Chồng bụng phệ, vợ tịt không muốn 'yêu'

Sức khỏeThứ Ba, 05/03/2013 08:02:00 +07:00

Nhìn cái bụng phệ của chồng mà ngao ngán, chả còn hứng thú, tối nào chị Ly cũng tìm cớ sang ru con rồi ngủ luôn bên con để “chốn” chồng.

Nhìn cái bụng phệ của chồng mà ngao ngán, chả còn hứng thú, tối nào chị Ly cũng tìm cớ sang ru con rồi ngủ luôn bên con để “chốn” chồng.

Bụng bia to hơn bụng bầu

Gần một năm nay, chị N. Ly (Thụy Khuê, Tây Hồ) “miễn cưỡng” phục vụ chồng chứ không còn mặn mà chuyện chăn gối. Nhiều đêm chị phải tìm cớ sang ngủ với con để “chốn” chồng. Nguyên nhân cũng bởi cái bụng phệ của chồng.

Chị kể, hồi mới cưới chuyện chăn gối của hai vợ chồng rất hòa hợp bởi cơ thể của hai người đều hao hao như nhau, không gầy cũng không béo. Nhưng kể từ khi chồng được thăng chức lên trưởng phòng, công việc nhàn hơn, cộng thêm những cuộc nhậu nhẹt, bia bọt tiếp khách liên miên, cái bụng của chồng cứ dần phệ ra. Mới hơn 30 tuổi, cái bụng của chồng đã như bụng bầu “8 tháng rồi”.

Hình minh họa 
“Mình thì gầy, chồng thì béo nục nịch, cái bụng phệ của chồng mình ôm một vòng tay không xuể. Mỗi lần nhìn cái bụng phệ ấy là mất hết hứng thú, chả muốn yêu đương gì nữa”, chị thở dài. Chồng “bụng bia” trông ngoại hình xấu đi đã đành, điều khiến chị ngại gần chồng là mỗi lần “yêu” chị cảm thấy không thoải mái vì bị “thịt đè”. Mỗi lần quan hệ chị luôn bị đuối sức, có khi bị tức bụng và khó thở vì thân hình nặng nề của chồng.

“Lúc mình mang thai tháng thứ 6, thứ 7, gần gũi chồng còn thoải mái hơn bây giờ. Bây giờ không chỉ khó, mà còn ngán vì cứ nhìn thấy cái bụng phệ là mình cụt hứng”, chị Ly ngán ngẩm. Cũng phải “chịu trận” trong mỗi cuộc yêu vì cái bụng bia của chồng, chị T. Hằng (Mỹ Đình, Từ Liêm) dần trở nên lãnh cảm với chồng. Mỗi lần chồng “gợi ý” là chị sởn hết cả gai ốc.

“Thời sinh viên trông thư sinh, dáng chuẩn như trai Hàn Quốc, không hiểu sao từ ngày lấy vợ càng ngày anh càng phát phì ra. Bây giờ đã gần 90 kg rồi. Mỗi lần gần gũi là như cả tấn thịt đè lên người mình, không thở nổi. Toàn phải giục chồng nhanh nhanh cho em còn ngủ thôi”, chị Hằng nói.

Bụng bia vì ăn nhậu nhiều

Tình trạng bụng phệ ở nam giới đang có xu hướng trẻ hóa, ngay cả những người trẻ 20, 30 tuổi cũng đã vác chiếc “bụng trống” (Theo Tổ chức Y tế Thế giới, vòng eo lớn hơn 90cm ở nam giới và hơn 80cm ở nữ giới thì được gọi là béo bụng). Nguyên nhân được các chuyên gia lý giải là do ăn uống quá mức, đặc biệt là nhậu nhẹt nhiều nhưng lại lười vận động, thiếu luyện tập thể dục.

PGS. TS Nguyễn Thị Lâm (Phó Viện trưởng Viện Dinh dưỡng Quốc gia) lý giải: “Một cốc bia thông thường chứa khoảng 150 calo. Cộng với, đồ uống có ga kích thích ngon miệng, đồ ăn nhậu thường là đồ rán, đồ xào, đồ ăn nhanh chứa nhiều chất béo. Uống nhiều, ăn nhiều dẫn đến dư thừa năng lượng, năng lượng dưa thừa tích lũy chuyển thành béo phì”.

Một lý do nữa bà Lâm khiến tình trạng béo bụng đang bị trẻ hóa là vì người trẻ ăn nhậu nhiều, ăn uống thiếu khoa học nhưng lại lười vận động. “Khi ít vận động, nhu cầu calo giảm đi. Khi ăn nhiều, thừa calo dễ tăng cân, béo bụng. Những người hút thuốc lá cũng dễ phệ bụng hơn”, bà Lâm lý giải. Béo bụng không chỉ trông “mất thẩm mĩ” mà người béo bụng còn phải đối mặt với những vấn đề về sức khỏe như đái tháo đường, huyết áp cao và bệnh tim mạch.

Ngoài ra những người béo bụng cũng dễ gặp trục trặc trong chuyện chăn gối, có thể bị chứng bất lực và chứng vô sinh. Theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO), vòng eo lớn hơn 90cm ở nam giới và hơn 80cm ở nữ giới thì được gọi là béo bụng. Những người béo phì, nguy cơ gặp phải bệnh trục trặc về tình dục, thiếu ham muốn và bất lực tăng 25 lần so với người bình thường. Nguyên nhân là do vòng bụng càng lớn thì lượng hoóc môn testosterone càng giảm, hứng thú và chất lượng của đời sống tình dục giảm.
Những thói quen ăn uống dễ dẫn đến béo bụng

- Thường xuyên bỏ bữa: Các chuyên gia chia sẻ, chúng ta có khuynh hướng ăn nhiều hơn sau mỗi lần bỏ bữa. Vì vậy, việc chia nhỏ bữa ăn mỗi 2-3 giờ sẽ giúp chúng ta không cảm thấy đói và không ăn được nhiều hơn.
- Thường xuyên nhậu nhẹt: Theo chuyên gia cho biết chất cồn chứa nhiều calorie và thường thì bạn sẽ cảm thấy đói hơn sau khi nhậu.
- Dùng các sản phẩm ăn kiêng: Tiêu thụ kẹo không đường, sữa chua, thức ăn vặt ít béo hoặc nước uống dành cho người ăn kiêng không giúp chúng ta duy trì trọng lượng về lâu dài. Những chất ngọt nhân tạo khiến cơ thể tích trữ nhiều chất béo hơn.
- Bỏ qua bánh mì: Bánh mì làm bằng ngũ cốc giúp lượng insulin trong cơ thể tăng và giảm cơ hội cho việc tích trữ chất béo ở vòng bụng.
- Kiêng thực phẩm chứa nhiều chất béo: Không phải mọi loại chất béo đều bất lợi. Những loại chất béo từ quả lê tàu, bánh sandwich, salad, dầu ô liu, dầu hướng dương, đậu phộng rất cần thiết cho cơ thể. Kiêng hoàn toàn thực phẩm có chứa chất béo sẽ có hại đến sức khỏe của bạn.






Theo VNN



Bình luận
vtcnews.vn