Chơi độc sập gỗ nu 3 tỷ, săn lùng cá Buri Nhật Bản bạc triệu

Kinh tếChủ Nhật, 21/01/2018 08:07:00 +07:00

Cá Buri Nhật giá tiền triệu được nhiều người Việt đặt mua nhân dịp năm mới; có người còn bỏ ra hơn chục triệu đặt mua chài sóc về làm nồi cá kho ăn dịp Tết...

Ăn 'cá năm mới' Nhật, nồi cá kho 12 triệu

Buri là loại cá đánh bắt tại Nhật Bản với mức giá khá cao nhưng đã xuất hiện tại thị trường Việt Nam. Không ít đại gia bỏ tiền triệu để mua cá này ăn nhân dịp năm mới. Cá Buri còn có một ý nghĩa đặc biệt là: “Cá của năm mới”.

cây cảnh,đặc sản nhà giàu,giá xăng,giá xe máy,hải sản Nhật,rau củ Nhật,chơi cây,Grab,Uber,sập gỗ,nước mắm

Loại cá nhập từ Nhật. 

Còn cá chài sóc được mệnh danh là loài cá có thịt thơm ngon, bổ dưỡng ngang với cá anh vũ và cá hô,... được nhiều nhà giàu Việt săn mua về ăn. Dịp Tết này, có người còn bỏ ra hơn chục triệu đặt mua chài sóc về làm nồi cá kho ăn dịp Tết.

Cây súp lơ Nhật giá 250 ngàn

Không chỉ hoa quả Nhật, giờ rau củ Nhật cũng được các bà nội trợ Việt săn mua dù giá đắt gấp 10-20 lần so với giá rau củ hàng Việt cùng loại.

Đơn cử, một số cửa hàng bán thực phẩm sạch đang rao bán loại súp lơ xanh xoắn ốc và súp lơ vàng Nhật Bản, giá từ 230.000-250.000 đồng/cây, đắt gấp khoảng 15 lần giá súp lơ Việt Nam.

Hóa chất trong đũa dùng một lần, trà sữa gây ngộ độc

Đũa dùng một lần là sản phẩm tiện dụng được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng. Nhưng loại đũa này được cảnh báo có thể gây nguy hại do chứa hóa chất ảnh hưởng sức khỏe người dùng.

Vụ thiếu nữ ngộ độc nghi do uống trà sữa đang khiến nhiều người hoang mang. Theo PGS.TS Nguyễn Duy Thịnh - Viện Công nghệ Sinh học và thực phẩm, ĐH Bách Khoa Hà Nội - bản thân món trà sữa làm đúng cách sẽ không gây ra ngộ độc cho người sử dụng hay phải kiêng dùng chung với món này món kia mà vấn đề cơ bản nằm ở nguồn gốc nguyên liệu, cách pha chế trà sữa.

Sản xuất nước mắm bằng muối và nước giếng

Phòng Cảnh sát môi trường Công an Tây Ninh vừa phát hiện 2 cơ sở sản xuất nước mắm giả.

cây cảnh,đặc sản nhà giàu,giá xăng,giá xe máy,hải sản Nhật,rau củ Nhật,chơi cây,Grab,Uber,sập gỗ,nước mắm

 Công an kiểm tra 2 hộ kinh doanh nước mắm Cường Thông và Đại Dương.

Nước mắm được sản xuất bằng phương pháp lấy muối pha nước giếng rồi đưa vào lu đựng tro trấu để lọc lấy nước, tiếp đó pha thêm phẩm màu và một ít nước mắm y vào cho có mùi và màu như nước mắm thật. Thành phẩm được chứa trong các can nhựa, loại đựng hóa chất đã qua sử dụng.

Lá chuối ở Nhật 500 ngàn, Việt Nam là thứ bỏ đi

Một chiếc lá chuối tươi được rao bán trên trang Amazon Nhật Bản với giá 2.280 yên, tương đương gần 500.000 đồng, trong khi ở Việt Nam người dân đa phần toàn chặt bỏ đi.

Trước đó, mặt hàng bèo tây, quả tầm bóp bán bên Nhật Bản với giá đắt. Những hộp dầu cao Sao Vàng, cây chổi chít, chiếc nón quai thao,... của Việt Nam cũng được rao bán trên Amazon, giá vô cùng đắt đỏ.

Xe máy bị 'thổi giá', nhiều hãng xe tạm dừng nhập khẩu

Tháng cận Tết, thị trường xe máy trở nên sôi động. Nhưng việc xe máy tiêu thụ mạnh khiến nhiều đại lý bất ngờ đôn giá những mẫu xe HOT, thậm chí tăng giá hàng chục triệu so với giá đề xuất của hãng.

Lượng xe nhập khẩu về Việt Nam đã giảm sút cực nhanh thời điểm đầu năm 2018. Nguyên nhân bởi hàng loạt hãng xe bị vướng Nghị định 116 nên đã chính thức tạm ngừng xuất khẩu xe sang Việt Nam từ đầu năm nay.

Sập gỗ nu cẩm lai giá 3 tỷ ở Hà Nội

Chiếc sập gỗ dài 6,6m, rộng 2m và dày 20cm, giá 3 tỷ đồng được trưng bày tại Hà Nội khiến nhiều người không khỏi bất ngờ.

cây cảnh,đặc sản nhà giàu,giá xăng,giá xe máy,hải sản Nhật,rau củ Nhật,chơi cây,Grab,Uber,sập gỗ,nước mắm

 Chiếc sập thuộc hàng "hiếm có khó tìm".

Tại Việt Nam, chiếc sập có tên “Hoàng gia” bằng gỗ ngọc am có xuất xứ từ Lào, thuộc loại gỗ quý nhóm 1 là chiếc sập lớn nhất Việt Nam từ trước tới nay. Chiếc sập này được rao bán với giá 3 tỷ đồng.

Giá iPhone 7 và 7 Plus cũ lao dốc vì ế ẩm

Hàng loạt mẫu iPhone phổ biến hiện nay như 7, 7 Plus giảm giá cả triệu đồng. Các cửa hàng cảm thấy thất vọng vì sát Tết nhưng sức bán iPhone khá thấp so với kỳ vọng.

Hiếm có: Vườn cây trăm tỷ, cặp khế 10 tỷ, cây sanh 5 tỷ

Hàng trăm cây cảnh trong vườn của ông chủ một khu du lịch sinh thái ở Quốc Oai - Hà Nội đều thuộc hàng khủng. Theo nhẩm tính của giới thạo cây, bộ sưu tập cây cảnh này có giá đến cả trăm tỷ đồng.

Đại gia Toàn 'đô la' ở Phú Thọ đang sở hữu cặp khế trên 400 năm tuổi do đích thân vua Gia Long trồng và chăm sóc. Cặp khế này được đánh giá là cặp khế cổ nhất Việt Nam, định giá đến 10 tỷ.

Cây sanh “chung một cội nguồn” từng thuộc sở hữu của nhiều đại gia nổi tiếng bậc nhất trong giới chơi cây. Mới đây, cây được một nhà vườn ở Chương Mỹ (Hà Nội) chi trên 5 tỷ để mua “đứt”.

Đỗ quyên, lan hồ điệp, bưởi cảnh tiền triệu chơi Tết

Loại “đỗ quyên ngủ đông” nhìn như những bó cỏ khô mới xuất hiện được nửa tháng nay đã ngay lập tức gây sốt thị trường hoa Tết, khiến không ít người hiếu kỳ mua về chơi.

cây cảnh,đặc sản nhà giàu,giá xăng,giá xe máy,hải sản Nhật,rau củ Nhật,chơi cây,Grab,Uber,sập gỗ,nước mắm

 Đỗ quyên - loài hoa ngủ đông - nhìn như những bó cỏ khô hay củi khô

Hàng ngàn gốc bưởi cảnh đã được tập trung dọc hai bên đại lộ Thăng Long thuộc huyện Hoài Đức - Hà Nội để chuẩn bị bán cho người dân chơi Tết.

Trong khi đó, năm nay, chị Hằng Ruby (ở Gia Lâm, Hà Nội) quyết định ôm 2 vạn gốc lan hồ điệp để bán Tết. Năm trước, chỉ trong vòng hơn 20 ngày, chị Hằng đã bán hết 1,5 vạn gốc lan.

Tài xế Grab, Uber đòi giảm chiết khấu, cấm dùng phần mềm Grab

Ngày 15/1, hàng trăm tài xế Grab, Uber đồng loạt tắt ứng dụng, kéo đến trụ sở Grab, Uber tại Hà Nội để yêu cầu giảm chiết khấu. Trước đó, các tài xế GrabBike đã ‘đấu tranh’ thành công buộc Grab phải giảm chiết khấu xuống 20%.

Video: Nở rộ thú chơi chim công ngũ sắc giá hàng chục triệu đồng

Mới đây, Sở Giao thông Vận tải Lâm Đồng đã có văn bản gửi Hợp tác xã taxi Đà Lạt yêu cầu ngừng ứng dụng phần mềm Grabtaxi trên taxi của hợp tác xã này. Bộ Giao thông Vận tải cũng yêu cầu GrabTaxi ngừng hoạt động tại Thừa Thiên Huế, Bà Rịa - Vũng Tàu và Lâm Đồng vì "không thuộc đề án thí điểm".

Xăng dầu đồng loạt tăng giá

Kể từ 15h ngày 19/1, giá xăng E5 RON 92 tăng 429 đồng/lít lên mức tối đa 18.672 đồng/lít.

Đợt điều chỉnh lần này vẫn chưa thấy có ghi giá xăng Ron 95. Nhưng trong thông báo của Petrolimex, giá xăng Ron 95 cao nhất đã lên đến 20.990 đồng/lít.

(Nguồn: Vietnamnet)
Chuyên đề: Tin Kinh tế
Bình luận
vtcnews.vn