may bom' van dung hoat dong hinh anh 1

"Siêu máy bơm" tiếp tục dừng hoạt động. (Ảnh: Phước Tuần)

Trước đó, trong cơn mưa trưa 17/10, đường Nguyễn Hữu Cảnh bất ngờ ngập sâu dù “siêu máy bơm” vẫn hoạt động bình thường. Sau đó Tập đoàn Quang Trung và Trung tâm chống ngập TP đã đi kiểm tra và phát hiện hệ thống cống thoát nước chứa đầy rác.

Ngay trong chiều 17/10, Tập đoàn Quang Trung đã gửi văn bản lên Thành ủy, UBND TP.HCM về việc nghi ngờ có nhóm người lạ cố tình phá hoại. Phía nhà đầu tư cũng cho rằng trong các đợt kiểm tra cống thoát nước, đã phát hiện chất kết dính khi để lâu dưới cống cứng như bê tông, ngăn dòng nước trong hệ thống cống.

Ngày 20/10, Tập đoàn Quang Trung cho dừng “siêu máy bơm” đợi Trung tâm chống ngập nước TP duy tu, bão dưỡng, dọn dẹp hệ thống cống thoát nước và dự kiến chiều 24/10 sẽ ký kết bàn giao.

Theo ghi nhận, sau 4 ngày dừng hoạt động, Tập đoàn Quang Trung đã cho lắp thêm bơm trục đứng để phục vụ bơm thoát nước khi lượng nước trên mặt đường chưa lớn. Nhà đầu tư cũng hoàn thiện các hạng mục như chân máy phải cân chỉnh, hệ thống giảm giật, chống rung, giảm nóng để hệ thống máy bơm hoạt động tốt hơn. 

Video: Đường ngập dù có "siêu máy bơm": Do chất lạ "gặp nước đông cứng"?

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn