‘Chốn vô luật pháp’: Ngập cảnh coi luật bằng vung

Thời sựThứ Tư, 10/04/2013 04:09:00 +07:00

(VTC News) - Bất chấp tất cả những lời cảnh báo cũng như sự lên tiếng của báo chí, “Chốn vô luật pháp” vẫn ngập tràn cảnh tượng coi luật bằng vung.

(VTC News) - Bất chấp tất cả những lời cảnh báo cũng như sự lên tiếng của báo chí, “Chốn vô luật pháp” vẫn ngập tràn cảnh tượng coi luật bằng vung.

Sau loạt bài phản ánh về việc về vi phạm luật giao thông dọc tuyến đường trên cao của Hà Nội, phóng viên Báo điện tử VTC News tiếp tục theo sát các hoạt động giao thông trên tuyến đường này.

Dưới đây là những hình ảnh mới nhất mà chúng tôi ghi lại được vào ngày 9/4/2013.

Xe ôm chđón chở khách cùng với người tham gia giao thông đi ngược chiều lên đường trên cao đoạn nối Nguyễn Xiển - Khuất Duy Tiến.

Trước đó trả lời phỏng vấn của VTC News, ông Nguyễn Hoàng Hiệp - Phó Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông quốc gia khẳng định, việc xe đón trả khách không đúng nơi quy định là vi phạm quy định của Nhà nước về đảo bảo trật tự an toàn giao thông và cần phải xử lý nghiêm.

Nếu chế tài xử phạt với những trường hợp tái phạm nhiều lần như thế chỉ quy ra tiền thì đúng là không đủ sức răn đe. Phải có các hình thức khác như tạm giữ xe một thời gian nhất định hoặc rút giấy phép kinh doanh của doanh nghiệp có xe đó thì mới đủ sức răn đe”, ông Hiệp nhấn mạnh. 

Đề xuất giải pháp xử lý triệt để tình trạng này, ông Hiệp nói: “Đó là thực tế mà các cơ quan quản lý Nhà nước từ ban quản lý bến xe đến Sở giao thông vận tải cũng như các đơn vị chức năng khác cần phối hợp chặt chẽ với nhau mới có thể giải quyết được chứ chỉ lực lượng cảnh sát giao thông rất khó giải quyết.

Không phải lúc nào cảnh sát giao thông và thanh tra giao thông cũng trực ở đó xử lý vi phạm được vì còn có rất nhiều điểm nóng khác cần tới họ. 

 “Bản thân người tham gia giao thông mà không tự có trách nhiệm với chính mình thì không ai lo cho họ được cả. Khi họ vi phạm luật như vậy không chỉ gây nguy hiểm cho bản thân mà còn gây hại cho người khác nữa. Rất nhiều vụ tai nạn ô tô trên đường đó là do va phải xe máy”, ông Nguyễn Hoàng Hiệp khuyến cáo.

Quang Minh (Thực hiện)

Bình luận
vtcnews.vn