Chồng bà Diệu Hiền thừa nhận 'làm đẹp' sổ sách

Kinh tếThứ Tư, 17/10/2012 07:00:00 +07:00

(VTC News) - Sau hai tháng kể từ khi Ngân hàng SHB trở thành cổ đông lớn, Công ty cổ phần thủy sản Bình An (Bianfishco) tiến hành đại hội cổ đông.

(VTC News) - Sau hai tháng kể từ khi Ngân hàng SHB trở thành cổ đông lớn, Công ty cổ phần thủy sản Bình An (Bianfishco) tiến hành đại hội cổ đông.


Theo ông Đỗ Quang Hiển, Chủ tịch Hội đồng quản trị Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn – Hà Nội (SHB), Bianfishco đã và đang có những chuyển biến tích cực, trở lại hoạt động bình thường với công suất 2 container/ngày. Các khoản công nợ được thu xếp thỏa đáng với các chủ nợ; đặc biệt 50% các khoản nợ những người nông dân cung cấp nguyên liệu đã được thanh toán.
Hội đồng quản trị và ban kiểm soát Công ty Bình An. Ảnh: Ái Nam 
Theo các kết quả kiểm toán, tài sản của Bianfishco hiện có đến thời điểm trên là hơn 1.000 tỷ đồng, trong khi doanh nghiệp này đã nợ lũy tiến đến 1.800 tỷ đồng.

Tổng giám đốc Bianfishco Trần Văn Trí thừa nhận các con số trước đây đã được làm đẹp để đưa lên sàn, bán cổ phiếu.

Ông Trí cũng thẳng thắn thừa nhận các yếu kém, vi phạm của Hội đồng quản trị
và Ban điều hành doanh nghiệp trước đây.

Theo một số người có cổ phần trong công ty, đây là đại hội đầu tiên họ chính thức được Hội đồng quản trị thông báo con số thực về tổng tài sản có và nợ của Bianfishco kể từ khi thành lập đến thời điểm tháng 8/2012.

Tuy nhiên, một cổ đông vẫn chưa đồng tình vì báo cáo còn thiếu số liệu về các khoản đầu tư vào công ty con và công ty Bình An tại Mỹ. Cổ đông này cho rằng cần phải làm rõ trách nhiệm của Hội đồng quản trị, Tổng giám đốc và Ban điều hành trước đây của doanh nghiệp.
Kế hoạch được thông qua tại đại hội lần này là doanh thu 3 tháng cuối năm 2012 dự kiến đạt hơn 435 tỷ đồng, trong đó doanh từ xuất khẩu chiếm 80%. Sản lượng xuất khẩu dự kiến đạt 300 container tương đương 6.000 tấn sản phẩm và tập trung vào các thị trường lớn như Mỹ, EU...

Đặc biệt, đại hội cổ đông nhất trí thông qua đề án tái cấu trúc Bianfishco với kế hoạch triển khai ngắn hạn, dài hạn rất cụ thể theo lộ trình hai giai đoạn. Đại hội đã bầu 5 thành viên vào Hội đồng quản trị
, trong đó có 4 người của SHB ông Đỗ Quang Hiển, ông Nguyễn Văn Lê (Tổng giám đốc), Lê Minh Thắng, Nguyễn Thị Thùy Phương (đại diện cổ đông) và Tổng giám đốc Công ty Bình An Trần Văn Trí.

Ái Nam
Bình luận
vtcnews.vn