Chồng buộc chân tự thiêu trong nhà tắm bỏ lại vợ tật nguyền nuôi con trong nghèo khó

Thời sựThứ Ba, 01/08/2017 12:00:00 +07:00

Không muốn làm khổ vợ con, người chồng bị bệnh tâm thần phân liệt đã tưới xăng lên mình tự thiêu bỏ lại người vợ tật nguyền nuôi con trong nghèo khó.

Hoàn cảnh mà chúng tôi nhắc đến là của chị Nguyễn Thị Lý (sinh năm 1968, trú 23/14 đường Nguyễn Phúc Lan, phường Kim Long, thành phố Huế).

Mới đây, người chồng mắc chứng bệnh tâm thân phân liệt của chị vì nghĩ quẩn mà tẩm xăng tự thiêu bỏ lại vợ cùng người con 17 tuổi.

Video: Nỗi đau tận cùng của người vợ tật nguyền khi chồng tâm thần phân liệt tẩm xăng tự thiêu

Ngồi trong ngôi nhà cấp 4 xây trên phần đất rộng 60m2 được nhà nước cấp và nghe chị Lý kể về số phận của mình khiến chúng tôi ứa nước mắt. Chị Lý sinh ra trong một gia đình nghèo và không có chỗ ở ổn định. Đã thế, ngay từ nhỏ chân chị Lý đã bị teo lại nên việc đi đứng rất khó khăn.

Cứ thế, người phụ nữ tội nghiệp sống lay lắt cùng người thân "tha phương cầu thực" hết nơi này đến nơi khác. Rồi những người thân của chị Lý lần lượt ra đi, một mình chị lại tiếp tục sống trong cảnh lang thang và làm đủ mọi nghề kiếm sống từ dọn dẹp nhà cửa, làm vàng mã thuê cho đến đi nhặt sắt vụn… 

anh1 (1) 3

 Ngôi nhà cấp 4 mà vợ chồng chí Lý phải rất vất vả làm ăn cùng sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm mới xây dựng được. (Ảnh: Quốc Trực)

Cuộc sống cứ thế trôi qua cho đến ngày chị Lý gặp anh Trần Hùng (sinh năm 1967) – một người cũng bị tật nguyền và mồi côi từ nhỏ. Hai số phận đồng cảnh ngộ ấy đã bén duyên, dọn về sống với nhau mà không có đăng ký kết hôn.

Năm 1999, thấy hoàn cảnh của vợ chồng chị Lý éo le nên chính quyền đã cấp cho vợ chồng chị mảnh đất khoảng 60m2 để anh chị dựng căn lều nhỏ ở tạm. Năm 2000 vợ chồng chị sinh một bé trai kháu khỉnh và khỏe mạnh.  

Có con, 2 vợ chồng chị lý lại càng hăng say làm việc hơn, Hàng ngày, anh Hùng đi khắp nơi gò lại xoong nồi hỏng để kiếm tiền, chị Lý chịu khó chạy khắp các nẻo đường để làm nghề nhặt sắt vụn. Chăm chỉ lao động và được các nhà hảo tâm ủng hộ thêm nên anh chị cũng đủ tiền xây được một căn nhà cấp 4 trên mảnh đất chính quyền cấp cho.

Thế nhưng, khi 2 vợ chồng chị Lý đang hăng say sản xuất để thúc đẩy kinh tế gia đình thì anh Hùng mắc bệnh tâm thần phân liệt, sau 9 năm anh chị về ở chung. Cũng từ đó, cuộc sống của chị Lý gần như rơi vào bế tắc.

Nhưng thương chồng, chị Lý đã vượt qua tất cả để lo thuốc thang cho anh và tìm mọi cách để lo cho con đi học. Tuy nhiên, vì thương mẹ nên con chị cũng chỉ học hết lớp 9 rồi bỏ học đi làm thêm kiếm tiền giúp mẹ.

anh 2

 Anh Trần Hùng tự thiêu bỏ lại người vợ tật nguyền và đứa con trai 17 tuổi sống trong cảnh nghèo khó. (Ảnh: Trần Anh)

Tai họa chưa dừng lại ở đó, ngày 23/7 vừa qua, anh Trần Hùng không biết nghĩ quẩn thế nào đã buộc chặt chân và tự thiêu trong nhà tắm.

Chị Lý cho biết: “Hôm ấy, anh Hùng bảo tôi đi nhặt ve chai kiếm cơm qua bữa. Buổi sáng đó tôi đi, trưa tôi về lại nhà và anh xin tôi tiền nói mua bánh nậm về ăn. Ai ngờ anh ấy lấy số tiền đó đi mua xăng, đợi đến chiều khi tôi tiếp tục đi nhặt ve chai thì anh ở nhà đóng cửa lại và tưới xăng lên mình tự thiêu”.

“Có lẽ ông nghĩ đã làm khổ vợ con suốt 9 năm trời bệnh tật nên mới nghĩ quẩn như vậy”, chị Nguyễn Thị Lý nói tiếp trong nước mắt.

Ngày anh Hùng mất, nhà chị Lý không có một đồng để lo hậu sự, thậm chí tiền mua quan tài cho chồng chị cũng không có. May mắn bà con cùng tổ dân phố vì thương hoàn cảnh của gia đình chị nên đã kêu gọi giúp đỡ, động viên. Một người hàng xóm của chị Lý là anh Huỳnh Văn Quang đã đứng ra bỏ tiền mua quan tài, thuê rạp… để giúp chị Lý lo hậu sự cho chồng.

“Tôi thấy gia đình chị khó khăn nay lại lâm vào đường cùng như vậy nên tôi thương lắm. Tôi muốn giúp gia đình chị để lo hậu sự cho chồng, còn tiền bạc thì khi nào chị có trả tôi cũng được”, anh Huỳnh Văn Quang nói.

anh 1

 Mỗi lần nhớ về chồng chị Lý lại khóc cạn nước mắt. (Ảnh: Trần Anh)

Ông Tôn Thất Tiến - Tổ trưởng tổ dân phố 21 (phường Kim Long) cho biết: “Chị Lý đến đây sống từ năm 1999, do chị bị tật nguyền nên phường đã cho chị miếng đất (không có quyền sử dụng đất) và đưa gia đình chị vào diện hộ nghèo.

Ở khu phố tôi nhà chị Lý là trường hợp đặc biệt khó khăn. Cũng may chị có đứa con trai nay cũng 17 tuổi và đã có thể đi làm đỡ đần mẹ một phần”.

Mọi ủng hộ, giúp đỡ gia đình chị Nguyễn Thị Lý xin gửi về:

Báo điện tử VTC News, số tài khoản: 0021.0002.48991 - Ngân hàng Vietcombank – Chi nhánh Hà Nội.

Nội dung xin đề rõ: Đóng góp giúp gia đình chị Nguyễn Thị Lý ở TP Huế (tỉnh Thừa Thiên – Huế).

Toàn bộ số tiền ủng hộ sẽ được VTC News chuyển đến nhân vật sớm nhất. 

Độc giả cũng có thể ủng hộ trực tiếp cho gia đình chị Nguyễn Thị Lý theo địa chỉ: 23/14 đường Nguyễn Phúc Lan, phường Kim Long, TP. Huế. Số điện thoại: 0166 894 0024.

Trần Anh – Quốc Trực
Bình luận
vtcnews.vn