Chồng có ngay người đàn bà khác vì tôi… đi làm

Sức khỏeThứ Hai, 23/08/2010 06:14:00 +07:00

(VTC News) – Tôi muốn đi làm nhưng chồng không đồng ý. Để phản ứng lại quyết định của tôi, anh ấy đã qua lại với một người đàn bà khác.

(VTC News) – Tôi muốn đi làm nhưng chồng không đồng ý. Để phản ứng lại quyết định của tôi, anh ấy đã qua lại với một người đàn bà khác.

Hỏi: Tôi năm nay 25 tuổi đã có gia đình và một con gái. Chồng tôi là một doanh nhân. Chúng tôi yêu nhau hai năm trước khi cưới. Ra trường cưới nhau chúng tôi đã rất hạnh phúc vì cuối cùng cũng được sống với nhau dưới một mái gia đình. Hiện nay tôi đang ở nhà vì thất nghiệp nên mọi chi tiêu trong gia đình do chồng tôi lo hết. Nhiều lúc cũng thấy gánh nặng đè lên vai chồng tôi nhưng thời buổi giờ kiếm được một công việc với nghề của tôi cũng không dễ.

Chỉ vì tức vợ mà có ngay người đàn bà khác, liệu có còn tình yêu nữa hay không? Ảnh minh họa nguồn Internet 

Chồng tôi muốn tôi ở nhà chăm con cho cứng cáp sau đó sẽ mở một cửa hàng để tôi bán tạp vụ. Nhưng tôi nghĩ học đại học mấy năm trời ở nhà cũng phí thời gian đi học. Tôi muốn đi làm ít ra cũng sử dụng được đôi chút những gì mình học. Cách đây hai tháng tôi có đi dự đám cưới đứa bạn học cùng đại học và biết chỗ bạn đang tuyển nhân viên. Tôi nói với chồng mong muốn được đi làm nhưng chồng tôi không đồng ý. Cuối cùng, tôi đi làm theo ý của tôi còn con tôi nhờ bà ngoại lên chăm.

Cũng từ hôm đó thái độ của anh khác hẳn. Những việc anh làm anh không bàn bạc với tôi, tự anh quyết định. Gần đây, anh còn hay đi chơi qua đêm. Tôi hỏi anh, anh không những không trả lời anh còn mắng nhiếc tôi, nói tôi không coi anh ra gì nên bây giờ tôi sẽ bị trừng phạt. Tôi thấy anh nói vậy nên cũng không hỏi gì nữa. Nhưng điều tồi tệ đã xảy ra, bốn tháng tôi đi làm cũng là bốn tháng anh có người đàn bà bên ngoài. Tuần trước anh nói anh đi công tác nhưng anh đã cùng người đó đi du lịch trong Nha Trang. Tôi biết điều này mà thấy buồn quá, thất vọng về anh, muốn nói với anh nhưng chán không muốn nói. Nhìn thấy anh là tôi muốn quay mặt đi.

Cuộc sống gia đình tôi đang xuống dốc. Tôi phải làm thế nào để cải thiện tình hình này? Xin giúp cho tôi một vài lời khuyên.

Hạnh Mai (Hà Nội)

Trả  lời của Trung tâm Tâm lý Ngàn phố (2239 8602; 0989 199 184;  http://www.tamlynganpho.com)

Hạnh Mai thân mến,

Bạn ạ, nhiều người chồng muốn vợ mình ở nhà làm việc nhà, chăm sóc con cái để họ có thời gian ổn định sự nghiệp và phát triển hơn nữa. Trường hợp của bạn, bạn đã ở nhà quá lâu, thấy lãng phí kiến thức mà bạn đã học mấy năm học đại học nên bạn đã đi làm và vì việc này mà người chồng của bạn đã có quan hệ với một người đàn bà khác ở bên ngoài. Tôi hiểu, một mặt bạn không muốn bỏ phí những kiến thức đã học của mình, mặt khác bạn muốn lo toan, gánh vác công việc cùng chồng, không muốn chồng một mình cáng đáng cho cả gia đình. Có điều, người chồng của bạn không hiểu điều đó và chồng bạn đã có những phản ứng tiêu cực và đỉnh điểm là có người đàn bà khác. Tôi rất thông cảm với sự khổ tâm của bạn lúc này.

Việc chồng bạn đi chơi qua đêm, dối bạn đi công tác trong khi lại đi du lịch với người đàn bà khác đều là những việc làm không phải đạo làm chồng của anh ấy, cho dù anh ấy không bằng lòng thế nào đi nữa về người vợ của mình. Nhưng bạn thử hỏi, nếu như không có chuyện bạn đi làm khi anh ấy không đồng ý, liệu có xảy ra những điều như đang xảy ra hay không? Nếu anh ấy thật sự yêu bạn và dù bạn có làm cho anh ấy không hài lòng thì liệu anh ấy có dễ dàng đi theo người đàn bà khác như vậy? Hay là anh ấy “chuyện bé xé to”, lấy cớ bạn đi làm mà không có sự đồng ý của anh ấy mà anh ấy bộc lộ bản chất trăng hoa của mình? Còn nếu anh ấy vì không đồng ý với việc bạn đi làm mà có mối quan hệ như vậy thì tình yêu trước đây của các bạn và tình yêu vợ, con, mái ấm gia đình của anh ấy bây giờ nên được hiểu như thế nào đây?

Trước tình thế như vậy, bạn nói bạn chán nhìn thấy chồng, nhìn thấy chồng bạn chỉ muốn quay đi. Vì sao vậy bạn? Có phải vì lòng tự trọng bị tổn thương hay vì tình yêu với chồng cũng đã cạn kiệt? Nếu như chỉ vị tự ái mà bạn có phản ứng như vậy, thì có lúc nào đó bạn sẽ hối tiếc vì mình đã quay lưng với hạnh phúc của mình, đã không tìm cách để đưa chồng bạn quay về với mái ấm gia đình, đã không cố gắng để kéo gia đình mình “đang xuống dốc”. 

Trong hoàn cảnh này bạn cần bình tĩnh để trò chuyện với chồng bạn, giúp chồng bạn đối mặt với hoàn cảnh hiện nay, bạn không thể ở nhà suốt đời và anh ấy không thể có người đàn bà nào khác ngoài bạn. Tôi tin là bạn sẽ nói cho anh ấy biết việc bạn đi làm là do bạn cảm thấy phí khi để kiến thức đã học đại học không dùng đến; bạn buồn, chán khi suốt ngày lủi thủi ở nhà và bạn cũng nói với anh ấy về việc bạn muốn chung tay gánh vác kinh tế gia đình với anh ấy, tuy vậy, bạn vẫn luôn là người vợ đảm đang và người mẹ tốt.

Bạn cũng giải thích để anh hiểu bạn không coi thường anh ấy, có thể bạn biết là anh ấy không muốn bạn đi làm, sợ anh ấy không đồng ý trong khi cơ hội tìm việc rất khó khăn, bạn đã không dám hỏi ý kiến anh ấy. Khi hiểu ra và được giải tỏa những ấm ức trong lòng, tôi tin là anh ấy sẽ nhìn lại mình và sẽ có những thay đổi tích cực, quay trở về với bạn và cùng bạn lại thắp sáng lên ngọn lửa hạnh phúc, yêu thương của gia đình bạn. Nhược bằng anh ấy vẫn tiếp tục suy nghĩ theo kiểu cũ, vẫn cho mình có quyền tự ái và vì thế có cho mình một người đàn bà khác thì bạn cũng nên đưa ra giải pháp cuối cùng.cho mình.

Mong bạn sẽ sớm tìm lại được niềm vui trong cuộc sống!


PK(ghi)

Bình luận
vtcnews.vn