Chơi thiếu người, Chelsea vẫn đánh bại Liverpool

Thể thaoThứ Năm, 28/07/2016 12:54:00 +07:00

Phong độ xuất sắc của hàng thủ Chelsea giúp Antonio Conte có chiến thắng thứ hai liên tiếp, lần này là trước đối thủ mạnh Liverpool.

Khác với 2 trận giao hữu trên đất Áo, International Champions Cup mới là thước đo thật sự cho bản lĩnh của Chelsea - Conte. Ở bài test này, đội bóng thành London đã xuất sắc vượt qua.

Antonio Conte không thay đổi nhiều nhân sự. Chelsea vẫn ra sân với bộ khung khá mạnh với John Terry, Gary Cahill, Nemanja Matic, Cesc Fabregas hay Willian. Bên phía Liverpool, sự góp mặt của tân binh Sadio Mane là điểm nhấn lớn nhất.

C2

 Chelsea (áo xanh) khởi đầu suôn sẻ trước Liverpool. Ảnh: Getty Images

Hai đội nhập cuộc cởi mở với một loạt tình huống sóng gió và chỉ Chelsea có được điều mình muốn. Phút thứ 10, Gary Cahill bật cao giữa... một rừng cầu thủ áo đỏ để mở tỉ số. Đây cũng là tình huống đáng chú ý nhất hiệp 1.

C3

 Cahill cụ thể hóa ưu thế bằng bản mở tỉ số

Bởi trong phần lớn thời gian còn lại, Liverpool không tạo ra khác biệt dù liên tục ép sân Chelsea. Quỷ đỏ Merseyside thừa tốc độ nhưng thiếu ý tưởng, dẫn đến Roberto Firmino hay Sadio Mane thường rơi vào trạng thái đơn độc.

Trong khi đó, Chelsea phòng ngự triệt để và không quên phản công với 2 mũi nhọn là Willian cùng Victor Moses. Chiến thuật đó được Conte lặp lại trong hiệp 2, trước khi Cesc Fabregas phải rời sân (phút 70) sau pha phạm lỗi nguy hiểm.

C1

  Trọng tài truất quyền thi đấu của Cesc Fabregas

Chơi thiếu người, đội bóng áo xanh càng có lí do để phòng ngự, còn Liverpool tiếp tục lên bóng trong bế tắc. Thậm chí, các học trò của Jurgen Klopp còn suýt trả giá nếu Chelsea bình tĩnh hơn trong các pha phản công.

C4

 Willian rất nguy hiểm trong các pha phản công

Tỉ số được duy trì đến hết 90 phút. Antonio Conte đã có chiến thắng thứ 2 liên tiếp cùng Chelsea (sau khi vượt qua AC Wolfberger 3-0). Dấu hiệu khởi sắc đã xuất hiện khi Chelsea chơi bóng chặt chẽ và hiệu quả hơn hẳn. Còn với Liverpool, Klopp còn phải đau đầu rất nhiều bởi đến lúc này, đội chủ sân Anfield vẫn thiếu nhiều yếu tố để theo đuổi tham vọng mùa tới.

Video bàn thắng: Chelsea 1-0 Liverpool

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn