Chồng làm nhục bắt vợ xem clip sex: Nhói lòng 2 trẻ thơ

Thời sựChủ Nhật, 11/12/2011 12:34:00 +07:00

Chúng tôi muốn nói đến hình ảnh thương tâm của cháu Nguyễn Khánh Ly, bé gái 4 tuổi xinh xắn con của vợ chồng Thịnh - Lý.

Những mâu thuẫn gia đình, chuyện của người lớn, của bậc làm cha, làm mẹ, nhưng nó đã để lại một sự chua xót cho người thân, bạn bè, đặc biệt là con trẻ.

Buồn lòng con trẻ phải thiếu mẹ, vắng cha

Cháu Ly lủi thủi chơi một mình
khi ở nhà
 
Vụ bạo hành kinh hoàng tại thị xã Phúc yên, tỉnh Vĩnh Phúc đã diễn ra khá lâu, cơ quan chức năng đã can thiệp và người chồng Nguyễn Tiến Thịnh đã phải cúi đầu khai nhận hành vi bạo hành với vợ mình là Lê Thị Lý. Nhưng xem ra dư âm của sự việc vẫn chưa biết đến bao giờ mới hết trong trong suy nghĩ của những người dân địa phương nơi đây.

Mặc dù những người liên quan trực tiếp đến sự việc này sẽ bị hư hao về tinh thần, sức khỏe và rạn nứt mối quan hệ trong gia đình. Hậu quả nhãn tiền của sự việc đã khiến người vợ trẻ Lê Thị Lý phải lao tâm khổ tứ, sống nương tựa ngoài xã hội. Không chỉ vậy, cái gia đình nhỏ ấy đứng trước sự tan vỡ không thể cứu vãn.


Xót xa thay, tưởng chừng đó là chuyện của người lớn, của bậc làm cha, làm mẹ. Nhưng đằng sau đó, nó đã để lại một hậu quả chua xót cho người thân, bạn bè và đặc biệt là những đứa con nhỏ, các cháu lớn lên phải chịu nhiều thiệt thòi.


Chúng tôi muốn nói đến hình ảnh thương tâm của cháu Nguyễn Khánh Ly, bé gái 4 tuổi xinh xắn con của vợ chồng Thịnh - Lý.

Nhớ lần mới xảy ra chuyện này, phóng viên có đến nhà bà Vui để tìm hiểu về sự việc, chúng tôi cũng đã gặp cháu bé. Khi đó mẹ cháu còn đang phải nằm viện, còn anh Thịnh bị tạm giam mà nhìn cháu tôi thấy thương quá! Thời gian ấy, cháu Ly phải ở nhà với bà nội và thấy rõ trên khuôn mặt non nớt của bé Ly là sự rụt rè, thui thủi trong ngôi nhà khang trang, nhất là khi tiếp xúc với người lạ mặt.

Rồi đến khi chị Lý xuất viện về tạm lánh ở “Ngôi nhà bình yên”, cháu Ly về sinh sống với chị Lý để thuận tiện cho việc chăm sóc cháu. “Khi mới về đây cháu Ly có phần sợ sệt nhưng dần cũng quen trường, quen bạn nên thích chơi với các bạn rồi” – bà Lê Thị Ngọc Bích – Trung tâm Phụ nữ và Phát triển cho hay.

Hai mẹ con chị Lê Thị Lý 
Ở hai lần gặp đó, thú thực chúng tôi cảm thấy buồn và xót thương vô cùng. Bởi, nghĩ cho đến cùng, cuộc sống sắp tới, sự việc của vợ chồng Lý - Thịnh sẽ được giải quyết, và nếu như tình chồng nghĩa vợ không giữ được nữa thì cháu Ly sẽ phải chịu cảnh thiếu thốn tình cảm của một trong hai người?

Chị Nguyễn Thị Thắm - Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ phường Hùng Vương, thị xã Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc kể: Đợt rét vừa qua, chị Lý có nhờ chị và Phương (em gái chị Lý) đến nhà bà Vui để mang ít quần áo ấm gửi cho bé ở Ngôi nhà bình yên vì cháu không có áo mặc. Nhưng khi đến nhà, bà nội cháu lại từ chối gửi quần áo ấm cho cháu. “Bà còn trách Phương: Sao bảo đưa cháu Ly ra viện lại không đưa về đây để cháu theo mẹ thiếu thốn thì phải tự lo. Còn nếu khó khăn quá đưa về đây tôi nuôi. Rõ khổ, tôi phải nói mãi bà ấy mới đồng ý gửi quần áo ấm cho cháu Ly” – chị Thắm cho biết.

Đứa trẻ thứ 2 cũng chịu hậu quả

Trong câu chuyện Nguyễn Tiến Thịnh bạo hành với vợ là Lê Thị Lý còn liên qua đến người thứ 3 – đó là A., người bị chị Lý “tố” là “bồ” của chồng mình. Và câu chuyện đã trở lên phức tạp khi một tổ ấm nữa cũng đứng trước nguy cơ tan vỡ. Trong câu chuyện tan vỡ của vợ chồng Thịnh - Lý lại kéo thêm gia đình của A. và H cũng cùng chung cảnh ngộ...?

Con trai A. đang được ông bà nội nuôi 

Nguyễn Thị A., bạn học cùng trường cao đẳng với chị Lý cũng đã có gia đình và một con trai hơn 3 tuổi với anh Trần Quang H. Tuy chưa biết thực hư việc ngoại tình của A. với Thịnh nhưng vì sức ép dư luận có con dâu quan hệ bồ bịch với người đàn ông khác nên A. đã bị bố mẹ chồng đuổi ra khỏi nhà. Cũng kể từ đó, con trai A. phải sống xa mẹ và ở với ông bà nội.

“Chúng tôi cũng mong vợ chồng chúng nó ngồi lại với nhau mà suy nghĩ lại mọi chuyện để tìm cách giải quyết. Không biết chuyện đó đúng đến mức nào thì chúng nó cũng không thể nghĩ cho riêng mình nữa. Còn con chúng nó mai này lớn lên mà có cha, thiếu bàn tay của người mẹ nó sẽ như thế nào.

Chúng tôi giờ cũng có tuổi rồi không thể nuôi cháu mãi được. Tôi chưa biết mọi chuyện sẽ như thế nào nhưng thực tâm mà nói trong lòng chúng tôi muốn vợ chồng chúng về sống với nhau vì thằng cu Đ, con chúng nó ” – ông T.B (bố chồng A.) chia sẻ.

Tuy xung quanh vụ việc Nguyễn Tiến Thịnh bạo hành vợ còn nhiều điều chưa được làm sáng tỏ. Nhưng hai đứa trẻ ở hai gia đình khác nhau nhưng lại “chung” một bi kịch của câu chuyện mà phần lỗi thuộc về người lớn.

Việc thiếu thốn tình cảm của cha (hoặc mẹ) đối với chúng là một sự mất mát quá lớn, quả thực không ai muốn. Bởi, trong bất kể vụ việc rạn nứt hạnh phúc gia đình thì những đứa con của họ vẫn là người phải chịu nhiều tổn thương nhất…

Còn nếu được chọn cách giải quyết xung quanh chuyện này, chúng tôi xin chọn cụm từ: Giá mà không có chuyện này xảy ra! Nhưng: “Chuyện của chúng em như bát nước đầy, anh Thịnh đã hất nó đi thì khó mà lấy lại đầy được” – chị Lý tâm sự.


 Hải Sơn (Giáo dục Việt Nam)

Bình luận
vtcnews.vn