Chủ đầu tư BOT Sóc Trăng và Bạc Liêu đề xuất xả trạm dịp Tết Nguyên đán

Thời sựChủ Nhật, 20/01/2019 14:12:00 +07:00

Theo đề xuất, đơn vị sẽ xả trạm thu phí từ 14h ngày 30 Tết (âm lịch) cho đến 6h mùng 2 Tết Nguyên đán năm 2019.

Ngày 20/1, ông Nguyễn Văn Phương - Chủ tịch HĐQT BOT Sóc Trăng và Bạc Liêu xác nhận với VTC News, đơn vị vừa có văn bản gửi đến Bộ Giao thông Vận tải đề xuất được xả 2 trạm thu phí BOT để người dân thuận lợi vui xuân đón Tết.

bot

BOT Sóc Trăng (ảnh CTV). 

Theo đề xuất, đơn vị sẽ xả trạm thu phí từ 14h ngày 30 (âm lịch) cho đến 6h mùng 2 Tết Nguyên đán Kỷ Hợi  2019.

“Năm ngoái thì Bộ GTVT đồng ý nên đơn vị cho xả trạm. Năm này đơn vị đã gửi đề xuất khoảng 1 tuần rồi nhưng Bộ chưa trả lời. Nếu Bộ GTVT đồng ý thì chúng tôi mới xả trạm được”, Nguyễn Văn Phương - Chủ tịch HĐQT BOT Sóc Trăng và Bạc Liêu nói.

Trong khi đó, Tổng cục Đường bộ VN vừa bác đề xuất miễn phí qua trạm BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ 3 ngày Tết.

Đơn vị này cho rằng, việc Công ty cổ phần BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ đề xuất không thu phí đối với các phương tiện sử dụng vé lượt trên tuyến Pháp Vân - Cầu Giẽ đối với các phương tiện sử dụng vé lượt trong 3 ngày Tết không được quy định trong hợp đồng BOT và các văn bản quy phạm pháp luật khác.

Mặt khác, việc dừng thu tiền dịch vụ sử dụng đường bộ trên tuyến Pháp Vân - Cầu Giẽ sẽ ảnh hưởng tới việc thu tiền dịch vụ sử dụng đường bộ trên tuyến Cầu Giẽ - Ninh Bình do hai tuyến này đang thực hiện thu phí liên thông; đồng thời sẽ tác động tới tất cả các trạm thu tiền dịch vụ sử dụng đường bộ trên toàn quốc.

Trước đó, Công ty Cổ phần BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ đề xuất từ 0h ngày 4/2/2019 đến 23h30 ngày 6/2/2019 (từ 30 tháng Chạp đến hết ngày mùng hai Tết Âm lịch Kỷ hợi 2019) xả trạm để người dân được thuận lợi du xuân.

Không những không đồng tình với đề xuất xả trạm của BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ mà Tổng cục Đường bộ còn khẳng định, nếu để xảy ra ùn tắc giao thông tại khu vực trạm thu phí trên tuyến, nhà đầu tư sẽ bị xử lý theo đúng quy định tại Nghị định số 46/2016 của Chính phủ về xử phát vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt.

THANH TIẾN
Bình luận
vtcnews.vn