Chọc giận cổ động viên Juventus, Mourinho nói gì?

Thể thaoThứ Năm, 08/11/2018 06:53:00 +07:00

Chiến lược gia người Bồ Đào Nha khẳng định cử chỉ khiêu khích của ông là để đáp trả thái độ khiêu khích và hằn học của cổ động viên Juventus trong cả trận đấu.

Cuộc so tài giữa Juventus và Manchester United đã khép lại với kết quả trái ngược với cục diện trận đấu. Dù tạo được nhiều cơ hội nguy hiểm hơn và vươn lên dẫn trước sau bàn thắng của Cristiano Ronaldo, song Juventus lại để MU ngược dòng ngay trên sân nhà khi thủng lưới liền hai bàn trong những phút cuối, qua đó đánh rơi cơ hội sớm giành vé vượt qua vòng bảng.

MU5

 MU có màn lội ngược dòng ngoạn mục trước Juventus.

Ngay khi tiếng còi mãn cuộc vang lên, HLV Jose Mourinho đã tiến vào sân. Ông nở nụ cười ngạo nghễ, đặt một tay lên tai và hướng về khán đài sân Allianz Stadium để ra dấu cho cổ động viên Juventus tiếp tục... la ó lớn hơn. Sự sỉ nhục mà khán giả dành cho Mourinho trong trận đấu này chính là động lực để chiến lược gia người Bồ Đào Nha có những động thái đáp trả.

"Tôi bị sỉ nhục trong suốt 90 phút. Tôi chỉ đến đây để làm nhiệm vụ của mình thôi, chứ không để làm gì hơn.

Tôi không tấn công ai hết. Tôi đưa ra dấu hiệu để được nghe họ (các cổ động viên Juventus) la ó thêm nữa. Tôi không nên làm thế. Giá mà tôi giữ được cái đầu lạnh, nhưng khi gia đình tôi bị sỉ nhục, trong đó có đại gia đình Inter Milan, tôi phải phản ứng như vậy thôi" - Mourinho trả lời Sky Sport Italia.

Mourinho1 3

 Mourinho khiêu khích cổ động viên Juventus.

"Người đặc biệt" cũng tập trung vào những điểm tích cực mà toàn đội tạo ra trong trận này.

"Chúng tôi đã chơi trận đấu tuyệt hay, đúng ở đẳng cấp cao nhất. MU không thể tốt hơn thế nữa đâu. Các cầu thủ ở đây để chơi như một đội bóng và đánh bại đội bóng ở đẳng cấp cao hơn nhiều. MU hướng tới ba điểm bởi các cầu thủ đã thi đấu rất khả quan. Chúng tôi tìm kiếm và nỗ lực để có được chiến thắng sau cùng.

Fellaini đã thay đổi trận đấu. Juventus đưa Barzagli vào để khống chế anh ấy, song cuối cùng, chúng tôi lại có được bàn thắng. Mata được đưa vào sân là không phải để sút phạt trực tiếp đâu. Chúng tôi cần có Mata để thực hiện những quả tạt cho Fellaini đánh đầu" - Mourinho giải thích về quyết định thay người.

MU2

MU chơi lép vế hơn so với đối thủ và chỉ thắng nhờ quyết định thay người tài tình của Mourinho.

"Việc MU có một điểm hay ba điểm không có nhiều ý nghĩa với Juventus, nhưng lại rất có ý nghĩa với chúng tôi" - Mourinho kết luận.

Đánh bại Juventus, MU đã có bảy điểm, kém Juventus hai điểm và hơn Valencia hai điểm. Cơ hội đi tiếp cho Quỷ đỏ là rất rộng mở với cuộc tiếp đón Young Boys ở vòng tới, trong khi Juventus và Valencia phải chạm trán với nhau.

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn