'Chôn' tiền tỷ, Ciputra Hanoi Mall thành bãi sắt vụn khổng lồ

Kinh tếThứ Sáu, 06/06/2014 11:02:00 +07:00

Toàn bộ dự án Ciputra Hanoi Mall như một bãi sắt vụn khổng lồ với ngổn ngang hàng trăm cọc móng thép hoen rỉ, chằng chịt như mạng nhện… sau 4 năm khởi công.

Toàn bộ dự án Ciputra Hanoi Mall như một bãi sắt vụn khổng lồ với ngổn ngang hàng trăm cọc móng thép hoen rỉ, chằng chịt như mạng nhện… sau 4 năm khởi công.

Trung tâm thương mại Ciputra Hanoi Mall là dự án do Công ty phát triển khu đô thị Nam Thăng Long - Tập đoàn Ciputra (Indonesia) làm chủ đầu tư.

Tọa lạc tại lô đất vàng trên đường Lạc Long Quân, quận Tây Hồ, dự án Ciputra Mall được đánh giá là rất có tiềm năng về thương mại, trong bối cảnh mặt bằng thương mại trong khu vực trung tâm Hà Nội hầu như đã kín chỗ.

Đây là một dự án thành phần trong khu đô thị mới Nam Thăng Long và được quảng cáo là trung tâm thương mại lớn nhất Hà Nội, khởi công từ quý 2/2010 và dự kiến hoàn thành vào quý 2/2014, nhưng hiện dự án vẫn đang “đắp chiếu” gần 4 năm sau khi hoàn thành phần móng và tầng hầm.

Nguyên nhân về sự “đắp chiếu” này đến nay vẫn chưa có một thông tin chính thức nào từ chủ đầu tư.

Ciputra Hanoi Mall
Công trường Ciputra Mall trơ cọc thép

Theo quảng cáo của chủ dự án, Ciputra Hanoi Mall có diện tích rộng 7,3 ha, là một khu đô thị khép kín gồm các căn hộ chung cư cao cấp, nhà ở, biệt thự, trường học, bệnh viện quốc tế và các tiện ích công cộng khác được thiết kế và xây dựng dựa trên tiêu chuẩn quốc tế, có thể cạnh tranh với các khu mua sắm nổi tiếng khác trong khu vực Châu Á- Thái Bình Dương.

Các không gian được bố trí trong trung tâm gồm có khu vực bán lẻ, với 1.200 cửa hàng, 48 nhà hàng, quán cafe, siêu thị rộng khoảng 8.500 m2, với sự xuất hiện của nhiều tên tuổi lớn trong và ngoài nước, khu vui chơi giải trí. 71.000 m2 tầng hầm dành cho nơi để xe. Ngoài ra, nơi đây còn có một trung tâm chiếu phim đa năng với 12 rạp màn hình rộng. Ciputra Mall còn có khu văn phòng cho thuê, với thời gian thuê linh hoạt.

Có mặt tại dự án, PV ghi nhận toàn bộ công trình như một bãi sắt vụn khổng lồ với ngổn ngang hàng trăm cọc móng thép hoen rỉ, chằng chịt như mạng nhện. Xung quanh dự án bị vây kín bởi tường rào, cỏ mọc um tùm cao hơn đầu người. Cổng vào dự án đóng kín, không một bóng người.

Một người dân sống gần dự án cho hay: Dự án này đã ngừng thi công từ vài năm nay, chỉ có mấy bảo vệ thi thoảng ra vào dự án. Cả một mảnh đất rộng bao la nằm ngay mặt đường đẹp thế này mà bỏ không, thật phí quá!

Chẳng biết đến khi nào dự án mới có thể tái khởi động, nhưng giới đầu tư bất động sản nhận định, để làm xong tầng hầm và móng cho dự án này có thể chủ đầu tư phải bỏ vào đó hàng trăm tỷ đồng.

Một số hình ảnh thực tế tại dự án:

Ciputra Hanoi Mall
Dự án nhìn từ xa như một bãi chông sắt lởm chởm 
Ciputra Hanoi Mall
Sắt thép hoen gỉ., công trường bỏ hoang không một bóng công nhân 
Ciputra Hanoi Mall
Cảnh hoang tàn tại dự án. 
Ciputra Hanoi Mall
Cổng dự án đóng kín, không bóng người, do dừng thi công đã lâu. 
Ciputra Hanoi Mall
Bên ngoài dự án cỏ mọc xanh um, những tấm pano giới thiệu dự án cũng đã được bóc đi. 

Theo Minh Thư/Infonet

Bình luận
vtcnews.vn