Chrome bất ngờ trở thành trình duyệt phổ biến nhất

Khoa học - Công nghệThứ Năm, 22/03/2012 07:30:00 +07:00

(VTC News) - Theo thống kê của hãng phân tích StatCounter, ngày 18/3, lần đầu tiên trình duyệt Chrome của Google đã trở thành trình duyệt phổ biến nhất.

(VTC News) - Theo thống kê mới nhất của hãng phân tích StatCounter, vào ngày 18/3 vừa qua, lần đầu tiên trình duyệt Chrome của Google đã trở thành trình duyệt phổ biến nhất thế giới.

Cũng dựa trên số liệu của StatCounter, Chrome là trình duyệt phổ biến nhất tại Ấn Độ, Nga và Brazil trong ngày 18/3. Đây đều là những thị trường tiềm năng có khả năng giúp cho Chrome thăng tiến rất nhanh trong thời gian tới.

“Dù chỉ là trong một ngày nhưng đó là một bước tiến rất lớn của Chrome”, CEO Aodhan Cullen của StatCounter chia sẻ về chỉ số gây bất ngờ của Chrome.

Chrome chiếm khoảng 32,7% thị phần thị trường trình duyệt thế giới vào ngày 18/3 trong khi đó IE của Microsoft chỉ chiếm 32,5%, theo số liệu của Reuters.

Chrome gây bất ngờ khi giành ngôi vương trước IE, FireFox dù chỉ trong một ngày và ở một số quốc gia - Ảnh: Mic

Vào thứ hai (19/3), Chrome bất ngờ sụt giảm xuống 30% trong khi IE bỗng dưng nhảy vọt lên 35% còn FireFox chiếm khoảng 25%, Safari chỉ chiếm khoảng 7% thị phần.

Mặc dù con số 32,7% thị phần của Chrome trong ngày 18/3 được đánh giá là rất bất ngờ với Google và cả với Microsoft nhưng để đánh bật được Internet Explorer và Firefox ở nhiều quốc gia như Trung Quốc, Mỹ và Đức thì Chrome vẫn chưa đủ khả năng.

StatCounter hiện là một trong những hãng thu thập và nghiên cứu dữ liệu được tin tưởng nhất thế giới với việc quản lý hơn 3 triệu Website và kết quả phân tích dựa trên 15 tỷ page view một tháng, với 4 tỷ page view đến từ nước Mỹ.

Ngọc Linh

Bình luận
vtcnews.vn