Chống trộm xe máy cách nào?

XeThứ Sáu, 30/05/2014 07:16:00 +07:00

(VTC News) – Để phòng tránh sự liều lĩnh, tinh vi của trộm xe máy, giải pháp đơn giản và hiệu quả nhất là tìm kiếm loại khóa chống trộm thông minh.

(VTC News) – Để phòng tránh sự liều lĩnh, tinh vi của trộm xe máy, giải pháp đơn giản và hiệu quả nhất là tìm kiếm loại khóa chống trộm thông minh.


Thời gian gần đây trên địa bàn cả nước đã liên tiếp xảy ra các hiện tượng trộm cắp xe máy, kẻ gian ngày càng liều lĩnh cùng nhiều công cụ hỗ trợ khiến việc trộm cắp xe chỉ diễn ra từ 4 đến 7 giây… chỉ với từ khóa “Bẻ khóa xe máy” trên YouTube cũng cho gần 6.000 đoạn clip ghi lại hình ảnh kẻ gian lợi dụng sơ hở để trộm cắp xe máy.

Trên thị trường cũng đã xuất hiện khá nhiều loại khóa chống trộm xe nhưng điều khiến cho người tiêu dùng phân vân là họ không biết phải chọn sản phẩm nào cho phù hợp và đảm bảo an toàn.
Lắp đặt được nhiều vị trí 

Khảo sát trên thị trường khóa chống trộm xe máy cho thấy, hiện khóa chống trộm xe máy khá đa dạng về chủng loại và mẫu mã. Ví dụ như khóa cơ học (Khóa càng, khóa chân chống, khóa thắng đĩa, cụm khóa điện, nắp che ổ khóa…); Khóa điện tử dùng cảm biến rung; Khóa điện tử dùng công nghệ phát sóng; Khóa điện tử dụng công nghệ RFID.

Các loại khóa cơ học, dùng cảm biến rung có ưu điểm giá thành thấp, lắp đặt dễ dàng, tuy nhiên chúng có thể dễ dàng bị phá bởi các công cụ như vam phá khóa hay bị báo động giả... Và những loại này khi sử dụng ở nơi công cộng không hiệu quả.

Những dòng khóa cao cấp hơn dùng công nghệ phát sóng, hay thẻ từ RFID khá hiệu quả để người dùng có thể quản lý xe của mình thông qua chức năng định vị, song cũng vẫn mắc phải nhược điểm như hạn chế về pin, cản trở khi sử dụng thẻ từ cảm biến,... giá thành cao.

Tuy nhiên, hiện nay, trên thị trường người dùng đang có xu hướng lựa chọn sản phẩm khóa chống trộm xe máy VG 1.2L sử dụng công nghệ thẻ từ RFID bởi sự tiện lợi và giá thành thấp (689.000 đồng (chưa bao gồm công lắp đặt)) do Công ty CP Công nghệ & Truyền thông Tiên phong (Vanguard Media Jsc) sản xuất.

Hệ thống khóa thông minh VG 1.2L này tương thích với hầu hết các mẫu xe máy (cả xe ga và xe số) đang có Việt Nam.
 

Thiết bị điều khiển của bộ khóa thông minh này sẽ ngăn chặn các hình thức khởi động xe máy thông qua đề hoặc cần đạp và sẽ đưa ra cảnh báo bằng còi xe nếu như ổ khóa xe máy bị can thiệp trái phép... hoặc sử dụng chìa khóa không hợp lệ.

Người sử dụng muốn khởi động được xe cần để “chìa khóa thông minh - smartkey” (có 3 chìa đi kèm sản phẩm), chìa thông minh sẽ tương tác với hệ thống kiểm soát được gắn kín phía trong dàn vỏ của xe máy. Do đó, kẻ gian hầu như không có khả năng ăn trộm chiếc xe nếu như không có “chìa khóa thông minh” trong tay, mỗi chìa thông minh có 1 mã số riêng và không trùng lặp, không thể sử dụng chìa thông minh của xe này cho xe khác...

Được chuyển giao công nghệ từ Viện nghiên cứu Điện tử, Tin học và Tự động hóa (VIELINA) – Bộ công thương, khóa thông minh VG 1.2L được sản xuất trên dây chuyền hiện đại tại Việt Nam cùng với các linh kiện chính hãng.
Lắp đặt khóa chống trộm 

Bên cạnh đó, khóa chống trộm VG 1.2L còn có một số đặc điểm nổi bật hơn các sản phẩm dùng công nghệ tương tự đang có mặt trên thị trường đó là: có chức năng  quản lý chìa thông minh (thêm hoặc xóa),  có thêm chìa Flexi có thể để trong ví, thẻ nhân viên hoặc dán vào đồng hồ đeo tay…

Sản phẩm Lock&Track VG 1.2L cũng đạt được các chứng nhận chất lượng của các đơn vị Đo lường Quân đội và Tổng cục tiêu chuẩn đo lường chất lượng. Bên cạnh đó sản phẩm cũng được mua bảo hiểm trách nhiệm của PVI.

Đại diện của Công ty CP Công nghệ & Truyền thông Tiên phong cũng cho biết: Bên cạnh dòng sản phẩm lắp được cho mọi loại xe, công ty còn cung cấp các dòng sản phẩm cho từng thương hiệu xe như Honda, Yahama, Suzuki, SYM… hay cho từng model xe như SH, Airblade….

Được biết, trong quý IV, sẽ xuất hiện thêm Model có cả chức năng định vị, theo dõi hoạt động của xe.

Webite của sản phẩm là: www.lockntrack.vn & www.baovexe.com
Chống được mọi hình thức phá khóa cơ học(vam, chìa sao…) và điện tử (dò mã, phá mã…) - không gây ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của xe:

 
Một số tính năng của khóa VG 1.2L

Tiêu thụ điện năng thấp, không tiêu tốn ắc-quy


Hệ thống bảo vệ quá tải, kiểm tra thông minh giảm rủi ro trong trường lợp lắp sai

Có khả năng “tự học” thêm chìa khóa mới hoặc xóa các chìa khóa cũ.

Dễ dàng lắp đặt: với nguyên lý lắp đặt đơn giản cộng với việc quy định mầu dây thông minh và hướng dẫn sử dụng chi tiết, việc lắp đặt chỉ mất 5-15 phút.

Tương thích được cho hầu hết các chủng loại xe tay ga cũng như xe số của các hãng xe (trừ các dòng xe không có vỏ nhựa vì VG 1.2L được lắp ẩn kín bên trong vỏ nhựa của xe…).

Được bảo hành trách nhiệm sản phẩm (PVI) trong trường hợp có rủi ro gây nên bởi sản phẩm trong suốt 18 tháng bảo hành sản phẩm.

Linh kiện & phụ kiện chính hãng, chất lượng cao, được sản xuất và lắp ráp trên dây chuyền hiện đại

Chịu nước, chịu bụi, va đập…. đạt các chứng nhận của Quân đội & Cục Tiêu chuẩn đo lường.


Bảo Duy
>> ĐỌC TIẾP...
Bình luận
vtcnews.vn