Chống Barca, MU thòng sẵn phương án B

Bóng đá AnhThứ Sáu, 27/05/2011 06:00:00 +07:00

(VTC News)-Theo tiết lộ của tờ Telegraph, Sir Alex đã lên hẳn một phương án đối phó trong trường hợp MU bị Barca dẫn bàn.

(VTC News)-Theo tiết lộ của tờ Telegraph, Sir Alex đã lên hẳn một phương án đối phó trong trường hợp MU bị Barca dẫn bàn.

Theo thông tin rò rỉ, HLV Ferguson đã dành 2 tuần cuối cùng của mùa giải để tập luyện miệt mài hai sơ đồ chiến thuật: 4-4-2 quen thuộc và 3-4-3 dự phòng. Thậm chí chỉ vài giờ trước trận đấu với Blackpool ở vòng cuối, họ vẫn tập các bài tập hòng đối phó với đội bóng TBN.

Có một chi tiết thú vị là trong lúc tập luyện, ông yêu cầu Nani sắm vai Lionel Messi để cả đội lên phương án chống đỡ. Có thể thấy, Sir Alex nhận thức rất rõ sự nguy hiểm của cầu thủ hay nhất thế giới. Còn Michael Owen thì được chỉ định đóng vai David Villa, Paul Scholes đóng vai trò kiến thiết của Iniesta.

Đây là phương án A và cũng là đội hình xuất phát của MU trong trận đấu sắp tới với Barcelona. 

Sau thất bại 0-2 trước Barcelona cách đây hai năm, Cristiano Ronaldo đã bày tỏ sự không hài lòng với lối chơi của MU: "Chiến thuật không tốt đã khiến mọi thứ trở nên tệ đi". Và Ferguson hiểu rất rõ nguyên nhân của thất bại đến từ đâu. Ở trung tâm huấn luyện Carrington, ông và các học trò đã "nghiên cứu rất nhiều lần" băng ghi hình trận đấu tại Rome. Đây được coi là sự chuẩn bị khá chu đáo cho lần tái đấu.

Đội hình ra sân của "bầy quỷ đỏ" nhiều khả năng sẽ là đội hình thường xuyên ra sân nhất mùa này. Fabio da Silva sẽ xuất phát bên hành lang cánh phải. Carrick và Giggs, hoặc có thể là Fletcher sẽ án ngữ ở khu trung tuyến. Bộ đôi tiền đạo trong sơ đồ 4-4-2 dĩ nhiên là Rooney và Chicharito.

Tuy nhiên, nhận biết được khả năng tấn công đa dạng của nhà vô địch TBN, Sir Alex cũng đã lên cả phương án B trong trường hợp bị ghi bàn trước giống như trận chung kết cách đây hai năm. Khi đó, 4-4-2 sẽ biến đổi thành 3-4-3. Christ Smalling sẽ là trung vệ thứ 3 trong hàng hậu vệ giữa Rio Ferdinand và Nemanja Vidic.

3-4-3 sẽ là đội hình chiến thuật được sử dụng nếu MU bị Barca dẫn bàn trước. 


Cựu cầu thủ trẻ của Fulham sẽ thay thế Park Ji Sung. Hai hậu vệ biên Fabio và Evra sẽ được đẩy lên đá tiền vệ trong khi Valencia trở thành mũi nhọn thứ 3 trên hàng tiền đạo bên cạnh Rooney và Chicharito.

Có một chi tiết đáng lưu ý trong trận đấu gặp Arsenal tại Emirates, các cầu thủ Barca tỏ rõ dấu hiệu hụt hơi trong khoảng 20 phút cuối trận. Rõ ràng, yếu tố thời tiết ở London đã ảnh hưởng ít nhiều tới thể lực của đoàn quân HLV Guardiola.

HLV Ferguson tỏ ra khá tự tin: "Chúng tôi không lạ gì Barca. Chúng tôi đã từng hạ họ ở bán kết năm 2008 và gặp lại họ 1 năm sau đó trong trận chung kết. Barca là một tập tuyệt vời. Rất khó để thay đổi cấu trúc đội hình của họ. Nhưng chúng tôi sẽ chơi theo cách mình muốn".

Thủy Kính

Bình luận
vtcnews.vn