Chống lại lệnh cấm, hàng nghìn người Hong Kong đổ xuống đường biểu tình phản đối Hội Tam hoàng

Thế giớiThứ Bảy, 27/07/2019 20:14:00 +07:00

Hàng nghìn người Hong Kong đụng độ với cảnh sát khi đổ xuống đường biểu tình phản đối vụ tấn công của nhóm côn đồ có liên quan tới Hội Tam Hoàng tuần trước.

bieu tinh ap

Cuộc tuần hành diễn ra chiều 27/7 tại ga Yuen Long, nơi nhóm côn đồ bịt mặt từng đánh bị thương hàng chục người biểu tình vào cuối tuần trước. (Ảnh: AP)

bieu tinh cnn

Cảnh sát Hong Kong vài ngày trước đó đã ban bố lệnh cậm biểu tình nhưng bất thành. (Ảnh: CNN) 

bieu tinh nyt 3

Cảnh sát Hong Kong phải huy động thêm lực lượng để đối phó với đám đông biểu tình, yêu cầu họ rời đi nhưng hầu hết vẫn cố thủ. (Ảnh: NYT) 

canh sat ban hoi ga reuters 5

 Cảnh sát phải dùng hơi cay để giải tán đám đông. (Ảnh: AP)

phun son vao xe cang sat cnn 7

Người biểu tình ném đá và hơi cay, chặn và sơn xe cảnh sát. Một số mang ô và các chướng ngại vật ra đặt giữa các con đường. (Ảnh: AP)

hoi tam hoang ap 8

Một số người rời đi trước buổi tối vì cho rằng khu vực này quá nguy hiểm vào tối muộn và lo sợ có thể tiếp tục trở thành mục tiêu của nhóm côn đồ như cuộc tấn công cuối tuần trước. (Ảnh: AP) 

nem ga vao canh sat cnn 9

 Một người biểu tình cố ném hơi cay vào cảnh sát. (Ảnh: AP)

hoi tam hoang nyt 10

 Cuối tuần trước, nhóm côn đồ bịt mặt dùng gậy tấn công đám đông biểu tình tập trung quanh khu vực ga Yuen Long. Nhóm này được cho là có liên quan mật thiết tới Hội Tam Hoàng, băng nhóm xã hội đen là cơn ác mộng với người Hong Kong. (Ảnh: NYT)

canh sat 11

Sau vụ tấn công, cảnh sát Hong Kong bị chỉ trích nặng nề với cáo buộc dung túng để nhóm côn đồ hành hung người dân. Một số cảnh sát còn bị phát hiện đứng tán gẫu một 1 tay côn đồ. Tuy nhiên, cảnh sát Hong Kong phản bác thông tin này, nói rằng họ phản ứng chậm vì không kịp huy động lực lượng vốn đang được tập trung để trấn áp cuộc biểu tình cách đó hơn 20 km. (Ảnh: AP)

Song Hy
Bình luận
vtcnews.vn