Chọn tuổi xông nhà năm Kỷ Hợi để phát lộc, bình an

Đời sốngChủ Nhật, 03/02/2019 14:06:00 +07:00

Chọn tuổi xông nhà hay xem tuổi xông nhà là việc cực kì quan trọng vì sẽ giúp cả năm năm vạn sự như ý, may mắn và phát lộc.

Trong quan niệm của người Việt, bên cạnh hướng xuất hành đầu năm mới, việc xông nhà cũng rất quan trọng khi ảnh hưởng đến gia chủ bởi đầu năm suôn sẻ, may mắn thì cả năm cũng vậy. Vì thế, người xông nhà rất được gia chủ coi trọng vì là người mang may mắn đến cho gia đình của họ. Vậy chọn tuổi xông nhànăm Kỷ Hợi thế nào để cả năm may mắn, vạn sự như ý?

Vận khí của năm sẽ là căn cứ để chọn tuổi xông nhà. Năm Kỷ Hợi có vận khí là Bình Địa Mộc (cây trên đất) - màu xanh lá cây nên sẽ hợp với người mạng Thủy - màu xanh biển, mạng Mộc - màu xanh lá cây và mạng Hỏa - màu đỏ.

chon tuoi xong nha

 Gia chủ mong những điều tốt lành cho cả năm khi chọn người xông nhà. (Ảnh minh họa)

Năm nay, những người có mạng Thổ hay mạng Kim không nên xông nhà mà cần người có can chi (Thiên can địa chi) như Giáp (tuổi Dần - Thìn - Tuất - Thân), Bính (tuổi Tý - Dần - Ngọ - Thân), Kỷ (tuổi Mùi), Mậu (tuổi Tú - Thìn - Ngọ - Tuất), Tân (tuổi Mão) và Nhâm (tuổi Tý - Ngọ - Tuất - Thìn).

Dựa vào 2 tiêu chí trên, gia chủ có thể chọn được người xông nhà phù hợp nhưng cần nhớ kiêng những người tuổi Tỵ - Dậu - Sửu vốn đang trong 3 năm tam tai. Bên cạnh đó, người xông nhà không được mặc đồ đen và trắng mà nên mặc xanh lá cây, xanh biển hoặc đỏ; phải là người có đạo đức, vía tốt, vui vẻ, khỏe mạnh, hạnh phúc, làm ăn thành đạt…

Chu Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn