Choker - phụ kiện thống lĩnh mùa thu đông 2015

Góc của nàngThứ Hai, 16/11/2015 11:32:00 +07:00

Chưa bao giờ kiểu vòng đeo sát cổ lại thịnh hành đến vậy. Choker xuất hiện mọi nơi từ instagram có Vanessa Hudgens, trên sàn diễn có Givenchy, ở Việ

Chưa bao giờ kiểu vòng đeo sát cổ lại thịnh hành đến vậy. Choker xuất hiện mọi nơi từ instagram có Vanessa Hudgens, trên sàn diễn có Givenchy, ở Việt Nam có Tóc Tiên, Lan Khuê...

Choker là món phụ kiện nổi bật được chú ý trong vài năm gần và hiện nay đã "bùng phát" thành trào lưu phổ biến trên mọi đường phố. Chúng làm nhớ lại những cô nàng Spice Girls đình đám của thập niên 1990 hay Sabrina, Teenage Witch... Choker mang đậm dấu ấn của phong cách gothic đặc trưng với những trang phục màu đen, xám u ám, buồn bã. Những chiếc vòng đeo sát cổ màu đen từ chất liệu như ruy băng, nhung là một trong những phụ kiện rất phổ biến của phong cách thời trang Victorian gothic.

Không chỉ dừng lại ở những chiếc choker da, kim loại mạnh mẽ, cá tính đã được yêu thích trước đây, mùa thu năm nay còn chứng kiến sự đổ bộ của các chất liệu mềm mại, nữ tính, sang trọng như vải lụa, ren, nhung. Và được ưa chuộng nhất vẫn là những chiếc vòng đơn giản trơn màu đen hoặc đính thêm một vài điểm nhấn tinh tế, sang trọng.

 Choker kim loại bản nhỏ hay to từng làm mưa làm gió trên mọi "mặt trận" thời trang trong những năm gần đây.

 Với đủ chất liệu từ kim loại, da, ngọc trai, đá qúy... choker cho người đeo nhiều phong cách khác nhau.

 Rất nhiều ngôi sao lớn như Kim Kardashian, Salma Hayek... yêu thích.

 Với phong cách thời trang boho đặc trưng, Vanessa Hudgens thường xuyên xuất hiện với chiếc vòng đeo sát cổ. Cô nàng có thể phối choker với mọi trang phục.

 Mái tóc rối, xoăn bồng bềnh hoặc cột củ tỏi như Vanessa Hudgens hoặc bới cao nửa đầu là phù hợp hơn cả khi đeo vòng choker. Cùng với choker, mái tóc tạo nên phong thái phóng khoáng và gợi cảm.

 Cô nàng sành điệu Min Ha Rin trong phim "She was pretty" tạo dấu ấn riêng với những chiếc choker đầy cá tính. Dường như qua bộ phim, giới trẻ Việt Nam càng "điên cuồng" hơn với trào lưu này.

 Người mẫu Thùy Dương thể hiện gu thời trang street style đầy phong cách với choker ren đen ton-sur-ton với trang phục và phụ kiện.

 Là biểu tượng thời trang mới của showbiz Việt, Tóc Tiên cũng không bỏ lỡ trào lưu này. Với mái tóc pixie trẻ trung, choker tôn lên chiếc cổ thon, trắng ngần cùng dáng vẻ năng động, hiện đại của nữ ca sĩ.

 Cũng giống như Thùy Dương, Tóc Tiên, Minh Hằng cũng chọn cho mình chiếc choker ren tuy đơn giản nhưng lại rất cá tính, có chút hầm hố.

 Choker đặc biệt thích hợp với những bạn gái sở hữu chiếc cổ cao, thon như người mẫu Lan Khuê.

 Bên cạnh chất liệu ren, choker bằng ruy-băng mềm mượt  đính đá, ngọc trai cũng rất được quan tâm. Và ca sĩ Hải Yến đã chọn cho mình một chiếc ruy-băng đen gắn mặt ngọc trai vô cùng sang trọng, duyên dáng
Huyền Phương
Bình luận
vtcnews.vn