Chồng 60 đưa vợ đôi mươi đi 'tút tát'

Sức khỏeThứ Hai, 04/06/2012 06:58:00 +07:00

Hình ảnh những ông chồng xuất hiện cùng vợ nơi cửa phòng thẩm mỹ không còn là chuyện hiếm.

Hình ảnh những ông chồng xuất hiện cùng vợ nơi cửa phòng thẩm mỹ không còn là chuyện hiếm. 
 
60 tuổi đưa vợ đôi mươi đi 'tút tát'

Tại phòng khám thẩm mỹ, mỗi người theo đuổi một mục tiêu để vươn đến cái đẹp nhưng trên mỗi gương mặt đều thoáng qua những lo lắng, hồi hộp.

Trong số những người lố nhố ngồi chờ, không khó để bắt gặp những đấng mày râu chen trong những khách hàng ấy. Có vị thẳng thắn trả lời: “Tôi đi thẩm mỹ. Bây giờ trai gái bình đẳng như nhau hết, kể cả việc làm đẹp”.

Có vị vẫn không giấu nổi những rụt rè và không ít người có mặt tại các cơ sở thẩm mỹ chỉ muốn “động viên vợ, cùng vợ đi thẩm mỹ cho vợ bớt sợ”.

Tiếp chúng tôi tại phòng khám, thẩm mỹ viện Thanh Bình, Bác sĩ – Thạc sĩ Bùi Thành Hải (Phụ trách phẫu thuật thẩm mỹ - Thẩm mỹ viện Thanh Bình) cho biết: “Là người trực tiếp tham gia vào quá trình phẫu thuật thẩm mỹ đã hơn 20 năm nay, một trong những chuyển biến tôi nhận thấy đó là nhận thức của mọi người về phẫu thuật thẩm mỹ.

Mọi người đến phòng khám đều có tinh thần và nhận thức thoải mái hơn, không còn phải giấu giếm như trước kia. Đặc biệt, việc làm đẹp ngày nay cũng được các đấng mày râu rất quan tâm. Nhưng không chỉ làm đẹp cho mình, những ông chồng cũng quan tâm đặc biệt đến việc làm đẹp cho vợ”.

Ngày càng có nhiều người tìm đến trung tâm thẩm mỹ để cải thiện sắc đẹp. Ảnh: Ngọc Minh

Rồi cười rất tươi anh kể câu chuyện về ông chồng đã 60 tuổi đưa cô vợ trẻ măng mới hơn 20 tuổi đến để làm đẹp toàn diện. Khác hẳn với sự rụt rè của cô vợ trẻ, ông chồng lục tuần tỏ ra sốt sắng và chăm sóc vợ rất kỹ.

Ông vào trò chuyện với bác sĩ để nói lên nguyện vọng muốn vợ mình trở nên đẹp hơn để cô ấy tự tin hơn với chính mình.

Bác sĩ Hải vẫn còn nhớ rất rõ: “Trước ngược với những dự đoán ban đầu, nhiều người tưởng anh gõ cửa trung tâm thẩm mỹ để lấy lại phong độ cho chính mình nhưng anh đã rất nghiêm túc ngồi trước mặt tôi và đề nghị: “Tôi mong anh khắc phục những khuyết điểm cho vợ tôi để cô ấy được tự tin với chính mình”.

Có ông chồng đưa vợ đến làm phẫu thuật nâng ngực và coi đó như một món quà tặng vợ để kỷ niệm những năm tháng bên nhau.

Đặc biệt có cặp đôi sắp cưới cũng dắt nhau đến phòng thẩm mỹ với mong muốn cải thiện vòng 1 cho cô vợ tương lai. Họ hy vọng đó sẽ là chuẩn bị cần thiết cho cuộc sống vợ chồng sắp tới.

Khi chồng là chuyên gia tư vấn

Lại có những ông chồng đến với phòng thẩm mỹ và trở thành nhà tư vấn tin cậy cho sự lựa chọn làm đẹp của vợ. “Những ông chồng như thế chủ yếu là người nước ngoài. Bản thân họ đã có những cởi mở về chuyện phẫu thuật thẩm mỹ nhưng đặc biệt họ còn rất có hiểu biết trong việc này” – Bác sĩ Hải nói.

Nhắc đến chuyện những ông chồng chuyên gia, bác sĩ vẫn còn nhớ đến câu chuyện của ông chồng người Pháp mới đưa vợ tới xin được phẫu thuật ngực. Anh đã rất thẳng thắn: “Người Việt Nam có ngực rất nhỏ và vợ tôi cũng vậy nên tôi muốn vợ mình được quyến rũ hơn”.

Trong khi cô vợ nhỏ nhắn người Việt Nam đang phân vân trước những lựa chọn thì anh chồng lại tỏ ra rất am hiểu trao đổi với bác sĩ: “Vợ tôi sẽ làm ngực hình giọt nước”. Rồi anh còn nói cho vợ nghe về hình dáng, kích cỡ mà vợ nên phẫu thuật. “Với những trường hợp này, việc tư vấn và phẫu thuật đối với bác sĩ khá thoải mái” – bác sĩ Hải cho biết.

Trong khi đó tại không ít phòng khám vẫn xuất hiện hình ảnh vợ chồng vùng vằng đưa nhau đến rồi lại dắt nhau về vì không thống nhất được tiêu chí làm đẹp cho một nửa của mình.

Đồng thời anh cũng nhấn mạnh thêm: “Làm đẹp thẩm mỹ tuy đã có nhiều biến chuyển về nhận thức nhưng nhiều khi người ta tìm đến với dao kéo vẫn chỉ như một sự vô thức như tìm đến một sự cứu cánh bất đắc dĩ. Nhưng trước sau tôi vẫn cho rằng không có vẻ đẹp tuyệt đối.

Với mỗi người quan niệm về cái đẹp lại khác nhau và dao kéo không phải là chiếc đũa thần kỳ để chỉ vào ai người ấy cũng đẹp hơn. Đừng gò bó mình theo một chuẩn mực nào. Vẻ đẹp tự nhiên nhất vẫn là vẻ đẹp phù hợp với chính mình”.

Và trong thế giới làm đẹp thẩm mỹ vẫn là những hành trình vươn đến cái đẹp của mỗi người.

Ngọc Minh (VNN)

Bình luận
vtcnews.vn